Fisker nộp đơn xin phá sản vẫn phải triệu hồi hơn 12.000 xe Ocean dù đã phá sản

Fisker đang thu hồi 12.523 xe điện Ocean do lỗi tay nắm cửa có thể bị kẹt do cơ chế hoạt động có vấn đề.

Fisker đã ban hành lệnh thu hồi và ngừng bán tất cả các xe Fisker Oceans đời 2023 và 2024, do tay nắm cửa "có thể bị kẹt", khiến người dùng gặp khó khăn trong việc mở cửa để ra vào xe. Theo đó, công ty cho biết có 8.204 chiếc Ocean ở Mỹ, 513 chiếc ở Canada và 3.806 chiếc ở châu Âu đang bị triệu hồi, nâng tổng số lên 12.523 xe.

Trước đó đã có rất nhiều khách hàng đã phàn nàn trên các nền tảng mạng xã hội về các vấn đề liên quan đến việc đôi khi chìa khóa điện tử không mở được xe và cửa không mở được.

Fisker ước tính rằng chỉ có khoảng 2,5% số Oceans có tay cầm bị lỗi, nhưng hãng quyết định tiến hành thu hồi tự nguyện để “đảm bảo sự an toàn và khả năng tiếp cận phương tiện cho hành khách”.

Theo Carscoops, các kỹ thuật viên sẽ kiểm tra tất cả bốn tay nắm cửa bên bằng một công cụ chuyên dụng do nhà cung cấp tay nắm cửa cung cấp. Bất kỳ tay cầm nào không đáp ứng “tiêu chuẩn vận hành và an toàn” sẽ được thay thế trong đợt thu hồi.

Đầu tháng này, Fisker đã thu hồi hơn 18.000 ô tô ở Bắc Mỹ và Châu Âu do lỗi phần mềm và đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn.

Fisker là nhà sản xuất ô tô thứ hai của nhà thiết kế ô tô nổi tiếng Henrik Fisker nộp đơn xin bảo hộ phá sản. Công ty đầu tiên, Fisker Automotive, đã nộp đơn xin phá sản vào năm 2013 sau khi chiếc mẫu điện plug-in hybrid Karma bị hỏng pin dẫn đến việc thu hồi và các chi phí liên quan đáng kể.

TT (Tuoitrethudo)