Kia Carnival 2025 ra mắt: Thêm bản hybrid, bổ sung ADAS, tăng giá, về Việt Nam sẽ lại thành hàng hot

Phiên bản quốc tế của Kia Carnival vừa được cập nhật nhẹ qua phiên bản 2025 với thay đổi lớn nhất tới từ sự bổ sung phiên bản hybrid.
Kia Carnival 2025 ra mắt: Thêm bản hybrid, bổ sung ADAS, tăng giá, về Việt Nam sẽ lại thành hàng hot- Ảnh 1.

Kia vừa công bố điều chỉnh biểu giá và trang bị của Carnival phiên bản Bắc Mỹ. Nhìn chung, dòng MPV này được bổ sung trang bị tiêu chuẩn của một số cấu hình. Cùng với đó, phiên bản hybrid sử dụng hệ truyền động mới được bổ sung. Bù lại, giá trung bình xe cũng tăng lên một chút.

Khởi đầu với bản tiêu chuẩn, Kia Carnival 2025 sử dụng động cơ V6 3.5L 287 mã lực kết nối với trục trước qua hộp số tự động 8 cấp. Nội thất bản này mặc định 7 chỗ ngồi và sử dụng cửa sau trượt chỉnh điện, điều hòa 3 vùng và mâm hợp kim 17 inch.

Kia Carnival 2025 ra mắt: Thêm bản hybrid, bổ sung ADAS, tăng giá, về Việt Nam sẽ lại thành hàng hot- Ảnh 2.
Kia Carnival 2025 ra mắt: Thêm bản hybrid, bổ sung ADAS, tăng giá, về Việt Nam sẽ lại thành hàng hot- Ảnh 3.

Kia Carnival không được cập nhật thiết kế mà chỉ thay đổi nhẹ trang bị và giá bán trên bản cập nhật mới. Ảnh: Kia

Ở mảng công nghệ, bản này có sẵn màn cảm ứng trung tâm 12,3 inch hỗ trợ Android Auto và Apple CarPlay không dây.

Ngoài ra, Kia cũng tích hợp sẵn khá nhiều hệ thống hỗ trợ người lái tân tiến như Phanh khẩn cấp tự động, Cảnh báo điểm mù, Cảnh báo va chạm ngang phía sau hay Hỗ trợ giữ làn... Bởi vậy, dù giá bản này tăng 2.900 USD so với trước (tổng 37.895 USD - 964,7 triệu đồng), đây vẫn là nâng cấp xứng đáng.

Kia Carnival 2025 ra mắt: Thêm bản hybrid, bổ sung ADAS, tăng giá, về Việt Nam sẽ lại thành hàng hot- Ảnh 4.

Nội thất Kia Carnival đủ rộng rãi và sang trọng để giúp dòng van này được để ý bởi cả người dùng tìm mua xe sang. Ảnh: Kia

Ở hướng đối diện trong đội hình Kia Carnival 2025, bản cao cấp nhất SX Prestige cũng tăng giá 3.900 USD lên 51.995 USD tổng (hơn 1,32 tỷ đồng). Bỏ tiền cho phiên bản này, người dùng sẽ được tiếp cận ghế bọc da thông gió/sưởi, 2 màn 12,3 inch khổ lớn tại táp lô, đèn nền LED, mâm cỡ lớn, nhiều camera ngoài hơn, màn HUD và hàng loạt tính năng hỗ trợ lái mới.

Tuy nhiên, động cơ trên bản nói trên vẫn là loại V6 như dòng thấp nhất. Nếu muốn tìm sự khác biệt, người dùng phải nâng cấp hệ truyền động lên loại hybrid hoàn toàn mới. Cấu hình này sử dụng động cơ 1.6L 4 xy-lanh tăng áp kết hợp với mô-tơ điện đơn. Tổng công suất hệ thống là 242 mã lực, mô-men xoắn 367Nm.

Kia Carnival 2025 ra mắt: Thêm bản hybrid, bổ sung ADAS, tăng giá, về Việt Nam sẽ lại thành hàng hot- Ảnh 5.

Carnival mặc định có 7 chỗ ngồi nhưng có thể tùy biến đa dạng ghế để giảm số ghế nhưng tăng độ tiện nghi, sang trọng. Ảnh: Kia

Hỗ trợ hệ thống là hộp số tự động 6 cấp truyền công suất động cơ sinh ra tới trục trước. Do hệ thống hybrid là loại bổ trợ thay vì sạc điện, xe không có khả năng chạy tạm thời không cần nhiên liệu.

Về thiết kế, Kia Carnival mới được cập nhật tản nhiệt lớn hơn, đi kèm với đó là đèn pha và đèn hậu LED tạo dáng vẻ sắc sảo hơn cho ngoại thất.

Bản hybrid mới, theo công bố từ Kia Mỹ, có giá khởi điểm từ 41.895 USD (1,06 tỷ đồng), tăng lên cao nhất 53.995 USD (1,37 tỷ đồng) cho cấu hình cao cấp nhất của cả đội hình Carnival mới.

Theo một vài nguồn tin, cuối năm nay Kia Việt Nam sẽ giới thiệu Carnival bản nâng cấp. Tuy nhiên, nguồn tin này cũng cho biết chiếc xe sắp ra mắt có thể không giống tại thị trường Mỹ.