Đàn em của Ford Ranger lộ diện, có thể ra mắt cuối năm nay

Dù có một số chi tiết khá giống với đàn anh Ranger nhưng Ford Maverick vẫn có những đặc trưng riêng thông qua một số bộ phận như lưới tản nhiệt hay cụm đèn pha.

Ford Maverick quay lại thị trường vào năm 2022, dù không có doanh số cao như bậc đàn anh nhưng đây lại là mẫu xe có vai trò thu hút tệp khách trẻ tuổi. Ngoài ra nó còn có nhiệm vụ lấy khách từ những thương hiệu khác vốn chưa sở hữu thương hiệu xe Ford bao giờ.

dan-em-cua-ford-ranger-lo-dien-co-the-ra-mat-cuoi-nam-nay

Tuy nhiên mới đây những hình ảnh về phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của Ford Maverick đã xuất hiện trên phố, dự kiến hãng xe Mỹ sẽ sớm công bố thêm những thông tin chính thức về mẫu xe này. Theo hình ảnh có thể thấy Ford Maverick sở hữu thiết kế mới mẻ, có phần trẻ hơn.

Đáng chú ý, phần đầu xe được tinh chỉnh lại cụm đèn pha có tạo hình L độc đáo, khác xa với kiểu dáng hình chữ C như trên đàn anh Ranger hay F150. Dự kiến đây là phiên bản thể thao bởi cụm lưới tản nhiệt có kiểu dáng vuông vức, cứng cáp với các thanh nan dọc bên trong.

dan-em-cua-ford-ranger-lo-dien-co-the-ra-mat-cuoi-nam-nay

Ngoài ra, ở phía dưới còn có cản trước tích hợp hốc hút gió rộng, đèn sương mù tích hợp kèm. Để ý kỹ hơn có thể thấy xe còn bổ sung thêm cảm biến radar, Đồng nghĩa với việc các công nghệ hỗ trợ lái sẽ được nâng cấp đáng kể.

Mâm xe có thiết kế khá lạ theo dạng đĩa đặc, không rõ đây là hình thức ngụy trang hay kiểu dáng mới của xe. Kiểu mâm này mang hơi hướng hoài cổ, cổ điện hơn là đại diện cho sự thể thao, mâm dạng này thường thấy trên những mẫu xe sang như Rolls-Royce hay Mercedes-Maybach.

dan-em-cua-ford-ranger-lo-dien-co-the-ra-mat-cuoi-nam-nay

Một thông tin chưa xác thực cho biết, Ford sẽ thay đổi các đặt tên các phiên bản trên Maverick 2025, bởi chiếc xe chạy thử có sự xuất hiện của logo Lariat ở chắn bùn trước. Do vậy có thể đây là phiên bản thường được bổ sung thêm gói thể thao, hiện thế hệ tiền nhiệm vẫn còn 1 bản off-road có tên gọi Tremor.

Phiên bản hiện tại của Ford Maverick có tới 2 tùy chọn gồm động cơ hybrid có hiệu suất 191 mã lực và động cơ tăng áp cho công suất lên tới 250 mã lực. Như vậy khả năng cao phiên bản nâng cấp của Maverick sẽ ít được cải thiện hiệu suất.