Đánh giá nhanh Bentley Bentayga 2021 First Edition: SUV siêu sang giá hơn 19 tỷ đồng dành cho giới nhà giàu Việt

Bentayga 2021 là phiên bản facelift (nâng cấp giữa vòng đời) của mẫu SUV đầu tiên được chế tạo bởi Bentley.

Cái tên Bentley Bentayga 2021 đang trở thành tâm điểm chú ý của giới mê xe trong nước khi chỉ trong thời gian ngắn cuối năm đã có tới 4 chiếc cập bến, trong đó hai chiếc được nhập khẩu chính hãng và hai chiếc nhập khẩu tư nhân như trong bài viết.

Ở phần đầu xe, Bentley Bentayga 2021 sở hữu lưới tản nhiệt lớn hơn phiên bản cũ, điều đó đồng nghĩa rằng cụm đèn pha LED dạng pha lê sẽ bị đẩy lùi sang phía vòm bánh xe. Cản trước được chia thành 3 khoang gió tách biệt.

Ở khu vực cột D của xe xuất hiện logo "First Edition", thể hiện rằng đây là một trong những chiếc Bentley Bentayga facelift đầu tiên được xuất xưởng từ nhà máy sản xuất đặt tại Crewe, Anh Quốc.

Đánh giá nhanh Bentley Bentayga 2021 First Edition: SUV siêu sang giá hơn 19 tỷ đồng dành cho giới nhà giàu Việt - Ảnh 5.

Bên trong khoang nội thất được bọc da hai tông màu đen-đỏ thể thao, xen kẽ là các đường chỉ khâu màu trắng với tạo hình kim cương. Bảng táp-lô, cửa xe, bệ trung tâm,... còn được ốp gỗ màu đen bóng.

Bên trong khoang nội thất, thiết kế tổng thể vẫn được giữ nguyên so với phiên bản cũ. Hãng xe Anh Quốc chỉ thay đổi một vài chi tiết nhằm tăng tính hiện đại cho xe như màn hình kích giải trí kích thước lớn hơn, cụm đồng hồ dạng anolog sau vô-lăng nay đã thành màn hình kỹ thuật số, cửa gió điều hòa ở trung tâm thiết kế mới dạng đôi cánh giống với logo của hãng xe.

Ở khu vực cần số xuất hiện các phím bấm chức năng như phanh điện tử, hỗ trợ đổ đèo, lùi chuồng tự động,... Nút đề nổ xe đồng thời là núm chỉnh 4 chế độ lái của xe.

Đồng hồ cơ học ở trung tâm bảng điều khiển nhằm tăng tính sang trọng. Khu vực táp-lô bên ghế phụ xuất hiện dòng chữ "First Edition".

Mặc dù chỉ là phiên bản facelift nhưng Bentley đã nới thêm được 100 mm khoảng để chân cho hàng ghế sau. Ngoài ra, còn được bố trí hai màn hình giải trí chạy hệ điều hành Android. Để phục vụ nhu cầu nghe nhạc, xe được trang bị hệ thống loa của Naim với 22 loa bố trí xung quanh nội thất, cho công suất lên tới gần 1.700W.

Đánh giá nhanh Bentley Bentayga 2021 First Edition: SUV siêu sang giá hơn 19 tỷ đồng dành cho giới nhà giàu Việt - Ảnh 10.

Hiện chưa rõ giá bán chính hãng của Bentley Bentayga 2021 tại Việt Nam. Tuy nhiên, chiếc màu trắng trong bài viết được nhập khẩu tư nhân với mức giá khoảng 19 tỷ đồng.

Phiên bản Bentayga này sử dụng động cơ V8 dung tích 4 lít, công suất 542 mã lực và mô-men xoắn 770 Nm, kết hợp hộp số 8 cấp. Theo công bố của hãng, chiếc SUV nặng 2,3 tấn này có thể tăng tốc 0-100 km/h trong khoảng 4,4 giây.