Vì sao Toyota Corolla Cross lại được nhiều khách hàng Việt ưa chuộng?

Với những thế mạnh từ thương hiệu, sự bền bỉ, chi phí sử dụng thấp, ngoại hình và giá bán hấp dẫn, cùng loạt công nghệ hiện đại, Toyota Corolla Cross có sức hút lớn với khách hàng Việt.

Đẹp hơn, trang bị nhiều hơn

Có thể nói, Corolla Cross là một điển hình mẫu mực về sự thành công trên thị trường ô tô Việt Nam. Loại bỏ hàng loạt những nghi ngại ban đầu, ngay sau khi xuất hiện, mẫu xe này đã nhanh chóng khiến người Việt ‘phát sốt’ và leo lên trở thành một trong những mẫu xe bán chạy nhất, không chỉ trong phân khúc mà còn trên cả thị trường.

Doanh số trung bình tính trong những năm qua đều đạt trên dưới 1.000 xe mỗi tháng của Corolla Cross là niềm ước mong của nhiều đối thủ cùng phân khúc.

Sự thành công này cho thấy xe đã đáp ứng đúng nhu cầu của nhiều gia đình Việt về một mẫu xe có thương hiệu uy tín, sự bền bỉ và chi phí sử dụng thấp của Toyota đã được chứng minh qua nhiều chục năm qua.

Vì sao Toyota Corolla Cross hút khách?

Không những vậy, mẫu xe mới còn hội tụ hàng loạt điểm mạnh khiến ‘vạn người mê’. Thứ nhất, xe có hình thức bắt mắt hơn hẳn, nếu không nói là khá đẹp và chắc chắn vượt xa phiên bản cũ bị tranh cãi ít nhiều với thiết kế mặt lưới tản nhiệt. Lưới tản nhiệt mới dạng kim cương sang hơn, hài hòa hơn, đi cùng với xi nhan dạng đuổi dễ thu hút ánh nhìn của người đi đường, vừa đẹp và an toàn.

Thứ hai, nội thất của xe cũng được nâng cấp đáng kể với ghế da phối màu mới hài hòa, màn hình cảm ứng có độ nét cao hơn, riêng trên bản Hybrid còn lớn hơn phiên bản cũ. Cả hai phiên bản đều được trang bị trần kính toàn cảnh, mang đến không gian thoáng đãng gần với thiên nhiên hơn cho xe. Đặc biệt, xe còn có trang bị mới hấp dẫn không thể thiếu trên các dòng xe công nghệ là phanh tay điện tử đi cùng chế độ giữ phanh tự động.

Vì sao Toyota Corolla Cross hút khách?

Bên cạnh đó, những thế mạnh riêng có của dòng xe này là động cơ bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu đi cùng hệ thống công nghệ hiện đại trong đó nổi bật là hệ thống hybrid rất phù hợp với giai đoạn thị trường chuyển đổi từ động cơ đốt trong lên xe thuần điện, và hệ thống an toàn Toyota safety sense tiếp tục được kế thừa trên Corolla Cross mới, giúp cho chiếc xe này tiếp tục là một trong những đại sứ công nghệ tương lai.

Chính Corolla Cross là mẫu xe đẩu tiên được trang bị gói an toàn Toyota Safety Sense đầy đủ trong phân khúc crossover tầm giá dưới 1 tỷ, mang tới giá trị lớn và tạo ra một cuộc đua về trang bị công nghệ mới cho xe ô tô trên thị trường Việt.

Giá mới hấp dẫn

Có thể nói, Toyota Việt Nam đã khác xưa rất nhiều. Họ linh hoạt hơn, lắng nghe người dùng hơn mà điển hình là hàng loạt những sự điều chỉnh giá phù hợp với nhu cầu và mong muốn của người dùng Việt.

Cụ thể, trong nửa đầu năm 2024 vừa qua, hãng xe Nhật đã có động thái “vô tiền khoáng hậu” là điều chỉnh giảm giá niêm yết từ vài chục triệu đến hơn 100 triệu đồng cho 6 mẫu xe chủ lực, giúp cho khả năng tiếp cận và sở hữu của người dùng dễ dàng hơn bao giờ hết.

Vì sao Toyota Corolla Cross hút khách?

Và Corolla Cross cũng không phải là một ngoại lệ. Không chỉ thay đổi thiết kế mà còn bổ sung thêm trang bị mới giúp cho bản thân chiếc xe ngày càng hoàn thiện hơn, Corolla Cross còn được điều chỉnh giá niêm yết với mức thấp hơn trước từ 40-50 triệu đồng tùy phiên bản. Điều này giúp cho người dùng hưởng lợi kép từ giá tính phí trước bạ thấp hơn, chưa kể nhiều ưu đãi tới từ đại lý, từ đó cơ hội tiếp cận và sở hữu mẫu xe thương hiệu Nhật trở nên dễ dàng hơn trước khá nhiều.

Như vậy có thể thấy, nền tảng cho sức hút vượt thời gian của Corolla Cross đều là những giá trị cốt lõi, từ sự bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu, chi phí sử dụng thấp, hội tụ những công nghệ hiện đại…Đây chính là tiền đề vững chắc để mẫu xe này có thể vươn xa hơn nữa trong thời gian tới trên thị trường ô tô Việt.