So sánh Hyundai Creta 2022 và KIA Seltos: Mẫu xe nào đáng mua hơn?

Hyundai Creta và Kia Seltos là 2 mẫu SUV cỡ B đang được khá nhiều khách hàng quan tâm hiện nay, vậy đâu là mẫu xe đáng lựa chọn hơn?
Đánh giá Hyundai Creta 2022 và KIA Seltos, đâu là chiếc SUV đô thị đáng chọn?
Đánh giá Hyundai Creta 2022 và KIA Seltos, đâu là chiếc SUV đô thị đáng chọn?

Hyundai Creta 2022 là "tân binh" trong phân khúc SUV đô thị tại Việt Nam và sẽ là đối thủ đáng gờm của KIA Seltos. Trong đó, Hyundai Creta 2022 phiên bản 1.5 Cao cấp có giá 730 triệu đồng, còn Kia Seltos Premium phiên bản cao cấp nhất có giá 749 triệu đồng, cao hơn đối thủ 19 triệu đồng.

Xét về giá bán, Hyundai Creta 2022 có lợi thế hơn so với Seltos, nhưng hiện xe nhập khẩu nên không được ưu đãi 50% lệ phí trước bạ là điểm đáng tiếc so với đối thủ. Vậy Hyundai Creta 2022 và KIA Seltos có những trang bị gì hấp, hãy cùng so sánh chi tiết.

So sánh ngoại thất Hyundai Creta và Kia Selto

Đánh giá Hyundai Creta 2022 và KIA Seltos, đâu là chiếc SUV đô thị đáng chọn?

Về tổng thể, cả hai mẫu SUV đô thị thương hiệu Hàn đều sở hữu kích thước nhỏ gọn giúp người dùng vận hành linh hoạt trên đường phố. Đặc biệt, cả hai mẫu xe đều có chiều dài tổng thể là 4.315 mm và chiều dài cơ sở 2.610 mm.

Nếu so sánh từng số đo thì Kia Seltos rộng hơn 10 mm, nhưng thấp hơn 15 mm so với Hyundai Creta. Khoảng sáng gầm xe của Hyundai Creta cao hơn Seltos khoảng 10 mm giúp người dùng dễ dàng vượt qua những đoạn đường xấu nhiều ổ gà.

Trong khi đó, xét về các trang bị ngoại thất, cả hai đều được trang bị đèn pha LED, tích hợp chức năng tự động bật/tắt, điều chỉnh góc chiếu, gương chiếu hậu chỉnh điện/gập điện, mâm xe 17 inch.

Khi kích thước và trang bị ngoại thất gần như tương đương thì điểm khác biệt lớn nhất bên ngoài giữa Hyundai Creta và Kia Seltos chính là phong cách thiết kế. Cả hai đều sở hữu thiết kế hiện đại, trẻ trung. Việc đánh giá mẫu xe nào đẹp hơn sẽ tùy thuộc vào gu thẩm mỹ riêng của mỗi người.

So sánh nội thất Hyundai Creta và Kia Seltos

Đánh giá Hyundai Creta 2022 và KIA Seltos, đâu là chiếc SUV đô thị đáng chọn?

Về các trang bị nội thất, ngoài những điểm tương đồng như ghế ngồi bọc da, vô lăng bọc da, điều hòa tự động, tích hợp cửa gió cho hàng ghế sau, màn hình thông tin giải trí 10,25 inch có kết nối Apple CarPlay/Android Auto…. Hyundai Creta và Kia Seltos bản cao cấp nhất cũng có một số sự khác biệt.

Cụ thể, Hyundai Creta Cao cấp được trang bị 8 loa Bose hiện đại hơn so với 6 loa trên Seltos. Ngoài ra, mẫu SUV thương hiệu Hyundai còn được trang bị màn hình hiển thị Digital 10,25 inch, trong khi Kia Seltos chỉ có màn hình thông tin 7 inch.

So sánh động cơ Hyundai Creta và Kia Seltos

Đánh giá Hyundai Creta 2022 và KIA Seltos, đâu là chiếc SUV đô thị đáng chọn?

Về động cơ, lợi thế có phần nghiêng về Kia Seltos khi được trang bị động cơ 1.4L tăng áp cho công suất tối đa và lực kéo mạnh hơn so với Hyundai Creta. Cả hai mẫu xe đều được trang bị hệ dẫn động cầu trước. Trong khi Hyundai Creta sử dụng hộp số CVT thì Kia Seltos dùng hộp số ly hợp kép 7 cấp.

Trong khi đó, về trang bị an toàn Hyundai Creta Cao cấp lại được đánh giá cao hơn so với mẫu xe đối thủ đồng hương Kia Seltos Premium. Cả hai mẫu xe này đều được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), phân phối lực phanh điện tử (EBD), hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến áp suất lốp và cùng có 6 túi khí.