Audi Q8 e-tron vừa ra mắt Việt Nam đã có thông tin sắp bị khai tử

Một số nguồn tin cho biết, Audi đang cân nhắc việc dừng sản xuất mẫu xe điện Q8 e-tron. Nguyên nhân là do số lượng đơn đặt hàng ngày càng giảm sút.

Audi cho biết, mẫu Q8 e-tron và Q8 Sportback e-tron đang bị ảnh hưởng bởi sự sụt giảm mạnh về nhu cầu, một phần do sự ra mắt của các mẫu xe điện mới rẻ và hiện đại hơn như Q6 e-tron. 

Thêm vào đó, Audi cho biết hãng đang đứng trước yêu cầu phải tái cơ cấu toàn diện nhà máy ở Brussels (Bỉ), nơi sản xuất các mẫu crossover thuần điện do chi phí hậu cần cao và bố cục nhà máy khó thay đổi do vị trí gần trung tâm thành phố.

Dù đã có nhiều thông tin cho rằng Audi sẽ khai tử Q8 e-tron và đóng cửa nhà máy ở Brussels nhưng Tổng giám đốc điều hành của Audi Brussels vẫn nhấn mạnh rằng, hãng chưa đưa ra quyết định cuối cùng.

Vào 18/6 vừa qua, Audi đã trình làng mẫu Q8 e-tron tại thị trường Việt Nam. Xe được phân phối với một phiên bản Q8 e-tron 55 quattro Advanced cùng mức giá khởi điểm là 3,8 tỷ đồng.

Cung cấp sức mạnh cho Audi Q8 e-tron 55 quattro là động cơ điện có công suất vận hành 100 kW, cung cấp công suất tối đa lên đến 300 kW (408 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 664 Nm.

Động cơ kết hợp với hộp số truyền động điện đơn cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian quattro giúp xe có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong khoảng 6,6 giây, hoặc 5,6 giây ở chế độ Boost Mode.

TH (Tuoitrethudo)