Xe máy điện Honda Cub E sáng cửa bán tại Việt Nam, nhiều chi tiết hiện đại hợp nữ giới

Kiểu dáng dựa trên dòng Cub huyền thoại, Honda Cub E sử dụng động cơ điện đã được đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam.
Xe máy điện Honda Cub E sáng cửa bán tại Việt Nam, nhiều chi tiết hiện đại hợp nữ giới - Ảnh 1.

Honda Cub E bán tại thị trường Trung Quốc - Ảnh: Wuyang Honda

Trong loạt xe đăng ký kiểu dáng công nghiệp của Honda, Cub E là một trong những cái tên đáng chú ý. Thiết kế có nhiều nét tương đồng với Cub truyền thống, tuy nhiên xe trang bị động cơ điện và đang bán tại thị trường Trung Quốc. 

Tương tự mẫu U-Be từng trưng bày và đã đăng ký kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam, Cub E tại thị trường Trung Quốc là sản phẩm của liên doanh Wuyang - Honda. Mẫu xe điện này có kích thước nhỏ gọn, thiết kế một chỗ ngồi. Chiều dài, rộng, cao của xe lần lượt 1.839 x 339 x 1.066mm. Trọng lượng xe ở mức 53,6kg, phù hợp với thể trạng của người dùng trẻ hoặc phụ nữ. 

Xe máy điện Honda Cub E sáng cửa bán tại Việt Nam, nhiều chi tiết hiện đại hợp nữ giới - Ảnh 2.

Đăng ký kiểu dáng công nghiệp của Honda Cub E tại Việt Nam - Ảnh chụp màn hình

Cub E có đèn pha và xi nhan tròn cổ điển, nhưng sử dụng bóng LED và có đèn chạy ban ngày. Thiết kế phần đầu tương tự những chiếc Cub C125 dùng động cơ đốt trong. Đáng chú ý, bộ yếm trước đặc trưng của dòng xe Cub nhiều năm qua vẫn được duy trì trên mẫu xe điện này. 

Ngoài ra, xe có các trang bị hiện đại khác như màn hình điện tử đơn sắc, kết nối với smartphone qua Bluetooth và ứng dụng, mở khóa bằng công nghệ NFC. Khung sườn xe được làm bằng thép cường lực cao. Bộ vành xe hợp kim, kích thước lớn giúp xe vận hành ổn định kể cả khi đi qua gờ giảm tốc. 

Trang bị an toàn phía trước là phanh đĩa đơn, trong khi bánh sau dùng phanh tang trống. Cub E dùng giảm xóc lò xo đơn phía sau. 

Bộ pin được đặt bên dưới sàn để chân, giúp xe di chuyển quãng đường khoảng 65km mỗi lần sạc. Mẫu xe điện này sử dụng động cơ công suất 400W, tốc độ tối đa đạt 25km/h. Ngoài ra, xe có bàn đạp, dẫn động bằng dây xích, sử dụng khi hết điện. 

Hiện tại, thông tin cụ thể về thời gian và giá bán của Honda Cub E tại Việt Nam chưa được tiết lộ. Trong khi đó, giá quy đổi tại thị trường Trung Quốc tương đương khoảng 21 triệu đồng.