Bán ‘Mẹc’ GLC 300 AMG đổi Chevrolet Orlando cũ, chủ xe đánh giá sau 1.700km xuyên Việt: ‘Chạy sướng, thua về tiện nghi nhưng dư sức khắc phục’

Anh Hải, chủ nhân chiếc Chevrolet Orlando LT 2018, bày tỏ sự hài lòng khi chạy xuyên Việt 1.700km với chiếc xe mới tậu bởi nó an toàn, rộng rãi, cách âm tốt và một niềm tin mãnh liệt đối với các dòng xe Mỹ.
Bán ‘Mẹc’ GLC 300 AMG đổi Chevrolet Orlando cũ, chủ xe đánh giá sau 1.700km xuyên Việt: ‘Chạy sướng, thua về tiện nghi nhưng dư sức khắc phục’

Chào anh Hải, rất vui vì anh đã nhận lời phỏng vấn. Tôi tin chắc nhiều người đang thắc mắc về kinh nghiệm sử dụng xe của anh lắm khi nghe tiêu đề bài viết.

Vốn là người mê xe và sau này làm công việc hay phải di chuyển trên đường trường nên tôi may mắn được trải nghiệm khá nhiều loại xe. Những chiếc xe tôi từng sở hữu bao gồm Kia Morning, Chevrolet Cruze, Mercedes-Benz GLC 300 AMG.

Tuy nhiên, chiếc xe sang nhà Mercedes-Benz đã được bán lại cách đây hơn 1 năm. Đến thời gian gần đây do nhu cầu vận chuyển hàng hóa cao nên tôi quyết định chọn chiếc Chevrolet Orlando bản LT để sử dụng.

Sao anh lại có quyết định xuống đời hơi… ngược đời như vậy?

Thú thật thì nó cũng vì bài toán kinh tế, chứ một chiếc xe tốt như vậy làm gì có ai muốn bán để “xuống đời” xe bình dân *cười*.

Tôi mua chiếc Mercedes-Benz GLC 300 AMG vào năm 2019. Tuy nhiên, dịch Covid-19 đến và gây ảnh hưởng lớn đến kinh tế của gia đình. Việc duy trì chi phí nuôi một chiếc xe đắt đỏ như GLC 300 ở thời điểm đó với tôi là điều không thể.

Và rồi điều gì đến cũng phải đến, tôi chia tay mẫu SUV cỡ nhỏ nhà Mercedes-Benz sau hơn 1 năm sử dụng.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu MPV thế hệ mới, vậy anh có phân vân với lựa chọn của mình?

Ở nước ta, việc chọn xe của mỗi cá nhân thường đi theo số đông, như kiểu ô tô phải là Toyota, xe máy sẽ là Honda. Mọi người chọn ô tô bình dân thường sẽ ưu tiên việc tiết kiệm nhiên liệu và chi phí bảo dưỡng thấp, nhưng yếu tố tiên quyết với tôi khi chọn xe chính là an toàn. Tôi quan tâm chuyện giữ mạng hơn giữ giá. Quyết định chọn Orlando lần này một phần đến từ cảm tình cho thương hiệu Chevrolet khi còn sử dụng mẫu sedan Cruze.

Tôi có tìm hiểu 2 mẫu MPV khác là Suzuki Ertiga và Mitsubishi Xpander thì thấy chiếc Orlando có chiều dài, rộng lớn hơn cả. Hơn thế nữa, xe được bố trí đủ để 7 người ngồi thoải mái, không phải như 2 cái tên kể trên chỉ đặt cấu hình 5+2. Đặc thù công việc thường xuyên phải đi đường trường nên tôi chọn bản số sàn thay vì số tự động.

Bán ‘Mẹc’ GLC 300 AMG đổi Chevrolet Orlando cũ, chủ xe đánh giá sau 1.700km xuyên Việt: ‘Chạy sướng, thua về tiện nghi nhưng dư sức khắc phục’ - Ảnh 2.

Được biết anh vừa có một chuyến đi xuyên Việt cùng chiếc Chevrolet Orlando. Từ đâu anh có quyết định xuyên Việt này và trong quá trình ấy, có những khó khăn, thuận lợi cũng như kỷ niệm đáng nhớ nào trong chuyến đi, thưa anh?

Thực ra chuyến đi xuyên Việt này cũng là chuyến đi xa đầu tiên của tôi sau khi tậu chiếc Chevrolet Orlando. Tôi mua lại chiếc xe này qua một vụ giao dịch 3 bên với ngân hàng. Xe lúc đó đã bị ngân hàng giữ một thời gian, khi đó mức odo mới đạt ngưỡng 4.000km. Sau khi bay vào TP.HCM để hoàn tất cả thủ tục, tôi lập tức đem xe đi bảo dưỡng lại toàn bộ và gia cố gầm bệ, độ lại mô-tơ gương để chuẩn bị cho chuyến đi về Hà Nội.

Trong chuyến hành trình dài 1.700km, tôi cùng người anh rể thay phiên nhau lái. Vì mục đích chuyến đi chỉ là lấy xe nên gần như không có thời gian nghỉ ngơi và hưởng thụ. Chúng tôi xuất phát từ trưa ngày chủ nhật, thay phiên nhau lái chạy xuyên đêm đến tối ngày thứ 2 thì ra đến Hà Nội. Xuyên suốt chuyến đi, cả 2 chỉ dừng lại ở quê nhà Thanh Hóa khoảng 2 giờ đồng hồ.

