Bentley Continental GT 2025 ra mắt: Động cơ hybrid mạnh nhất lịch sử, có chi tiết giống mẫu xe hàng hiếm

Thế hệ thứ 4 của Bentley Continental GT vừa chính thức ra mắt với hàng loạt nâng cấp về công nghệ và hệ truyền động.
Bentley Continental GT 2025 ra mắt: Động cơ hybrid mạnh nhất lịch sử, có chi tiết giống mẫu xe hàng hiếm- Ảnh 1.

Vào cuối tháng 6 này, Bentley đã chính thức giới thiệu tới người dùng toàn cầu Continental GT và GTC thế hệ mới. Trên thế hệ mới, dòng xe siêu sang Anh Quốc được bổ sung đáng kể công nghệ đồng thời thay thế động cơ W12 cũ bằng dòng V8 hybrid mới mạnh hơn cực kỳ đáng kể.

Khởi đầu với thiết kế, Bentley Continental GT 2025 tiếp tục duy trì "truyền thống" đã được duy trì từ bản gốc ra mắt từ 2003. Thiết kế xe tiếp tục trở nên bóng bẩy hơn nhưng bộ khung tỉ lệ và vóc dáng vẫn được giữ nguyên.

Bentley Continental GT 2025 ra mắt: Động cơ hybrid mạnh nhất lịch sử, có chi tiết giống mẫu xe hàng hiếm- Ảnh 2.
Bentley Continental GT 2025 ra mắt: Động cơ hybrid mạnh nhất lịch sử, có chi tiết giống mẫu xe hàng hiếm- Ảnh 3.

Bộ khung quen thuộc xuất hiện lại trên Bentley Continental GT 2025. Ảnh: Bentley

Để làm mới Continental GT 2025, nhiều trang bị chi tiết trên xe đã được thay mới. Cụm đèn pha LED dạng tứ cũ trên xe đã được thay bằng đèn pha LED ma trận đơn. Giao diện này cực giống siêu xe giới hạn Batur do phân nhánh Mulliner phát triển, chỉ khác là đèn pha nhỏ hơn còn tản nhiệt lại nhỏ hơn một chút. Hốc gió cản trước là chi tiết duy nhất được giữ lại từ thế hệ trước qua bản mới.

Lùi về phía sau, hông xe loại bỏ phần mang cá gây ấn tượng có phần hơi quá mức của thế hệ tiền nhiệm. Đuôi xe được kéo dài đôi chút sử dụng đèn hậu LED giao diện hình đá quý. Phần còn lại của ngoại thất xe vẫn vậy với các yếu tố điểm nhân như vòm bánh xe cơ bắp hay các đường gân nổi bật - điểm đặc trưng của thương hiệu xe siêu sang tới từ Crewe.

Bentley Continental GT 2025 ra mắt: Động cơ hybrid mạnh nhất lịch sử, có chi tiết giống mẫu xe hàng hiếm- Ảnh 4.
Bentley Continental GT 2025 ra mắt: Động cơ hybrid mạnh nhất lịch sử, có chi tiết giống mẫu xe hàng hiếm- Ảnh 5.
Bentley Continental GT 2025 ra mắt: Động cơ hybrid mạnh nhất lịch sử, có chi tiết giống mẫu xe hàng hiếm- Ảnh 6.
Bentley Continental GT 2025 ra mắt: Động cơ hybrid mạnh nhất lịch sử, có chi tiết giống mẫu xe hàng hiếm- Ảnh 7.

Vóc dáng Continental GT đã không thay đổi trong hơn 20 năm qua, chỉ có các chi tiết đơn lẻ được hoàn thiện nhiều hơn. Ảnh: Bentley

Chuyển hướng vào nội thất, khu vực này sẽ cực kỳ quen thuộc với những người dùng Continental GT thế hệ hiện hành. Phiên bản mới nâng cấp lại từ bộ khung cũ chứ không làm mới nhiều điều. 

Hệ thống giải trí tân tiến hơn, khả năng cách âm được cải thiện, khả năng kết nối không dây với thiết bị của người dùng và khả năng cập nhật phần mềm qua mạng là những nâng cấp không quan sát được.

Bentley Continental GT 2025 ra mắt: Động cơ hybrid mạnh nhất lịch sử, có chi tiết giống mẫu xe hàng hiếm- Ảnh 8.

Giao diện cabin hết sức quen thuộc của Bentley Continental GT. Ảnh: Bentley

Thay đổi rõ rệt nhất trên Bentley Continental GT 2025 nằm ở mảng truyền động. Có tên "Ultra Performance Hybrid", hệ truyền động mới kết hợp động cơ V8 4.0L tăng áp kép với công suất 591 mã lực và mô-tơ điện đơn 187 mã lực tích hợp vào hộp số ly hợp kép 8 cấp. Hệ dẫn động là loại 4 bánh hỗ trợ bởi công nghệ phân bổ lực kéo thông minh và vi sai chống trượt điện tử phía sau.

Tổng cộng, công suất toàn hệ thống là 771 mã lực, mô-men xoắn tổng đạt 1.000 Nm - những thông số vượt xa cả 2 bản V8 và W12 cũ. Nhìn rộng hơn, Continental GT 2025 trên cấu hình Speed là mẫu xe Bentley mạnh nhất trong lịch sử hãng.

Bentley Continental GT 2025 ra mắt: Động cơ hybrid mạnh nhất lịch sử, có chi tiết giống mẫu xe hàng hiếm- Ảnh 9.
Bentley Continental GT 2025 ra mắt: Động cơ hybrid mạnh nhất lịch sử, có chi tiết giống mẫu xe hàng hiếm- Ảnh 10.
Bentley Continental GT 2025 ra mắt: Động cơ hybrid mạnh nhất lịch sử, có chi tiết giống mẫu xe hàng hiếm- Ảnh 11.
Bentley Continental GT 2025 ra mắt: Động cơ hybrid mạnh nhất lịch sử, có chi tiết giống mẫu xe hàng hiếm- Ảnh 12.

Khả năng cách âm tốt hơn và công nghệ mới hứa hẹn tăng cường trải nghiệm tiện nghi của người dùng, còn lại không gian và cách bài trí trên xe vẫn vậy. Ảnh: Bentley

Pin 25,9 kWh đặt phía sau trục sau để tối ưu phân bổ trọng lượng, đồng thời cho phép xe chạy tạm thời 81 km không cần nhiên liệu. Tổng quãng đường xe di chuyển được khi chạy song song xăng - điện là 859 km.

Do sự xuất hiện của hệ thống hybrid, Bentley Continental GT nặng hơn 192 kg so với thế hệ trước. Tuy nhiên, khả năng tăng tốc xe lại nhanh hơn khi chỉ mất 3,2 giây để tăng tốc từ 0 lên 100 km/h - giảm 0,4 giây so với bản W12 cũ. Tốc độ tối đa xe không đổi ở 335 km/h. Bản Continental GTC Speed mui trần có thông số thấp hơn một chút ở 3,4 giây và 285 km/h.

Bentley Continental GT đời mới sẽ bắt đầu bàn giao từ quý III năm nay. Biểu giá xe tạm thời chưa được công bố.