Isuzu mu-X 'gây sốt' với 7.000 đơn hàng sau hơn 1 tháng ra mắt

Sau hơn 1 tháng ra mắt tại Thái Lan, Isuzu mu-X đã có 7.000 đơn đặt hàng, dự kiến mẫu xe này sẽ sớm đưa về Việt Nam đấu Fotuner hay Everest
Isuzu mu-X 'gây sốt' với 7.000 đơn hàng sau hơn 1 tháng ra mắt

Trước đó, bản nâng cấp mới của Isuzu mu-X ra mắt tại Thái Lan vào tháng 10/2020 vừa qua và chính thức mở bán từ giữa tháng 11.Chỉ sau một tháng phân phối chính thức, mẫu xe này đã gây ấn tượng mạnh với 7.000 đơn đặt hàng trong khi thị trường nước này vẫn đang chịu ảnh hưởng lớn bởi dịch Covid-19.

Isuzu MU-X 2021 với thiết kế và công nghệ thay đổi hoàn toàn đang cho thấy khả năng trở thành đối thủ đáng gờm của hàng loạt cái tên nổi bật như Toyota Fortuner hay Everest trong phân khúc SUV 7 chỗ. Con số đơn đặt hàng sản phẩm này là một minh chứng cho thấy Mu-X 2021 đang gặt hái được những thành công ngoài mong đợi.

Theo Phó Giám đốc điều hành bán hàng của Isuzu Thái Lan, mẫu SUV đã được đón nhận một cách nồng nhiệt, bất chấp việc thị trường Thái Lan đang trong giai đoạn khó khăn với doanh số bán ô tô giảm tới 32,6%.

Phần lớn khách hàng đặt trước Mu-X đều chọn bản Ultimate với trang bị đầy đủ nhất và màu trắng ngọc trai là màu ưa thích nhất tại thị trường này. Isuzu Mu-X 2021 được trang bị động cơ dầu 1.9L và 3L như cũ, sản sinh công suất 150 và 190 mã lực tương ứng, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp.

Dự kiến, thế hệ mới của dòng xe sẽ sớm được đưa về Việt Nam. Theo đó, Isuzu Mu-X có thể phần nào cải thiện khả năng cạnh tranh trong phân khúc SUV 7 chỗ.

Tại Việt Nam, Isuzu mu-X là mẫu xe được nhập khẩu nguyên chiếc tại Thái Lan và được phân phối 4 phiên bản với giá từ 780 – 1.120 tỷ đồng.

Gia nhập vào phân khúc vốn đầy tính cạnh tranh với sự xuất hiện của những cái tên gạo cội như Toyota Fortuner, Ford Everest, Hyundai Santa Fe hay Mitsubishi Pajero Sport … Isuzu mu-X vẫn phần nào chứng tỏ được thế mạnh về tính kinh tế, độ bền bỉ.

Tuy nhiên, thiết kế cục mịch, thiếu tính thời trang và chậm đổi mới chính là yếu tố khiến mẫu xe này không đủ sức hấp dẫn người tiêu dùng. Mẫu xe mu-X liên tục góp mặt trong sanh sách 10 mẫu ô tô bán chậm nhất thị trường Việt Nam, và cũng là mẫu xe có doanh số thấp nhất phân khúc với 475 xe bán ra trong 11 tháng. Các đối thủ Fortuner và Pajero Sport có doanh số lần lượt là 7.329 xe và 796 xe.