Thích Honda Civic nhưng chốt Kia K3 2022 ngay phút chót, người dùng đánh giá: 'Xe ngon, không có mùi nhựa khó chịu như lời đồn'

Sau thời gian ngắn sử dụng, anh Huy Anh cảm thấy hài lòng về những gì mà Kia K3 2022 mang lại, cho thấy vì sao mẫu xe này luôn đứng top đầu phân khúc sedan hạng C tại Việt Nam.
Thích Honda Civic nhưng chốt Kia K3 2022 ngay phút chót, người dùng đánh giá: 'Xe ngon, không có mùi nhựa khó chịu như lời đồn'

Anh Huy Anh là một người kinh doanh ngành thực phẩm tại TP.HCM. Anh mua chiếc Kia K3 2022 phiên bản 1.6 AT Premium cách đây vài tuần để phục vụ nhu cầu đi lại của bản thân và gia đình. Xe có giá lăn bánh 749 triệu đồng tại TP.HCM, nhưng anh đợi chính sách giảm 50% thuế trước bạ, tiết kiệm được 32 triệu đồng. Số tiền thực tế anh bỏ ra là 720 triệu đồng. Gắn bó với Kia K3 2022 quãng đường 420km, anh có những trải nghiệm và quan điểm đáng tham khảo cho người dùng đang quan tâm tới dòng xe này.

Thích Honda Civic nhưng chốt Kia K3 2022 ngay phút chót, người dùng đánh giá: Xe ngon, không có mùi nhựa khó chịu như lời đồn - Ảnh 1.

- Chào anh Huy Anh, rất vui vì anh đã nhận lời chia sẻ trải nghiệm sử dụng xe Kia K3. Câu hỏi đầu tiên muốn dành cho anh, anh đã đến với chiếc Kia K3 2022 như thế nào?

Đây là lần đầu tiên tôi mua ô tô, phục vụ nhu cầu đi lại của hai vợ chồng và một bé nhỏ. Ngoài ra, tôi cũng có sở thích gắn đồ chơi cho xe, nên ưa những mẫu xe nào phù hợp để làm điều đó. Dự định ban đầu là mua Honda Civic. Nhưng trong quá trình cân nhắc, tôi có nói chuyện với đứa em đang đi Honda City để xem lựa chọn vậy đã hợp lý hay chưa, thì đứa em nói có nghe về chiếc Kia K3 2022 cũng ổn. Nghe xong thì đến thẳng showroom coi thử.

Lúc tới showroom, nhìn thấy chiếc xe là thích luôn. Đầu tiên là cái logo mới nhìn rất đẹp và sang, vì với mình, logo cũ rất bình dân, làm giảm giá trị chiếc xe. Ngoại hình, bộ mâm 17 inch và dàn đèn rất hợp gu nên ngay lúc đó đã từ bỏ suy nghĩ sang showroom Honda coi chiếc Civic nó ra làm sao. Bắt đầu ưng rồi, bạn nhân viên bán hàng đưa lên kho xe coi tiếp. Nhìn chung, đây là một chiếc xe có tầm giá ổn, có nhiều tính năng, trang bị mà tôi cần.

Quá trình mua xe chỉ kéo dài 2-3 ngày, từ lúc cân nhắc tới thời điểm thanh toán. Đến giờ, tôi thấy mình may mắn vì nhận được xe sớm, vì trên hội nhóm, nhiều anh em phản ánh mẫu xe này đang hết hàng. Có người đặt mua từ tháng 11 tới nay vẫn chưa có xe. Còn tôi nhận xe sau chưa đầy 1 tuần hoàn tất thanh toán, vì bạn nhân viên phải liên hệ với đại lý trên Đắk Lắk để lấy xe về. Sau đó, tôi gửi xe lại đại lý để chờ chính sách giảm 50% phí trước bạ mới đem xe đi đăng ký.

