City 2020 hybrid trang bị Honda Sensing có về Việt Nam?

Honda City 2020 sẽ ra mắt thị trường Malaysia vào quý 4/2020, đi kèm là một số tính năng mới như động cơ hybrid và gói an toàn Honda Sensing...
honda city 2020 hybrid kem honda sensing co ve viet nam
Phiên bản cao cấp nhất Honda City RS e:HEV sử dụng động cơ hybrid.

Tại Malaysia, phiên bản cao cấp nhất của City sẽ đi kèm động cơ hybrid, đây  là thị trường đầu tiên trên thế giới ra mắt City 2020 phiên bản Hybrid có tên gọi Intelligent Multi-Mode Drive (i-MMD).  Động cơ hybrid này gồm động cơ xăng i-VTEC I4 dung tích 1.5L kết hợp cùng mô-tơ điện, sản sinh tổng công suất 108 mã lực cùng mô-men xoắn 253 Nm. 

honda city 2020 hybrid kem honda sensing co ve viet nam
 

Ngoài ra, Honda City 2020 có 2 tùy chọn động cơ. Đầu tiên là động cơ xăng hút khí tự nhiên 4 xy-lanh, dung tích 1.5L. Động cơ này sản sinh công suất 119 mã lực và mô-men xoắn 145 Nm. Đi cùng động cơ là hộp số vô cấp CVT giả lập 7 cấp số.

Tính năng đáng chú ý trên City là gói an toàn Honda Sensing. Trước đó, City 2020 tại Thái Lan không được trang bị Honda Sensing. Malaysia sẽ là thị trường đầu tiên ở Đông Nam Á đón nhận chiếc Honda City có tính năng an toàn này.

honda city 2020 hybrid kem honda sensing co ve viet nam
 

Trên phiên bản City RS, gói Honda Sensing sẽ bao gồm đầy đủ các tính năng như kiểm soát hành trình thích ứng, phanh thông minh, cảnh báo va chạm phía trước, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo lệch làn đường, đèn chiếu sáng thông minh.

Tính năng camera quan sát làn đường bên phụ LaneWatch sẽ có mặt trên bản V và RS. Với LaneWatch, hình ảnh từ điểm mù sẽ được hiển thị trên màn hình trung tâm, giúp người lái rẽ hoặc chuyển làn an toàn hơn.

Tất cả phiên bản của Honda City 2020 tại Malaysia đều có các số đo kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.553 x 1.748 x 1.467 (mm). City thế hệ thứ 5 dài hơn thế hệ cũ 111 mm, rộng hơn 54 mm và thấp hơn 10 mm. Honda Malaysia chưa công bố chiều dài cơ sở của City 2020. Trước đó, City 2020 đã được ra mắt tại Ấn Độ với chiều dài cơ sở 2.600 mm.

honda city 2020 hybrid kem honda sensing co ve viet nam
 

Ở bên ngoài, phiên bản V và RS được trang bị hệ thống đèn hoàn toàn bằng LED. Các phiên bản còn lại chỉ có đèn daylight và đèn hậu bằng LED, đèn chiếu sáng chính vẫn dùng loại halogen.

Phiên bản RS (Road Sailing) sở hữu lưới tản nhiệt, ốp gương chiếu hậu, bộ khuếch tán sau và cánh gió được sơn đen bóng. Trong khi đó, cánh chia gió trước được ốp họa tiết carbon. Phiên bản RS đi kèm bộ mâm hợp kim 16 inch 2 tone màu.

Tại Việt Nam, Honda City đang được bán ra với 2 phiên bản thuộc thế hệ thứ 4, mức giá lần lượt là 559 -599 triệu đồng. Với sự nâng cấp CR-V có LaneWatch và Honda Sensing trong thời gian qua, nhiều người hy vọng City mới tại Việt Nam cũng sẽ có những công nghệ này. Honda City nằm ở phân khúc sedan hạng B, cạnh tranh với các đối thủ như Toyota Vios, Hyundai Accent, Kia Soluto và Mazda2.