VinFast VF e34 tiếp tục lộ diện, hé lộ thời điểm ra mắt

VF e34 tiếp tục bị bắt gặp trên đường phố Ấn Độ, báo hiệu sự gia nhập thị trường đầy tiềm năng này của hãng xe Việt.

Thị trường xe điện Ấn Độ đang trên đà phát triển mạnh mẽ, thu hút sự chú ý của nhiều thương hiệu xe hơi quốc tế. VinFast, hãng xe điện nổi tiếng của Việt Nam, cũng không nằm ngoài cuộc chơi khi đã khởi công xây dựng nhà máy sản xuất xe điện tích hợp tại Tamil Nadu vào tháng 2 năm nay. Dự kiến, hai mẫu xe đầu tiên được VinFast giới thiệu tại thị trường Ấn Độ sẽ là VF e34 và VF 5.

Mới đây, những hình ảnh chụp mẫu xe VinFast VF e34 trên đường phố Ấn Độ đã gây xôn xao cộng đồng yêu xe. Lần đầu tiên bị bắt gặp, VF e34 không hề được 'ngụy trang'. Tuy nhiên, trong những bức ảnh mới nhất được chụp bởi nhiếp ảnh gia Avinash Anushe tại khu vực Ravet, thành phố Pune, bang Maharashtra, chiếc xe thử nghiệm của VinFast đã được che chắn kỹ lưỡng. Dù vậy, ngôn ngữ thiết kế đặc trưng của VinFast vẫn dễ dàng nhận ra.

VinFast VF e34 tiếp tục lộ diện, hé lộ thời điểm ra mắt- Ảnh 1.

Ngoại thất của VinFast VF e34 tại Ấn Độ cơ bản giống với phiên bản bán tại Việt Nam.

Phần đầu xe nổi bật với cụm đèn pha LED sắc nét, dải đèn LED định vị ban ngày, đèn sương mù hình boomerang và cản trước hầm hố. Thân xe được thiết kế liền mạch với những đường nét bo tròn mềm mại, giúp giảm lực cản không khí.

Thân xe VF e34 gây ấn tượng với lớp ốp gầm dày dặn, bộ mâm hợp kim 5 chấu, viền cửa sổ chrome, tay nắm cửa cùng màu thân xe và trụ B được sơn đen. Gương chiếu hậu tích hợp camera 360 độ và cảnh báo điểm mù. Phần đuôi xe nổi bật với cụm đèn hậu LED nối liền liền mạch, tạo hiệu ứng thị giác ấn tượng.

Nhìn chung, VinFast VF e34 sở hữu thiết kế đơn giản nhưng không kém phần tinh tế. Xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.300 mm x 1.768 mm x 1.615 mm, chiều dài cơ sở 2.611 mm. Tại thị trường Ấn Độ, VinFast VF e34 sẽ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Creta EV, Curvv EV và Maruti eVX.

VinFast VF e34 tiếp tục lộ diện, hé lộ thời điểm ra mắt- Ảnh 2.

VinFast VF e34 tiếp tục lộ diện, hé lộ thời điểm ra mắt- Ảnh 3.

Mặc dù nội thất của VinFast VF e34 chưa được tiết lộ trong những bức ảnh chụp lén, nhưng nhiều khả năng khoang cabin của xe sẽ tương tự như phiên bản tại Việt Nam. Theo đó, VF e34 sẽ được trang bị màn hình thông tin giải trí 10 inch đặt dọc, cụm đồng hồ kỹ thuật số 7 inch, ghế ngồi bọc vải thông gió, hệ thống lọc không khí, cổng USB, kết nối Wi-Fi, chìa khóa thông minh, kết nối Apple CarPlay và Android Auto.

VinFast VF e34 cũng được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn tiên tiến như hệ thống giám sát áp suất lốp, 6 túi khí, phát hiện trạng thái hành khách, camera lùi, hệ thống hỗ trợ lái nâng cao (ADAS) bao gồm cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, kiểm soát hành trình thích ứng, phát hiện điểm mù, hỗ trợ đỗ xe, cảnh báo vùng nguy hiểm, định vị xe từ xa, cảnh báo xâm nhập và tự chẩn đoán.

Về khả năng vận hành, VinFast VF e34 phiên bản Việt Nam được trang bị pin LFP dung lượng 41,9 kWh, kết hợp động cơ điện đặt trước cho công suất tối đa 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại 242 Nm. Xe có 3 chế độ lái Eco, Comfort và Sport, khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng chưa đầy 9 giây, tốc độ tối đa 130 km/h. Theo tiêu chuẩn NEDC, phạm vi hoạt động tối đa của VF e34 sau mỗi lần sạc đầy là 318,6 km. Xe có thể sạc từ 10% lên 70% pin chỉ trong vòng 27 phút với bộ sạc nhanh.

VinFast VF e34 sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc vào thị trường Ấn Độ trước khi chuyển sang lắp ráp trong nước. Nhà máy của VinFast tại Tamil Nadu sẽ chịu trách nhiệm sản xuất VF e34 và VF 5, mẫu SUV điện cỡ nhỏ cạnh tranh với Tata Nexon EV và Mahindra XUV400, cho cả thị trường nội địa và xuất khẩu. Tuy nhiên, nhiều khả năng pin của xe vẫn sẽ được nhập khẩu từ Indonesia.

VF e34 dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2025. Tuy nhiên, đây chỉ là thông tin dự đoán, phía hãng chưa xác nhận lịch ra mắt cụ thể của mẫu xe này.