Tôi sang Indonesia ngồi thử Toyota Innova 2023 và bất ngờ với chất sang xịn của mẫu xe này, về Việt Nam ắt sẽ phải tiền tỷ

Thế hệ Toyota Innova mới này có thể được nhập khẩu từ Indonesia về Việt Nam trong năm nay.
Ngồi thử Toyota Innova tại Indonesia trước khi về Việt Nam: Không gian rộng rãi, vỏ dày dặn hơn, thiết kế hiện đại - Ảnh 3.

Toyota Innova thế hệ hoàn toàn mới đã ra mắt vào tháng 11/2022 tại thị trường Indonesia. Không lâu sau đó đã có tư vấn bán hàng tại Việt Nam nhận đặt cọc mẫu xe này và tiết lộ dự kiến về nước quý 2/2023. Mẫu MPV này đang được bán tại Indonesia với 3 phiên bản chính là G, V và Q. Và thành tổng 7 phiên bản khi kết hợp với các loại động cơ, mức giá trải dài từ 419 triệu Rupiah tới 614 triệu Rupiah (quy đổi khoảng 775 triệu tới 1,136 tỷ đồng).

Ngồi thử Toyota Innova tại Indonesia trước khi về Việt Nam: Không gian rộng rãi, vỏ dày dặn hơn, thiết kế hiện đại - Ảnh 4.

So với thế hệ cũ, Toyota Innova 2023 được phát triển dựa trên nền tảng toàn cầu với tên gọi GA-C. Đây là khung gầm liền khối và đi liền với hệ dẫn động cầu trước, trong khi thế hệ cũ dùng khung gầm body-on-frame và hệ dẫn động cầu sau.

Chiếc màu đen trong bài viết thuộc phiên bản 2.0 V CVT. Phần đầu xe được thiết kế mới hoàn toàn, trông hầm hố hơn. Cụm đèn LED dạng chóa là trang bị tiêu chuẩn trên mọi phiên bản tại Indonesia. Từ phiên bản V trở lên, xe có thêm 2 cảm biến trước. Nhìn thực tế, Innova mới trông sang hơn thế hệ cũ rất nhiều, mang phong cách SUV thay vì MPV truyền thống.

Gương xe tích hợp đèn báo rẽ. Bộ mâm trên phiên bản V là 17 inch. Trong khi bản G là 16 inch và bản Q cao cấp nhất 18 inch. Bộ mâm 18 inch mới mang đến chất sang cho chiếc MPV phổ thông.

Ngồi thử Toyota Innova tại Indonesia trước khi về Việt Nam: Không gian rộng rãi, vỏ dày dặn hơn, thiết kế hiện đại - Ảnh 7.

So với thế hệ cũ, chiều dài tăng thêm 20 mm, chiều rộng tăng thêm 20 mm, trong khi trục cơ sở tăng tới 100 mm. Kích thước mới lần lượt đạt 4.755 x 1.850 x 1.795 mm, trục cơ sở 2.850 mm. Thực tế cho thấy bên trong xe không gian rộng rãi hơn mẫu tiền nhiệm.

Thiết kế đuôi xe mang phong cách của "người anh em" Toyota RAV4. Cụm đèn hậu LED thiết kế mảnh mai.

Ngồi thử Toyota Innova tại Indonesia trước khi về Việt Nam: Không gian rộng rãi, vỏ dày dặn hơn, thiết kế hiện đại - Ảnh 9.

Bên trong nội thất, Toyota Innova thế hệ thứ 3 khác biệt hoàn toàn so với thế hệ cũ. Hãng xe Nhật đã thiết kế hiện đại và tối giản hơn, trông sang hơn hẳn đời trước. Cảm quan thực tế, vỏ xe cho cảm giác dày dặn, tiếng đóng cửa chắc chắn hơn. Phiên bản V ở đây bọc ghế nỉ toàn bộ.

Vô lăng trên phiên bản V được bọc da, tích hợp các phím bấm media. Tính năng ga tự động chỉ có trên phiên bản Q đi kèm các tính năng hỗ trợ trong gói Toyota Safety Sense 3.0. Đồng hồ sau tay lái là dạng cơ kết hợp màn 4,2 inch có màu. Chỉ có bản hybrid sẽ là màn hình 7 inch giống Corolla Cross HV tại Việt Nam

Ngồi thử Toyota Innova tại Indonesia trước khi về Việt Nam: Không gian rộng rãi, vỏ dày dặn hơn, thiết kế hiện đại - Ảnh 11.

Đèn pha bật/tắt tự động là trang bị tiêu chuẩn.

Khu vực bệ trung tâm của Toyota Innova mới. Màn hình giải trí 10 inch có độ nét tốt, phản hồi mượt mà, có kết nối Apple Carplay/Android Auto. Bên dưới là cụm điều hòa tự động 1 vùng, phiên bản Q cao cấp nhất sẽ là loại 2 vùng. Cần số của xe thiết kế dạng dốc giống Honda CR-V, kế bên là các phím phanh tay điện tử, auto hold, chế độ lái ECO. Cổng sạc hàng trước là dạng USB Type-C.

