Toyota Innova 2021 lộ diện, sắp ra mắt Việt Nam đấu Xpander

Toyota Innova 2021 bất ngờ lộ hình ảnh 3D, mẫu xe này dự kiến sẽ ra mắt Việt Nam trong tháng 10, xe có một số thay đổi về diện mạo kỳ vọng giành lại thị phần từ Xpander
toyota innova 2021 lo dien sap ra mat viet nam dau xpander
 

Toyota Innova Crysta (Innova tại a Việt Nam) thế hệ hiện hành đã ra mắt từ cuối năm 2015. Do đó, mẫu MPV này cần một số nâng cấp để tăng sức cạnh tranh. Trong gần một năm nay, những thông tin về phiên bản facelift của Innova Crysta liên tục xuất hiện tại Ấn Độ. Model 2021 của Innova Crysta sẽ ra mắt tại thị trường này trong cuối năm nay hoặc đầu năm sau.

Mới đây, một website chuyên về 3D liên quan đến ô tô, xe máy (Hum3D) đã đăng tải những hình ảnh về Toyota Innova Crysta 2021 (hay còn gọi là Toyota Innova tại Việt Nam). Ngay lập tức, hình ảnh đã thu hút nhiều sự quan tâm của giới truyền thông.

toyota innova 2021 lo dien sap ra mat viet nam dau xpander
 

Dựa trên hình ảnh rò rỉ, phần mặt trước của Innova 2021 đã được làm lại, đáng chú ý có mặt ca lăng không còn những thanh crom ngang, thay vào đó đã sử dụng nhựa màu đen toát lên vẻ khỏe khoắn hơn.

Đèn pha được tinh chỉnh lại, là loại đèn Halogen (do vậy rất có thể đây chỉ là bản tiêu chuẩn của Innova 2021). Ngoài ra, chi tiết hốc đèn sương mù được đặt dọc, trông khá giống với Hilux bản đời trước.

Về thân xe, bộ mâm hợp kim có 2 tone màu, có thiết kế không đổi. Nhiều chuyên gia chia sẻ mong muốn Innova 2021 sẽ có nhiều thay đổi hơn ở bên trong nội thất với những nâng cấp đáng giá như hỗ trợ kết nối Apple Carplay/ Android Auto hay sạc không dây, camera 360.

Hiện vẫn chưa có khẳng định đây chính xác là hình ảnh của Toyota Innova 2021, tuy nhiên hình ảnh cho thấy rất khớp với một chiếc MPV phổ thông như Innova.

toyota innova 2021 lo dien sap ra mat viet nam dau xpander
 

Tại Ấn Độ, Innova 2021 sử dụng động cơ xăng 2.7L, tạo ra công suất 166 mã lực và mô men xoắn 245Nm. Ngoài ra, xe còn có tùy chọn động cơ dầu tăng áp 2.4L, với 150 mã lực và mô men xoắn 360Nm. Cả hai loại động cơ đều có tùy chọn hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 6 cấp.

toyota innova 2021 lo dien sap ra mat viet nam dau xpander

Tại Việt Nam, theo nguồn tin riêng của chúng tôi, bản nâng cấp mới Toyota Innova sẽ được ra mắt trong tháng 10 tới đây, Innova 2021 với 4 phiên bản cùng với 6 màu ngoại thất: Trắng, Trắng Ngọc Trai, Bạc, Xám, Đen, Đỏ, Đồng, Xanh.

Ở bản nâng cấp mới của Innova 2021 không được trang bị công nghệ an toàn Toyota Safety Sense, các tính năng an toàn Innova vẫn được giữ nguyên với hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, hệ thống ổn định thân xe, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến lùi, cột lái tự đổ, khung xe GOA cùng 7 túi khí.

toyota innova 2021 lo dien sap ra mat viet nam dau xpander
Thế hệ hiện tại Toyota Innova

Toyota Innova 2021 là một sự "lột xác" hoàn hảo với hệ thống đèn chiếu sáng ban ngày, đèn chờ dẫn đường, đèn sương mù LED. Cụm đèn chiếu sáng phía trước ở bản 2.0 G và 2.0 V sử dụng công nghệ Halogen + LED. Do chỉ là bản nâng cấp giữa vòng đời, thiết kế nội thất của Toyota Innova 2021 cũng sẽ không có nhiều thay đổi và gần như được giữ nguyên so với phiên bản cũ. 

Vì là bản facelift, nên Toyota Innova 2021 sẽ không có nâng cấp nào dưới nắp capo. Tại Việt Nam, xe có duy nhất tuỳ chọn động cơ xăng 2.0L, cho công suất 137 mã lực 5.600 vòng/phút và mô-men xoắn 183 Nm tại 4.000 vòng/phút. Hộp số đi kèm hệ dẫn động cầu sau, và tuỳ chọn hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 6 cấp.

Hiện tại, giá bán Innova 2021 vẫn chưa được tiết lộ, tuy nhiên cùng với sự tăng trưởng vượt bậc của Mitsubishi Xpander nhiều khả năng giá bán của đại diện Nhật Bản sẽ phải điều chỉnh để tăng tính cạnh tranh. Trong phân khúc, Innova đang tỏ ra yếu thế trước đối thủ Mitsubishi Xpander, do vậy, bản nâng cấp sắp ra mắt được kỳ vọng giành lại thị phần đáng kể cho dòng xe này.