- Trước khi đi đến quyết định cuối cùng, anh có nhận sự góp ý của ai không?

Không. Lúc đặt cọc xong đi về nhà, tôi chỉ khoe với mọi người. Và khoe với 5 người, cả 5 người chưa hề leo lên chiếc xe, chỉ thấy hình ảnh trên mạng, qua giới thiệu, đều khen Kia K3 2022. Với lại, tôi có quan điểm là mua xe theo sở thích cá nhân, không quan tâm tới số đông hay người khác mua xe gì.

- Thời điểm đó, Kia K3 2022 có 3 phiên bản, vậy tại sao anh lại lựa chọn 1.6 AT Premium mà không phải phiên bản khác?

Tôi phân vẫn giữa hai phiên bản: Luxury và Premium. Tuy nhiên, với khoản chênh 30 triệu đồng thì bản Premium có thêm rất nhiều "option", như dàn đèn Full LED, 6 túi khí, mở cốp thông minh đằng sau khi đi siêu thị, đi chợ nếu hai tay xách đồ mở cốp rất tiện. Màn hình 10,25 inch lớn hơn. Sạc không dây cũng tiện khi lên xe có chỗ vừa để điện thoại vừa để sạc. Tôi cho rằng, 30 triệu đồng với xe máy thì lớn, còn với ô tô, khoản đó cũng không quá sức, mà mình lại nhận được nhiều thứ hơn. Hơn nữa, chắc vì còn trẻ, ưa trải nghiệm nên tôi thích chọn xe bản "full".

Thích Honda Civic nhưng chốt Kia K3 2022 ngay phút chót, người dùng đánh giá: Xe ngon, không có mùi nhựa khó chịu như lời đồn - Ảnh 4.

Có một điều hơi tiếc là Kia K3 2022 tại thị trường Việt Nam vẫn chưa có phanh tay điện tử và cụm đồng hồ Full LCD giống như thị trường quốc tế.

- Trước đây, anh đã có dịp sử dụng hoặc trải nghiệm mẫu xe nào hay chưa?

Hiện tại, ba mẹ tôi đang sử dụng chiếc Mitsubishi Pajero Sport đời 2014-2015 và Kia Rondo. Em tôi đi chiếc Honda City. Ba chiếc xe này tôi vẫn sử dụng thường xuyên. Trước đó nữa, nhà tôi cũng dùng chiếc Mazda 626 nhập khẩu nên cũng có cơ hội đi rồi.

- Vậy anh đánh giá thế nào về chiếc Kia K3 2022?

Từ những chiếc xe đó bước qua, trải nghiệm lái của Kia K3 2022 sướng hơn. Nhiều anh em trên hội nhóm chê xe ồn, cách âm không tốt, nhưng tôi thấy ngược lại. Vì mới mua xe nên tôi cũng chưa có dịp đi tỉnh, đi trên cao tốc, nhưng chạy 70-80km/h trên đại lộ Võ Văn Kiệt thấy xe rất êm, cách âm tốt. Xe có 3 chế độ lái Eco, Normal và Sport nên thỉnh thoảng cũng đổi qua đổi lại. Eco thì sẽ trễ ga một chút để tiết kiệm nhiên liệu, còn chế độ Sport hợp với cách chạy xe của tôi.

Kia K3 2022 đi trong thành phố hay kẹt xe ngốn khoảng 9,5 lít/100km. Nói thật, tôi không quan tâm đến con số này, bởi tôi mua xe để phục vụ gia đình, chiếc xe đáp ứng đúng sở thích là được.

Ngày xưa tôi chạy chiếc Mazda 626 thấy nó dài, lái khó lắm, nên lúc mua Kia K3 cũng đắn đo vụ đó, nhưng khi leo lên xe lái thử của đại lý, từ một người chuyên đi SUV và MPV, tôi thấy rất dễ làm quen, không bị khó chịu về vụ tầm nhìn. Ví dụ như chiếc Rondo, nhiều lúc lái cứ phải chồm chồm người lên để quan sát vì tầm nhìn hạn chế. Kia K3 hoàn toàn không có điều này.

