BMW 1-Series mới bị tố học thiết kế xe Kia từ cách đây... 15 năm

Sau ngày BMW 1-Series đời mới ra mắt, dòng xe này được phát hiện có nhiều điểm tương đồng trong thiết kế với một mẫu xe Kia đã chào sân cách đây 15 năm.
BMW 1-Series mới bị tố học thiết kế xe Kia từ cách đây... 15 năm- Ảnh 1.

Vào đầu tháng 6 này, BMW đã giới thiệu thế hệ BMW 1-Series kế tiếp tới người dùng toàn cầu. Dù sử dụng kết cấu khung gầm cũ, thiết kế nội/ngoại thất xe cùng trang bị và công nghệ đi kèm đã chứng kiến những đổi mới khá quy mô và tích cực.

Tuy nhiên, sau ngày mẫu xe BMW ra mắt, cộng đồng chơi xe và đặc biệt là diễn đàn BMW Blog đã phát hiện ra rằng 1-Series mới giống một mẫu xe khác tới kỳ lạ. Cái tên được xướng lên là Kia Ceed sản xuất trong thập kỷ 2010.

Người hâm mộ cũng đã lập tức đặt 2 xe cạnh nhau trong một bức ảnh photoshop. Quả thực nếu che lại logo, 2 dòng xe này có rất nhiều điểm tương đồng tại phần đầu từ cách bố trí cho tới thiết kế từng chi tiết cụ thể.

BMW 1-Series mới bị tố học thiết kế xe Kia từ cách đây... 15 năm- Ảnh 2.

BMW 1-Series mới (trái) và Kia Ceed cũ (phải) giống nhau tới mức kỳ lạ. Ảnh: Carscoops

Nguyên nhân của sự tương đồng này phần nào đó cũng vì cách tiếp cận có phần ôn hòa của BMW với tản nhiệt 1-Series mới. Trang bị này trên xe nhỏ nhắn hơn rất nhiều so với phần còn lại của đội hình BMW. 

Chính vì thế, thiết kế xe dù nhìn ôn hòa nhưng thiếu đi chất riêng không thể nhầm lẫn của thương hiệu xứ Bavaria - tản nhiệt đủ lớn để "đập" vào mắt người nhìn ngay cả từ xa.

Vấn đề của tản nhiệt 1-Series mới là phần nào đó trang bị này rất giống tản nhiệt "mũi hổ" đặc trưng của Kia. Chưa kể, sự xuất hiện của tấm cảm ứng tại đây (mặt phẳng nằm chính giữa tản nhiệt kết nối 2 bên quả thận) khiến thiết kế trang bị này mất hài hòa đi đáng kể.