Những khó khăn trong chuyến đi chắc chắn phải kể tới đoạn đường từ Quảng Ngãi đến Bình Định có địa hình rất tệ. Trên đoạn đường đó nhiều lần phần gầm của chiếc Chevrolet Orlando có tiếp xúc với mặt đường. Mỗi lần như vậy tôi đều xuống xe kiểm tra. Cũng may trước khi đi, tôi đã gia cố lại phần gầm xe nên không có thiệt hại đáng kể nào xảy ra.

Khó khăn thứ 2 là về hệ thống chiếu sáng sử dụng bóng halogen nguyên bản chỉ ở mức tạm được, khi chạy ban đêm gặp một chút khó khăn về tầm nhìn.

Và khó khăn cuối cùng phải nhắc tới hệ thống giải trí tương đối nghèo nàn, xe chỉ được bố trí hệ thống CD/radio với dàn âm thanh đầu ra 4 loa, do đó vẫn chưa đáp ứng được những yêu cầu tôi đề ra. Tuy nhiên, những nhược điểm đó sau này tôi đều đã khắc phục được toàn bộ.

Bán ‘Mẹc’ GLC 300 AMG đổi Chevrolet Orlando cũ, chủ xe đánh giá sau 1.700km xuyên Việt: ‘Chạy sướng, thua về tiện nghi nhưng dư sức khắc phục’ - Ảnh 4.

Kỷ niệm đẹp nhất có lẽ là con đường đi qua biển Mũi Né, Bình Thuận, thứ 2 nữa là Đèo Hải Vân, đoạn đấy khung cảnh rất đẹp. Những chặng đường còn lại thì không có quá nhiều thứ đặc sắc. Thực ra thì các cung đường miền Bắc và miền Trung thì tôi đi nhiều rồi.

Những nhược điểm của trên đã khắc phục được toàn bộ tức là anh đã độ lại chiếc xe của mình. Vậy anh có thể cho biết những món đồ mà anh đã độ lên và chi phí của chúng là bao nhiêu được không?

Đúng vậy, sau khi về Hà Nội, tôi đã bắt đầu ngay vào công cuộc độ lại chiếc xe để có thể đáp ứng được nhu cầu thiết yếu đi lại hàng ngày của bản thân cũng như gia đình.

Bán ‘Mẹc’ GLC 300 AMG đổi Chevrolet Orlando cũ, chủ xe đánh giá sau 1.700km xuyên Việt: ‘Chạy sướng, thua về tiện nghi nhưng dư sức khắc phục’ - Ảnh 5.

Vậy sau một thời gian sử dụng, anh có hài lòng về trải nghiệm của chiếc Chevrolet Orlando mang lại cho bản thân và gia đình?

Tôi hoàn toàn hài lòng với những gì chiếc xe đem lại. Thực chất, tôi cảm thấy chiếc xe này có nhiều ưu điểm hơn nhược điểm.

Nhược điểm duy nhất tôi không thích trên chiếc xe này chính là việc nó được lắp ráp trong nước nên khả năng chống ồn có phần kém hơn so với chiếc Chevrolet Cruze nhập khẩu ngày trước tôi sử dụng.

Nhưng nói là chống ồn kém hơn thôi chứ trong tầm giá dưới 1 tỷ hiện nay khó có mẫu xe nào đọ được với Chevrolet Orlando. Tôi từng trải nghiệm thử cả Toyota Fortuner lẫn Mazda CX-5 và đều thấy khả năng chống ồn của chúng thấp hơn Orlando.

Bán ‘Mẹc’ GLC 300 AMG đổi Chevrolet Orlando cũ, chủ xe đánh giá sau 1.700km xuyên Việt: ‘Chạy sướng, thua về tiện nghi nhưng dư sức khắc phục’ - Ảnh 6.

Gia đình anh có phàn nàn gì về chiếc Chevrolet Orlando này không, thưa anh?

Từ trước đến nay việc chọn xe gì vẫn là một mình tôi quyết định. Vợ tôi thì đặc biệt thích xe màu trắng, lần trước Mercedes-Benz GLC 300 AMG cũng màu trắng và chiếc Orlando này cũng không phải ngoại lệ. Cứ thấy xe màu trắng là vợ tôi thích, không phàn nàn gì thêm.

Thời gian gần đây, tôi đón bố mẹ vợ lên chơi. Khi di chuyển trên phố với đủ 7 vị trí được sử dụng, tôi không hề nhận được phản hồi tiêu cực nào từ mọi người trên xe cả. Đứa lớn nhất nhà tôi cao 1m75 mà ngồi hàng ghế 3 không cảm thấy chật thì biết xe rộng như nào rồi đấy. *cười*

Là một người chuyên phải đi đường trường và cũng từng trải qua một chuyến đi xuyên Việt, anh có lời khuyên nào muốn chia sẻ với những người cũng chuẩn bị có ý định thực hiện một chuyến đi xuyên Việt được không?

Lời khuyên thì cái thứ nhất mọi người phải tuân thủ luật giao thông đường bộ,  luôn luôn đi đúng tốc độ cho phép, và đi đúng làn đường, phần đường của mình. Nên có ít nhất 2 lái xe vì sẽ rất mệt, nếu mà đi chơi, thì có thể nghỉ bất cứ lúc nào rồi bao giờ hồi sức thì đi tiếp. Cái cuối cùng là nên chuẩn bị đủ tiền mặt để đóng phí đường bộ.

Cảm ơn anh vì cuộc trò chuyện, chúc anh có những trải nghiệm thú vị kế tiếp với chiếc Chevrolet Orlando!