Đây là cách Bugatti giúp các đại gia ghi nhớ Tourbillon đã đổi động cơ: Tới đồng hồ đi kèm siêu xe cũng có máy V16 riêng!

Bugatti Tourbillon vốn đã là cái tên đậm chất đồng hồ đeo tay nên siêu xe giới hạn này không thể thiếu một món đồ chơi như vậy đi kèm.
Đây là cách Bugatti giúp các đại gia ghi nhớ Tourbillon đã đổi động cơ: Tới đồng hồ đi kèm siêu xe cũng có máy V16 riêng!- Ảnh 1.

Sau khi công bố siêu xe Bugatti Tourbillon kế nhiệm Chiron huyền thoại, thương hiệu siêu xe Pháp đã lập tức công bố dự án đồng hồ đeo tay đi kèm để tương xứng với tên gọi Tourbillon.

Cụ thể, dự án đồng hồ đeo tay cũng có tên gọi Bugatti Tourbillon do hãng xe Pháp và đối tác Jacob & Co nổi tiếng trong lĩnh vực đồ xa xỉ đồng phát triển. Thiết kế đồng hồ là hiện thân của sự tinh xảo và phức tạp của ngoại thất siêu xe cùng tên. Vỏ đồng hồ làm từ titanium tối màu đầy mạnh mẽ đi kèm khối động cơ 16 pít-tông xanh ngọc cũng làm từ titanium.

Đây là cách Bugatti giúp các đại gia ghi nhớ Tourbillon đã đổi động cơ: Tới đồng hồ đi kèm siêu xe cũng có máy V16 riêng!- Ảnh 2.
Đây là cách Bugatti giúp các đại gia ghi nhớ Tourbillon đã đổi động cơ: Tới đồng hồ đi kèm siêu xe cũng có máy V16 riêng!- Ảnh 3.
Đây là cách Bugatti giúp các đại gia ghi nhớ Tourbillon đã đổi động cơ: Tới đồng hồ đi kèm siêu xe cũng có máy V16 riêng!- Ảnh 4.

Động cơ V16 chiếm một nửa mặt đồng hồ chính kết hợp với cụm đồng hồ đặc trưng trên ô tô tạo thành phong cách rất riêng cho Bugatti Tourbillon. Ảnh: Bugatti

Chưa dùng lại ở đó, mẫu đồng hồ này sở hữu hoạt ảnh kéo dài 20 giây mô phỏng động cơ V16 hoạt động. Đây chính là điểm có thể khiến xe mê hoặc những chủ nhân của siêu xe Bugatti Tourbillon, buộc họ phải "móc hầu bao" ra rước về.

Đây là cách Bugatti giúp các đại gia ghi nhớ Tourbillon đã đổi động cơ: Tới đồng hồ đi kèm siêu xe cũng có máy V16 riêng!- Ảnh 5.

Cơ chế động cơ vận hành làm mê đắm người nhìn. Ảnh cắt từ video, nguồn: Bugatti

Để tạo nên dòng đồng hồ tinh xảo như trên, Jacob & Co đã sử dụng tới 557 linh kiện đơn lẻ, bao gồm những chi tiết như hệ thống tourbillon 30 giây, núm vặn điều khiển mô phỏng trang bị tương tự trên xe Bugatti cũng như các đồng hồ nhỏ mô phỏng lại cụm điều khiển trung tâm lẫn đồng hồ hiển thị số vòng tua máy trên xe.

Tourbillon là từ tiếng Pháp mang nghĩa gốc là gió lốc. Tuy nhiên, trong ngành công nghiệp đồng hồ, đây là tên gọi dùng để chỉ cơ chế quay tự động được phát minh lần đầu vào thế kỷ 18. Đây là cơ chế thường chỉ sử dụng trên đồng hồ đeo tay hạng sang ngày nay.

Theo phía Bugatti chia sẻ, hãng đã bắt tay với Jacob & Co từ tận tháng 9/2022 để chuẩn bị cho siêu phẩm này. Sau hơn 18 tháng thai nghén, Bugatti Tourbillon đã kịp ra đời để chào sân cùng thời điểm siêu xe Pháp cùng tên.

Mẫu đồng hồ Bugatti Tourbillon có sản lượng còn ít hơn siêu xe gốc ở 150 chiếc và có giá khởi điểm 340.000 USD (8,66 tỷ đồng).

Jacob & Co. Bugatti Tourbillon - Đồng hồ đi kèm siêu xe cùng tên với giá ngang một siêu xe Lamborghini