Hàng ghế sau rộng rãi. Thường thường, xe chỉ chở 3 người, vợ chồng tôi ngồi ghế trước còn đứa nhóc ngồi ghế sau. Nhưng có lần tôi chở theo ba mẹ. Ba tôi khá cao, khoảng hơn 1m7, ngồi vào vẫn thấy rất thoải mái. Xe có cửa sổ trời nên đứa nhóc thích lắm, lúc nào đi đâu cũng đòi mở ra. Hơn nữa, nhà tôi có một số người sợ đi ô tô, ngồi xe 7 chỗ không sao, nhưng ngồi vào xe nào chật là thấy ngộp, nhưng vì có cửa sổ trời nên họ ngồi vào Kia K3 cũng không sao. Đây cũng là một ưu điểm. Cửa sổ trời giúp xe thoáng hơn. Nhiều người đi xe yếu yếu kêu lên ngồi thử Kia K3 đi thì họ nói ngồi được, cảm giác thoải mái.

- Vậy còn nhược điểm thì sao, thưa anh?

Đèn xi-nhan sau đặt thấp quá, người phía sau mà chạy gần thì coi như họ không thấy mình xin chuyển làn hoặc rẽ, nên buộc lòng tôi phải gắn thêm một dải đèn xi-nhan LED trên nắp cốp, ngay giữa hai đèn hậu. Còn lại, chắc do tôi mới sử dụng xe thời gian ngắn nên chưa cảm nhận được gì thêm.

- Nhiều người nói xe Hàn không bền, nhiều mùi, anh nghĩ sao về quan điểm này?

Trước khi mua xe, tôi cũng nghe mấy anh em trên hội nhóm Cerato nói là xe này không bao giờ bay hết được mùi nhựa. Nhưng với chiếc xe của tôi thì không thấy có. Ngày xe vận chuyển về đại lý, tôi là người đầu tiên bước vào xe sau khi được đưa xuống xe chuyên chở, cũng không thấy mùi nhựa khó chịu như nhiều người nói. 

Thích Honda Civic nhưng chốt Kia K3 2022 ngay phút chót, người dùng đánh giá: Xe ngon, không có mùi nhựa khó chịu như lời đồn - Ảnh 7.

Đây không phải quan điểm của riêng tôi. Trong nhà có một vài người thân khi đi xe khó tính vì dễ say xe, chỉ cần hơi có mùi, thậm chí là dầu thơm, họ cũng khó chịu, mà khi bước lên xe này ngồi thử cũng không khó chịu. Tôi không rõ là do phiên bản mới hay lý do nào khác, nhưng cảm nhận của tôi là vậy.

Về vấn đề bền hay không bền, tôi nghĩ xe cứ đi bảo dưỡng đều đặn là có thể sử dụng lâu dài. Chiếc xe sau nhiều năm không được 10 phần thì cũng được 8-9 phần. Như chiếc Rondo của ba mẹ tôi, bảo dưỡng đều đặn, giờ là được 6 năm tuổi nhưng lên cao tốc vẫn chạy ầm ầm, không gặp lỗi gì đáng kể.

Thích Honda Civic nhưng chốt Kia K3 2022 ngay phút chót, người dùng đánh giá: Xe ngon, không có mùi nhựa khó chịu như lời đồn - Ảnh 8.

Sau chiếc K3 2022, tôi dự định đổi lên Kia K5 nếu sau này có điều kiện. Nói chung tôi còn trẻ, thích những dòng xe cho cảm giác thể thao cộng giá hợp lý. Còn vấn đề mất giá hay không mất giá thì với tôi không quan trọng bằng trải nghiệm lái tốt.

- Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện, chúc anh có những chuyến đi thú vị cùng với Kia K3 2022!