Đánh giá nhanh Honda Civic RS 2022: Nâng cấp hàng loạt mà lại rẻ hơn

Honda Civic RS sở hữu ngoại hình nổi bật, được làm mới từ trong ra ngoài nhưng giá bán lại rẻ hơn so với đời cũ
Đánh giá nhanh Honda Civic RS 2022: Nâng cấp hàng loạt mà lại rẻ hơn

Honda Civic thế hệ thứ 11 đã chính thức trình làng tại Việt Nam vào ngày 16/2-2022 gồm 3 phiên bản E, G và RS. Trong đó, phiên bản RS đang được nhiều khách hàng quan tâm nhờ sở hữu phong cách thể thao, khác biệt hẳn so với các bản còn lại.

So với đời cũ, Honda Civic 2022 đã được nâng cấp toàn diện về mọi mặt nhưng đặc biệt là giá xe không tăng mà còn giảm. Mức giá bán từ 730 đến 870 triệu đồng có thể vẫn cao nếu so với Kia K3, vốn lấy giá rẻ làm tiêu chí cạnh tranh, nhưng nó là sự khác biệt đáng kể khi đặt cạnh Toyota Corolla Altis hay Mazda3. So với thế hệ trước, bản E của Civic tăng giá 1 triệu đồng, trong khi bản G giảm giá 19 triệu đồng và bản cao cấp nhất RS giảm tới 59 triệu đồng

Ngoại thất

Đánh giá nhanh Honda Civic RS 2022: Nâng cấp hàng loạt mà lại rẻ hơn

Bước sang thế hệ thứ 11, Honda Civic 2022 sở hữu thiết kế ngoại thất hoàn toàn mới. Không còn dáng vẻ thể thao, cá tính như thế hệ thứ 10, Honda Civic 2022 đã lột xác để trở nên lịch lãm hơn với những đường nét nuột nà, vuông vắn và ít góc cạnh. Đây là phiên bản duy nhất có tuỳ chọn màu sơn đỏ độc quyền giúp khách hàng dễ dàng nhận diện từ xa

Civic RS 2022 có kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 4.678 x 1.802 x 1.415 mm. So với thế hệ cũ, Civic 2022 có kích thước dài hơn 30 mm, rộng hơn 3 mm, thấp hơn 1 mm. Tuy nhiên, chiều dài cơ sở của xe lại kéo dài thêm 35 mm và đạt mức 2.735 mm.

Đánh giá nhanh Honda Civic RS 2022: Nâng cấp hàng loạt mà lại rẻ hơn

Nhìn từ trực diện, Civic RS 2022 tạo điểm nhấn với huy hiệu RS màu đỏ nổi bật giúp tăng cường độ nhận diện. Xe được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng Full LED với công nghệ Auto High Beam (AHB), Civic RS 2022 còn được trang bị 2 cụm đèn sương mù LED . Ngoài ra, những đường nét thiết kế của cụm đèn cũng đã thay đổi để phù hợp với tổng quan của xe.

Trên phiên bản RS, xe sẽ được trang bị vành hợp kim 18 inch, 5 chấu kép cùng lốp Michelin Pilot Sport 4. Ngoài ra, gương chiếu hậu đã được tách rời khỏi trụ A mang đến tầm quan sát thoáng hơn đi kèm là tính năng gập-chỉnh điện, tích hợp đèn báo rẽ dạng LED.

Đánh giá nhanh Honda Civic RS 2022: Nâng cấp hàng loạt mà lại rẻ hơn

Nhìn từ phía sau, đuôi xe Civic RS 2022 rất khó bị nhầm lẫn nhờ được bổ sung cánh lướt gió sơn đen thể thao. Đi kèm là huy hiệu RS màu đỏ tương tự phía trước. Đặc biệt xe còn có hệ thống ống xả kép đối xứng nhấn mạnh phong cách thể thao.

Tương tự 2 bản còn lại, Civic RS 2022 cũng gây ấn tượng mạnh với cụm đèn hậu LED mới lấy cảm hứng từ “đàn anh” Accord.