Ngồi thử Toyota Innova tại Indonesia trước khi về Việt Nam: Không gian rộng rãi, vỏ dày dặn hơn, thiết kế hiện đại - Ảnh 13.

Khu vực táp-lô bên ghế phụ được bọc da, cho cảm giác khá mềm tay. Hộc đồ nhỏ bên dưới được tích hợp đèn trang trí và cổng tẩu.

Ngồi thử Toyota Innova tại Indonesia trước khi về Việt Nam: Không gian rộng rãi, vỏ dày dặn hơn, thiết kế hiện đại - Ảnh 14.

Toàn cảnh không gian hàng hai của Toyota Innova. Chiếc xe này thuộc cấu hình 3 ghế ngồi ở hàng giữa. Trên bản Q, khách hàng có thêm lựa chọn loại 2 ghế ngồi tách biệt kiểu thương gia. Trên trần được điểm xuyết dải đèn LED trang trí.

Tiện ích hàng hai gồm nút chỉnh quạt gió và 2 cổng sạc USB Type-C ở dưới. Từ phiên bản giữa, khách hàng đã có sẵn hai màn hình giải trí 10 inch.

Ngồi thử Toyota Innova tại Indonesia trước khi về Việt Nam: Không gian rộng rãi, vỏ dày dặn hơn, thiết kế hiện đại - Ảnh 16.

Hàng 3 trên Toyota Innova 2023 rộng rãi, độ ngả sâu, phù hợp với người 1m7 đổ xuống, cao hơn sẽ gần chạm trần. Khoảng chân cũng khá thoải mái, do hàng 2 thiết kế cao nên khi ngồi hàng 3, chân có thể đút sâu vào gầm ghế. Nếu hàng giữa kéo lên thêm 1 chút cho thêm không gian hàng sau thì việc đi xa là thoải mái.

Ngồi thử Toyota Innova tại Indonesia trước khi về Việt Nam: Không gian rộng rãi, vỏ dày dặn hơn, thiết kế hiện đại - Ảnh 17.

Cốp xe là đóng mở cơ. Chỉ có duy nhất phiên bản Q có cốp điện, đi kèm mở cốp bằng ra lệnh giọng nói khi đứng gần xe.

Ngồi thử Toyota Innova tại Indonesia trước khi về Việt Nam: Không gian rộng rãi, vỏ dày dặn hơn, thiết kế hiện đại - Ảnh 18.

Xe sử dụng động cơ 2.0L, công suất 172 mã lực và 205 Nm mô-men xoắn, đi kèm hộp số CVT và hệ dẫn động cầu trước. Ngoài ra, mẫu xe này có thêm phiên bản hybrid sử dụng kết hợp động cơ xăng 2.0L (công suất 152 mã lực và mô-men xoắn 187 Nm) và mô-tơ điện (công suất 113 mã lực và mô-men xoắn 206 Nm), cho tổng công suất 186 mã lực. Về trang bị an toàn, hai phiên bản G và V chỉ có tiêu chuẩn 2 túi khí cho hàng trước.

Ngồi thử Toyota Innova tại Indonesia trước khi về Việt Nam: Không gian rộng rãi, vỏ dày dặn hơn, thiết kế hiện đại - Ảnh 19.

Một chiếc Toyota Innova phiên bản cao cấp nhất tại Indonesia (2.0 Q HV CVT TSS Modellista) đỗ ở phía ngoài. Một trong những trang bị đáng giá ở phiên bản Q là 6 túi khí và gói TSS 3.0 với những tính năng ga tự động thích ứng, đèn pha tự động bật/tắt, cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn, ngoài ra còn cảnh báo điểm mù và camera 360 độ.

Ngồi thử Toyota Innova tại Indonesia trước khi về Việt Nam: Không gian rộng rãi, vỏ dày dặn hơn, thiết kế hiện đại - Ảnh 20.

Phiên bản này có thêm bộ bodykit của Modellista, thương hiệu này chuyên sản xuất bodykit thêm cho Toyota và Lexus. Thay đổi gồm có cản trước, ốp hông và cảm sau. Cản trước được tích hợp thêm dải đèn LED ban ngày ở hốc gió, logo dạng 3D tích hợp radar, camera 360 độ.

Ngồi thử Toyota Innova tại Indonesia trước khi về Việt Nam: Không gian rộng rãi, vỏ dày dặn hơn, thiết kế hiện đại - Ảnh 21.

Bộ mâm đa chấu kích thước 18 inch sang hơn. Logo "hybrid" đặt bên dưới gương xe.

Ngồi thử Toyota Innova tại Indonesia trước khi về Việt Nam: Không gian rộng rãi, vỏ dày dặn hơn, thiết kế hiện đại - Ảnh 22.

Bên trong xe, phiên bản này có ghế bọc da, sạc không dây, cửa sổ trời toàn cảnh,...