Điện Quang và hành trình thắp sáng ước mơ: Để những bàn chân nhỏ từ bóng đêm bước tới tương lai rực rỡ

Trong suốt nhiều năm liên tiếp, dự án “Thắp sáng ước mơ” của Công ty Cổ phần Tập đoàn Điện Quang đã giúp hàng ngàn em nhỏ khó khăn tiến đến gần hơn với một tương lai tươi sáng.

Trẻ em luôn là những người mang lại ánh sáng tương lai, hy vọng cho sự phát triển phồn vinh của đất nước. Tuy nhiên, không ít em nhỏ nơi những làng bản xa xôi lại đang le lói bởi cái đói cái nghèo, bởi những con đường nhỏ về đêm tối tăm, bởi những lớp học i tờ mà ở đó một bóng đèn điện soi sáng mặt chữ cũng trở thành tài sản quý giá…

Thắp sáng ước mơ, nụ cười em nhỏ

Trong suốt hành trình 50 xây dựng và phát triển, với vai trò là công ty tiên phong trong lĩnh vực chiếu sáng, Công ty Cổ phần Tập đoàn Điện Quang hiểu rõ hơn ai hết sứ mệnh với cộng đồng và đặc biệt là sự thiết yếu của ánh sáng trong việc cải thiện đời sống người dân.

Với mong muốn mang lại cho các em một môi trường học tập tốt đẹp hơn, để hai chữ “ước mơ” chẳng còn ngoài tầm với, dự án “Thắp sáng ước mơ” của Điện Quang đã ra đời và trở thành một trong những hoạt động quan trọng hiện thực hóa sứ mệnh của mình với cộng đồng.

Nhờ sự chung tay góp sức của cộng đồng Điện Quang, dự án “Thắp sáng ước mơ” đã được thực hiện suốt nhiều năm qua với các hoạt động ý nghĩa. Mỗi năm, chương trình sẽ tổ chức ít nhất một lần. Trong đó, có những chương trình được triển khai kéo dài liên tục cả năm và cũng có những năm có rất nhiều chương trình kết hợp.

Điện Quang và hành trình thắp sáng ước mơ: Để những bàn chân nhỏ từ bóng đêm bước tới tương lai rực rỡ - Ảnh 2.

Mục tiêu trọng điểm của chương trình là chiếu sáng những con đường vào đời cho người dân, đặc biệt là trẻ em bằng những hoạt động thiết thực như xây dựng cơ sở vật chất, lắp đặt bóng đèn điện,... tạo nên môi trường học tập thuận lợi hơn cho các em học sinh.

Không chỉ vậy, chương trình cũng hướng tới mục tiêu “thắp sáng quốc gia” bằng cách lan tỏa những giá trị nhân văn tới đông đảo nhân viên, đối tác, nhà phân phối, người dân,... và đặc biệt là truyền cảm hứng hành động cho thế hệ trẻ của đất nước.

Điện Quang và hành trình thắp sáng ước mơ: Để những bàn chân nhỏ từ bóng đêm bước tới tương lai rực rỡ - Ảnh 3.

Mỗi một chương trình đi qua, Điện Quang lại được tiếp thêm động lực bằng những gương mặt rạng rỡ, những nụ cười hạnh phúc, hồn nhiên của các em khi được khoác lên mình chiếc áo mới, cặp sách mới. Điều đó đã khiến cho Công ty Điện Quang càng có thêm sức mạnh để tiếp tục hành trình ý nghĩa của dự án “Thắp sáng ước mơ”.

Cùng tạo nên một Việt Nam tươi sáng hơn

Đến nay, “Thắp Sáng Ước Mơ” đã trở thành một phong trào xã hội giàu tính nhân văn với tinh thần “sẻ chia là hạnh phúc” được lan tỏa mạnh mẽ. Dự án còn nhận được sự ủng hộ đồng hành từ Nhà phân phối, khách hàng, mạnh thường quân,... và người dân trên khắp mọi miền tổ quốc.

Từ 2000 - 2010, Điện Quang bắt đầu chương trình tại các vùng sâu, vùng xa. Tính đến nay, đã có 9 cây cầu mang tên Điện Quang được xây dựng tại Bạc Liêu, Cà Mau.

Đến năm 2016, công ty tiếp tục phối hợp cùng Sở Giáo Dục để tặng đèn Led cho các trường học. Hàng chục ngàn đèn chiếu sáng được công ty lắp đặt tại 6.000 điểm trường trên khắp cả nước. Mặc dù địa thế hiểm trở nhưng tất cả các trang thiết bị chiếu sáng đều được công ty mang đến lắp đặt tận nơi, nhằm mang đến ánh sáng học đường để học sinh có được môi trường học tập tốt hơn.

Từ năm 2020, Điện Quang nhận được càng nhiều sự ủng hộ từ các mạnh thường quân và các nhà phân phối. Nhờ đó mà hành trình “Thắp sáng ước mơ” ngày càng lan tỏa mạnh mẽ.