Nội thất : Cao cấp, rộng rãi

Đánh giá nhanh Honda Civic RS 2022: Nâng cấp hàng loạt mà lại rẻ hơn

Nhờ trục cơ sở được kéo dài thêm 35 mm, đạt 2.735 mm giúp Civic RS 2022 trở thành mẫu sedan rộng rãi nhất phân khúc. Không chỉ ở bên ngoài mà ngay cả nội thất của Honda Civic 2022 cũng có một sự thay đổi lớn theo phong cách hiện đại.

Khu vực táp-lô được thiết kế vuông vắn, liền mạch tạo, cảm giác chắc chắn và sang trọng hơn. Vô lăng 3 chấu bọc da khâu chỉ đỏ tạo điểm nhấn và có thể điều chỉnh 4 hướng, đi kèm nhiều nút bấm hiện đại và có 2 lẫy chuyển số.

Điểm nổi bật bên trong nội thất của Honda Civic 2022 có lẽ phải kể đến cụm điều khiển điều hòa với hoa văn kim cương bắt mắt và đèn LED viền tinh tế.

Đánh giá nhanh Honda Civic RS 2022: Nâng cấp hàng loạt mà lại rẻ hơn

Ở phiên bản RS, xe được trang bị bảng đồng hồ kỹ thuật số 10,2 inch, màn hình giải trí 9 inch có kết nối Apple CarPlay không dây đi kèm 12 loa Bose cao cấp, sạc điện thoại không dây và đang chú ý là ứng dụng kết nối điện thoại Honda Connect giúp chủ sở hữu nắm bắt tình trạng của xe, cảnh báo chống trộm, khóa/mở cửa… Toàn bộ ghế ngồi trên xe đều được bọc da cao cấp, ghế lái có khả năng chỉnh điện 8 hướng.

Điểm đáng tiếc, hàng ghế sau của Civic RS vẫn thiếu cổng sạc USB khiến việc sạc pin khá bất tiện và chỉ có cửa gió điều hòa. Bù lại hàng ghế sau vẫn có những trang bị cơ bản như 3 tựa đầu, bệ tỳ tay. Đồng thời có thể gập theo tỷ lệ 60:40 để thông hoàn toàn với khoang chứa đồ.

Bước sang thế hệ mới, Civic RS 2022 được tích hợp ứng dụng Honda Connect trên điện thoại thông minh của chủ xe. Ứng dụng này cho phép chủ nhân theo dõi thông tin, bật đèn từ xa, tình trạng xe, nhắc lịch bảo dưỡng, tìm xe trong bãi đỗ, thiết lập giới hạn vùng tốc độ, lưu hành vi lái xe, lịch sử hành trình.

Động cơ mạnh mẽ

Đánh giá nhanh Honda Civic RS 2022: Nâng cấp hàng loạt mà lại rẻ hơn

Cung cấp sức mạnh cho Honda Civic 2022 vẫn là khối động cơ 1.5L tăng áp cùng hộp số tự động vô cấp CVT. Nhờ đó, xe có khả năng sản sinh công suất tối đa 176 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 240 Nm tại dải vòng tua 1.700 - 4.500 vòng/phút. Đi kèm là hộp số vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước.

Honda Civic 2022 vẫn có 3 chế độ lái là Econ, Sport và Normal, chỉnh bằng lẫy trên cụm điều khiển trung tâm. Ngoài ra, xe cũng có phanh tay điện tử và tự động giữ phanh tạm thời Brake Hold.

An toàn – Nổi bật với hệ thống Honda SENSING

Đánh giá nhanh Honda Civic RS 2022: Nâng cấp hàng loạt mà lại rẻ hơn

Honda Civic 2022 không quá vượt trội về công nghệ, nhưng những thứ đối thủ có thì Civic cũng có. Tương tự 2 bản E và G, Civic RS 2022 cũng sở hữu gói an toàn tiên tiến Honda SENSING với tâm điểm là phanh tự động khẩn cấp, tự động đánh lái giữ làn đường và kiểm soát hành trình chủ động – tự động theo đuôi xe phía trước.

Honda Sensing trên Civic 2022 khác biệt về công nghệ so với Accord hay CR-V, khi không còn sử dụng radar.

Với những ưu điểm về khả năng vận hành khách hàng sẽ phải cân nhắc giữa các lựa chọn mua xe Nhật hay xe Hàn, khi mà xe Nhật hiện cũng đã đổi mới rất nhiều với đầy đủ đồ chơi.