Mô hình siêu xe Ferrari 12Cilindri có giá gần 450 triệu VNĐ

Ra mắt từ hồi tháng 5/2024, siêu xe Ferrari 12Cilindri vẫn còn chưa hết hot thì mới đây, mô hình theo tỷ lệ 1:8 của mẫu xe này cũng đang gây sốt khi có giá bán lên đến 18.220 USD (gần 450 triệu VNĐ).

Được biết, mô hình Ferrari 12Cilindri do hãng Amalgam kết hợp cùng Ferrari chế tác kỳ công với độ chính xác gần như giống hệt bản gốc. Để làm ra mô hình này, hàng nghìn bộ phận riêng lẻ đã được chế tạo riêng sau đó mới lắp ráp tạo thành chiếc xe mô hình thành phẩm. Riêng công đoạn này cần hơn 300 giờ.

Theo đó, mô hình siêu xe 12Cilindri sở hữu ngoại thất màu đỏ Rosso Imola bắt mắt. Các chi tiết như đèn pha, cản trước, cản sau hay đèn hậu đều được làm tỉ mỉ để giống bản gốc nhất có thể. 

Không chỉ ngoại thất mà bên trong khoang cabin của xe mô hình Ferrari 12Cilindri cũng được hoàn thiện tỉ mỉ từ màu xanh Blu Sterling tới các đường chỉ nhỏ màu đỏ tương phản, hay cả vô lăng, màn hình và những bút bấm bên trong khoang lái.

Đáng tiếc, chỉ có khoang động cơ của xe mô hình này là không được hãng chia sẻ. 

Theo công bố, Amalgam sẽ chế tạo 199 chiếc Ferrari 12Cilindri mô hình bản Coupe (mui cứng) và 199 chiếc bản Spider (mui trần). Ngoài ra, Amalgam sẽ chế tạo thêm một chiếc cá nhân hóa theo yêu cầu của người mua. Chiếc xe cá nhân hóa này sẽ có giá cao hơn, lên đến 25.510 USD (khoảng 628 triệu VNĐ). 

Đối với khách hàng muốn mua mẫu xe mô hình này nhưng không có “túi tiền rủng rỉnh” thì có thể mua mẫu 12Cilindri tỷ lệ 1:18 với giá chỉ 1.330 USD (khoảng 32 triệu VNĐ).

TH (Tuoitrethudo)