Không chỉ mang đến cơ hội mang đến cho các em môi trường học tập tốt hơn, Điện Quang còn chú trọng vào việc cải thiện nhận thức của cộng đồng về các công nghệ chiếu sáng bằng những hội thảo chuyên đề hấp dẫn. Điển hình như:

1. Giải pháp chiếu sáng và công nghệ thông minh Điện Quang: Đối tượng Hội Kiến Trúc Sư & Sinh Viên ĐH Kiến Trúc

2. Tư vấn chiếu sáng và sử dụng thiết bị điện an toàn: Người tiêu dùng & Thợ điện Tiệm Điện

3. Tổ chức tham quan nhà máy Điện Quang - DQH cho học sinh/ sinh viên các trường ĐH, trường THPT trên địa bàn TP và lân cận.

Điện Quang và hành trình thắp sáng ước mơ: Để những bàn chân nhỏ từ bóng đêm bước tới tương lai rực rỡ - Ảnh 5.

Cứ mỗi khi hè đến, Ban tổ chức dự án lại tiến hành chọn địa điểm, xin ý kiến từ các đơn vị chuyên môn như: Bộ Giáo Dục, Thành Đoàn,... cũng như khảo sát các địa phương, lựa chọn những điểm trường phù hợp nhất và xây dựng phương án hỗ trợ thiết thực.

Ban tổ chức sẽ phát động kêu gọi các Nhà phân phối, Đối tác, Khách hàng chung tay cùng hỗ trợ. Sau đó, sẽ tiến hành thực thi công trình như: sơn sửa trường (nếu có), sắp sửa và tu bổ phòng sách, chuẩn bị quà tặng cho các em.

Ngày diễn ra chương trình, Ban tổ chức tổ chức các gian hàng vui chơi, kết hợp thêm khu vực khám tư vấn răng miễn phí cho các em. Đồng thời, chương trình sẽ có sự tham gia của các Nhà phân phối, đối tác, khách hàng và các mạnh thường quân đến trực tiếp trao quà, học bổng cho các em học sinh.

Giá trị mỗi chương trình được thực hiện mỗi năm giao động trung bình đến 300.000.000 đồng. Ngân sách phân bổ đều cho các hoạt động như hỗ trợ tài chính, học bổng cho học sinh, tặng hiện vật, cơ sở vật chất cho các địa phương, nhà trường và ngân sách để thực hiện các hoạt động vui chơi, ngày hội chung.

Để có thêm nhiều nguồn lực, sự chia sẻ và giúp đỡ thêm nhiều trẻ em trên cả nước, Điện Quang đã hình thành hệ sinh thái giúp lan tỏa những câu chuyện, chương trình nhân văn, tiếp sức cho trẻ em nghèo trên hành trình đi tìm con chữ cũng như tạo ra một tinh thần đoàn kết, sự tích cực, hướng thiện trong cộng đồng.

Bên cạnh đó, với sự hỗ trợ của chương trình cùng các mạnh thường quân sẽ phần nào giúp cho các em nhỏ cảm nhận được sự quan tâm của cộng đồng, khích lệ các em đạt được mục tiêu và hoàn thiện quá trình học tập.

Điện Quang và hành trình thắp sáng ước mơ: Để những bàn chân nhỏ từ bóng đêm bước tới tương lai rực rỡ - Ảnh 7.

Cho đến nay, mô hình này càng ngày càng được nhân rộng và hưởng ứng rất nhiệt tình từ nhà phân phối, đối tác và mạnh thường quân. Năm 2020, Chương trình kêu gọi được khoảng 5 nhà phân phối, đối tác. Đến năm 2021, con số đã lên đến 20 và năm 2023 là gần 50 đơn vị đã tham gia, đóng góp cũng như tài trợ cho chương trình.

Chắc chắn rằng, những tấm lòng cao cả ấy sẽ tiếp tục được nhân rộng và không ngừng lan tỏa cùng dự án “Thắp sáng ước mơ” trong thời gian tới.

"Giải thưởng Hành động vì cộng đồng - Human Act Prize" do Báo Nhân Dân chỉ đạo tổ chức, với sự tham gia đồng hành của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Khoa học và Công nghệ, cùng sự phối hợp tổ chức của Công ty Cổ phần VCCorp và nhà tài trợ Kim cương Bắc Á Bank. Giải thưởng nhằm tôn vinh các cá nhân, tổ chức có những đóng góp tích cực cho xã hội thông qua những sáng kiến, dự án cộng đồng uy tín, mang lại hiệu quả lâu dài và bền vững.

Không chỉ tôn vinh và lan tỏa, Giải thưởng Hành động vì cộng đồng - Human Act Prize còn ra đời với mục tiêu đồng hành, định hướng và kết nối mọi cá nhân và tập thể đã, đang và sẽ mang trên vai trách nhiệm vì cộng đồng trong hành trình của họ.

Trong khuôn khổ vòng chung kết của Giải thưởng, Triển lãm Hành động vì cộng đồng 2023 sẽ được diễn ra từ ngày 24/11 - 3/12 Tại Văn Miếu Quốc Tử Giám - Hà Nội, và Gala trao giải sẽ được diễn ra vào 12/12 tại Nhà hát Hồ Gươm - Hà Nội.

Rất mong nhận được sự quan tâm và ủng hộ của cộng đồng!

Website chính thức : https://humanactprize.org

Fanpage:https://www.facebook.com/HumanActPrize