Chiếc Ferrari lạ này trông như ‘siêu bán tải’ với 6 bánh lớn và đuôi xe kéo dài

Ferrari và bán tải là 2 cụm từ không phù hợp với nhau nhưng chủ xe bí ẩn này vẫn muốn thử kết hợp 2 giá trị khác biệt trên làm một.

Ferrari là một trong những hãng xe coi trọng hình ảnh thương hiệu nhất trên toàn cầu. Sang trọng, mạnh mẽ và đẳng cấp là những giá trị mà thương hiệu Ý nhắm tới. Do đó, bán tải với trọng tâm nhắm tới là sự thực tiễn không phải là phân khúc phù hợp với Ferrari.

Tuy nhiên, đó không phải là điều mà một chủ xe Ferrari hoặc một hãng độ tại Mỹ đồng ý. Vào giữa tháng 9 này, video ghi nhận một chiếc Ferrari 6x6 trên đường vận chuyển đã được đăng tải rộng rãi bởi cộng đồng chơi xe tại Dallas, Texas, Mỹ.

Ferrari Testarossa độ bán tải 6x6 khiến cộng đồng chơi siêu xe Mỹ chú ý

Quan sát từ video, chiếc xe có vẻ vẫn đang trong giai đoạn hoàn thiện khi thân trước thiếu mất phần hông đồng thời khoang động cơ (dự đoán chứa động cơ 12 xy-lanh) không có nắp che chắn. Bộ khuếch tán gió khổng lồ phía sau cũng chưa được hoàn thiện.

Bộ khung tổng thể xe có vẻ lấy từ Ferrari Testarossa - dự án sản xuất trong giai đoạn 1984 tới 1996. Tổng cộng có 9.939 chiếc Testarossa xuất xưởng, biến đây trở thành một trong những dòng xe Ferrari có sản lượng cao nhất trong thế kỷ trước.

Chiếc Ferrari lạ này trông như ‘siêu bán tải’ với 6 bánh lớn và đuôi xe kéo dài- Ảnh 1.

Phong cách độ 6x6 bồn thấp của chiếc Ferrari khá phù hợp với bộ khung sẵn có chứ không thiếu liền mạch, đồng nhất như nhiều dự án độ 6x6 khác. Ảnh cắt từ video, nguồn: Carscoops

Thông tin chính thức xoay quanh chiếc xe trên tạm thời chưa có, tuy nhiên giới chơi siêu xe tại Dallas cho rằng xưởng tùy biến Gas Monkey Garage là bên đứng sau dự án nói trên. Richard Rawlings - chủ xưởng tùy biến nói trên đã mua tới... 5 chiếc Ferrari Testarossa vào năm ngoái khi dàn xe này bị thanh lý sau khi đã hoàn thành nhiệm vụ đóng phim Infinite.

Do là "đạo cụ làm phim", cả 5 chiếc xe trên đều đã qua chỉnh sửa và đều ở mức chất lượng thấp do công đoạn quay. Tuy vậy, dàn xe này lại là lựa chọn tuyệt vời cho một người đang muốn một dự án siêu xe Ferrari phá cách. Linh kiện giữa các xe có thể thay thế lẫn nhau hoặc bổ sung cho nhau để tạo thành một chiếc xe hoàn chỉnh mới.

Dự án Ferrari Testarossa 6x6 dự kiến có thể công bố tại triển lãm xe độ Mỹ SEMA 2024 diễn ra từ ngày 5 tới 8/11 tới đây.