Honda Odyssey 2021 mở cửa bằng cử chỉ vuốt tay

Honda Odyssey 2021 có công nghệ Honda Sensing và chức năng cửa chỉnh điện có thể mở bằng cử chỉ vuốt tay.
honda odyssey 2021 mo cua bang cu chi vuot tay
 

Tháng 9/2020, Honda đã tung ra một số hình ảnh và thông tin đầu tiên về mẫu MPV cao cấp Odyssey phiên bản nâng cấp dành cho thị trường Nhật Bản nói riêng và châu Á nói chung.

Honda Odyssey 2021 có sở hữu thiết kế khác biệt so với thị trường Mỹ, xe được cải tiến thiết kế ở cả đầu xe lẫn đuôi xe. Phần đầu xe, mẫu MPV cao cấp này trông ấn tượng hơn với lưới tản nhiệt thể thao, ngắn hơn phiên bản cũ. Nằm hai bên lưới tản nhiệt mới là cụm đèn pha LED toàn phần tiêu chuẩn.

honda odyssey 2021 mo cua bang cu chi vuot tay
 

Ở thân xe không có gì thay đổi so với thiết kế cũ, tuy nhiên Honda đã bổ sung một tính năng mới cho cửa trượt của mẫu MPV cao cấp này. Theo đó, cửa trượt chỉnh điện của Honda Odyssey 2021 có thể mở bằng cách vuốt tay gần dải đèn LED màu xanh dương. Tính năng này hứa hẹn mang đến cảm giác tiện nghi và sang trọng hơn cho mẫu MPV Nhật Bản.

Honda Odyssey 2021 được bổ sung cửa cốp mới, cụm đèn hậu LED mượt mà hơn và còn trang bị cả công nghệ cửa cốp đá chân mới.

honda odyssey 2021 mo cua bang cu chi vuot tay
 

Bên trong khoang nội thất, Honda đã cải tiến mặt táp-lô với thiết kế 3 tầng. Nằm độc lập trên mặt táp-lô này là màn hình thông tin giải trí nằm độc lập với kích thước lớn hơn trước. Màn hình này do Gathers - thương hiệu sản xuất hệ thống thông tin giải trí của riêng hãng Honda tại thị trường Nhật Bản - thiết kế.

Ngoài ra, không gian nội thất của Honda Odyssey 2021 còn có bảng đồng hồ kỹ thuật số, vô lăng có thiết kế giống người anh em Accord mới và chất liệu nâng cấp. Xe có hai tùy chọn nội thất 8 chỗ ở bản tiêu chuẩn và 7 chỗ ở bản Absolute cao cấp nhất.

honda odyssey 2021 mo cua bang cu chi vuot tay
 

Hiện tại, thông tin về động cơ của Honda Odyssey 2021 tại thị trường Nhật Bản vẫn chưa được công bố cụ thể. Chỉ biết rằng, xe sẽ sử dụng động cơ xăng i-VTEC 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 2,4 lít, sản sinh công suất tối đa 173 mã lực và mô-men xoắn cực đại 225 Nm. Tùy chọn động cơ thứ hai là hệ truyền động hybrid với 2 mô-tơ điện mang tên e:HEV.

Động cơ xăng của mẫu MPV này kết hợp với hộp số biến thiên vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước FWD hoặc 4 bánh toàn thời gian AWD. Trong khi đó, Honda Odyssey Hybrid 2021 chỉ sử dụng hệ dẫn động FWD.

honda odyssey 2021 mo cua bang cu chi vuot tay
 

Cuối cùng là những trang bị an toàn nằm trong gói Honda Sensing tiêu chuẩn, bao gồm phanh khẩn cấp tự động, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo chuyển làn đường, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi.

Dự kiến, Honda Odyssey 2021 sẽ chính thức được bày bán tại thị trường Nhật Bản vào cuối năm nay. Hiện giá xe Honda Odyssey 2021 vẫn chưa được công bố.