Audi Q7 2026 lộ thêm chi tiết mới: Tay nắm cửa độc lạ, nội thất dễ giống xe điện, có thể ra mắt năm sau

Thế hệ thứ 3 của Audi Q7 hứa hẹn sẽ có nhiều thay đổi lớn.
Audi Q7 2026 lộ thêm chi tiết mới: Tay nắm cửa độc lạ, nội thất dễ giống xe điện, có thể ra mắt năm sau- Ảnh 1.

Vào cuối tháng 9 này, thế hệ thứ 3 sắp ra mắt của Audi Q7 đã tiếp tục xuất hiện chạy thử tại Tây Ban Nha. So với lần chạy thử đầu tiên cách đây 2 tháng, một yếu tố cực kỳ đặc biệt đã xuất hiện bên ngoài dòng SUV chủ lực của Audi.

Audi Q7 2026 lộ thêm chi tiết mới: Tay nắm cửa độc lạ, nội thất dễ giống xe điện, có thể ra mắt năm sau- Ảnh 2.

Audi Q7 chạy thử tại châu Âu vào cuối tháng 9 này. Ảnh: Motor.es

Khi bị bắt gặp lần đầu hồi tháng 7 vừa qua, Audi Q7 đời mới sử dụng tay nắm ẩn hoàn toàn không lộ diện dưới lớp ngụy trang bên ngoài. Tuy nhiên, một trong 2 xe chạy thử vào cuối tháng 9 này lại có tay nắm cửa lộ diện rất rõ. Vị trí của tay nắm này vô cùng đặc biệt, đó là tại viền cửa sổ.

Audi Q7 2026 lộ thêm chi tiết mới: Tay nắm cửa độc lạ, nội thất dễ giống xe điện, có thể ra mắt năm sau- Ảnh 3.

Vị trí tay nắm cửa "độc nhất vô nhị" trên thị trường hiện tại dự kiến xuất hiện trên Audi Q7 đời mới. Ảnh: Motor.es

Thiết kế trên hiện tại không có một xe nào trên thị trường sử dụng. Nhìn vào quá khứ, thiết kế này chỉ được Ferrari sử dụng phổ biến trên một số dự án trước đây của mình. Vị trí tay nắm cửa như trên mở ra khả năng Audi Q7 đời mới sẽ sử dụng cửa tự động đóng/mở với tay nắm phía trên không sử dụng hàng ngày mà chỉ sử dụng trong trường hợp khẩn cấp.

Còn lại, ngoại thất của Audi Q7 đời mới vẫn bị ngụy trang nên chỉ có thể quan sát được vóc dáng SUV truyền thống (dù trần xe vẫn hơi cong một chút).

Audi Q7 2026 lộ thêm chi tiết mới: Tay nắm cửa độc lạ, nội thất dễ giống xe điện, có thể ra mắt năm sau- Ảnh 4.

Nội thất Audi Q7 đời mới hứa hẹn dùng giao diện 3 màn hình táp lô đang rất phổ biến trên các dòng xe cao cấp thuộc đội hình tập đoàn Volkswagen. Ảnh: Audi

Nội thất Audi Q7 đời mới đã xuất hiện thoáng qua trong một ảnh chụp lại nhưng khá khó quan sát. Bộ khung mới trong cabin xe dự kiến sử dụng giao diện 3 màn hình mới vừa xuất hiện trên các dòng xe chủ lực Audi, chẳng hạn Q6 e-tron.

Ở mảng truyền động, Audi Q7 mới dự kiến vẫn sẽ có các tùy chọn động cơ thường xen lẫn hybrid. Bản hiệu suất cao SQ7 sử dụng động cơ V8 4.0L tăng áp kép (500 mã lực/770 Nm) vẫn là cấu hình chủ lực cao nhất.

Audi Q7 2026 lộ thêm chi tiết mới: Tay nắm cửa độc lạ, nội thất dễ giống xe điện, có thể ra mắt năm sau- Ảnh 5.
Audi Q7 2026 lộ thêm chi tiết mới: Tay nắm cửa độc lạ, nội thất dễ giống xe điện, có thể ra mắt năm sau- Ảnh 6.

Một số dự đoán thiết kế hoàn chỉnh của Audi Q7 đời mới dựa vào bộ khung phiên bản thử nghiệm. Ảnh: Q-Cars/Carscoops

Audi Q7 đời 2 hiện tại ra mắt lần đầu vào 2015 và đã được nâng cấp lớn tới 2 lần. Thế hệ thứ 3 của xe dự kiến chào sân vào cuối 2025 hoặc muộn nhất là đầu 2026. Giá khởi điểm của xe dự đoán rơi vào ngưỡng quanh 65.000 USD (1,6 tỷ đồng), cao hơn thế hệ hiện tại một chút.