Khám phá Honda Civic 2022

Honda Civic 2022 có thiết kế lột xác hoàn toàn so với thế hệ cũ và được bổ sung thêm nhiều tiện nghi hiện đại.

Honda Civic 2022 thuộc thế hệ thứ 11, được hãng xe Nhật Bản ra mắt lần đầu hồi cuối tháng 4/2021. So với thế hệ cũ, Honda Civic 2022 có nhiều thay đổi từ thiết kế, động cơ và tính năng an toàn cũng được cải tiến.

Khám phá Honda Civic 2022

Thay vì phong cách thể thao, góc cạnh như trước, Honda Civic 2022 có thiết kế trung tính và thanh lịch hơn. Ở phần đầu xe, lưới tản nhiệt kích thước lớn hơn so với thế hệ trước. Đèn pha LED được mở rộng, các khe hút gió được làm nổi bật, hốc đèn sương mù có ốp trang trí, dải đèn ban ngày hình chữ L nằm ngang thanh mảnh.

Khám phá Honda Civic 2022

Thiết kế phần thân xe thuôn dài và sang trọng hơn. Các đường gân dập nổi sắc cạnh thể thao. Mâm xe 18 inch được thiết kế mới.

Khám phá Honda Civic 2022

Phần đuôi xe nổi bật với cụm đèn hậu LED chữ L nằm ngang thay vì dạng chữ C như thế hệ trước. Nắp cốp tạo hình cánh gió thể thao, kết hợp với các chi tiết như ăng ten vây cá mập cùng cặp ống xả kép tăng tính khí động học.

Bên trong khoang nội thất Honda Civic 2022 được thiết mới hoàn toàn so với thế trước với nhiều công nghệ và trang bị hiện đại hơn.

Nổi bật là bảng đồng hồ kỹ thuật số kích thước 10.2 inch. Màn hình thông tin giải trí kích thước 7 inch tiêu chuẩn, hỗ trợ Apple Carplay, Android Auto. Phiên bản cao cấp nhất có thêm bàn sạc điện thoại không dây.

Khám phá Honda Civic 2022

Không giống như hầu hết những mẫu xe khác, các chức năng được điều khiển thông qua màn hình cảm ứng trung tâm, mà Civic 2022 còn có các nút điều khiển cơ học cho điều hòa, âm lượng cho hệ thống âm thanh 12 loa Bose. Ngoài ra Honda còn bổ sung thêm phần đặt ngón tay ở dưới màn hình cảm ứng để giúp việc sử dụng dễ dàng hơn.

Bên cạnh đó, các vật liệu nội thất cũng đã được Honda lựa chọn với tính thiết thực hơn. Điều đó có nghĩa là vật liệu của bảng điều khiển trung tâm sẽ không hiển thị dấu vân tay giống như trên mẫu Civic hiện nay (chất liệu nhựa đen bóng piano). Honda cũng cho biết, họ đã làm cho tất cả các vật liệu bạn chạm vào đều đẹp nhất có thể nhằm giúp Civic mới trông cao cấp hơn.

Khám phá Honda Civic 2022

Bảng táp lô được thiết kế dạng lưới tổ ong trải dài theo chiều ngang. Các cửa điều hòa được ẩn vào tấm lưới tổ ong giúp cabin gọn gàng và rộng rãi hơn.

Honda Civic 2022 có ghế thiết kế dạng "Body Stabilizing seat", giúp người ngồi thoải mái hơn trong những hành trình dài. Ghế ngồi có khung mới, đáy rộng hơn, phần đệm dày hơn và tựa lưng được nâng cao giúp tăng độ nâng đỡ cho thắt lưng và xương chậu.

Honda Civic 2022 có 2 tùy chọn động cơ là 2.0L và 1.5L tăng áp. Trong đó động cơ 2.0 lít, 4 xy-lanh, hút khí tự nhiên, cho công suất tối đa 158 mã lực và mô men xoắn cực đại là 187 Nm.

Động cơ 1.5 lít, 4 xy-lanh, tăng áp cho công suất tối đa 180 mã lực, mô men xoắn cực đại là 240 Nm.

Khám phá Honda Civic 2022

Cả 2 tuỳ chọn động cơ đều được kết hợp với hộp số CVT. Xe có 3 chế độ lái là Normal, Eco, Sport. Hệ thống treo trước dạng MacPherrson và treo sau dạng liên kết đa điểm.

Honda Civic 2022 được trang bị hệ thống an toàn cao cấp Honda Sensing với camera quan sát góc rộng, công nghệ nhận diện người đi bộ, người đi xe máy, ga tự động thích ứng...

Honda Civic 2022 tại thị trường Mỹ có giá bán lẻ đề xuất từ 21.700 - 28.300 USD (khoảng 500 – 652 triệu đồng).