Soi bộ sưu tập xe của hoàng tử Ả Rập: Hầu hết bọc vàng, có giá trị lên tới 22 triệu USD, nhưng chẳng ngại để báo cưng ‘tàn phá’

Bạn có biết về Turki Bin Abdullah? Ông ấy không những là hoàng tử Ả Rập Xê Út mà còn nổi tiếng là người sở hữu một trong những bộ sưu tập xe hơi xe hoa nhất thế giới. Hầu như mỗi chiếc ông sở hữu đều được bọc vàng chói lọi!

Hoàng tử Turki Bin Abdullah đặc biệt thích siêu xe. Chúng được bọc bằng vàng và đắt hơn nhiều so với bản gốc cũng như hầu hết các xe trên thế giới. 

Không có nhiều thông tin về Turki Bin Abdullah, nhưng cả thế giới đã chấn động khi thấy ông ở London với một đội siêu xe dát vàng. 

Ông sở hữu nhiều chiếc Lamborghini, Rolls-Royce, Maybach, Bentley và Mercedes G63 6x6. Ông thích mang chiếc G63 của mình ra sa mạc và lái xe quanh các cồn cát. Chỉ siêu xe thôi là chưa đủ, ông thậm chí còn đua lạc đà. 

Turki Bin Abdullah có thể nói là một trong những người có bộ sưu tập xe khủng nhất Trung Đông. Không chỉ cảnh sát và người dân kinh ngạc ngắm nhìn ông khi đến London mà còn choán chỗ đến mức còn phải chịu phạt vì quá choán diện tích khi những chỗ đỗ hợp pháp cũng không đủ để chứa. 

Ước tính vị hoàng tử này sở hữu số tài sản trị giá ước tính 1,4 nghìn tỳ USD. Vì vậy tiền phạt đậu xe chắc chắn không khiến ông phải bận lòng. Nhưng ông có một nỗi phiền muộn khác, đó là việc London cấm rồ ga, tăng tốc nhanh, đua xe, lạng lách, nhấn còi hoặc choán quá nhiều không gian. Thành ra, siêu xe cũng chỉ như bao chiếc bình thường khác.

Soi bộ sưu tập xe của hoàng tử Ả Rập: Hầu hết bọc vàng, có giá trị lên tới 22 triệu USD, nhưng chẳng ngại để báo cưng ‘tàn phá’ - Ảnh 1.

Turki Bin Abdullah đang sở hữu bộ sưu tập xe trị giá ước tính khoảng 22 triệu USD.

Soi bộ sưu tập xe của hoàng tử Ả Rập: Hầu hết bọc vàng, có giá trị lên tới 22 triệu USD, nhưng chẳng ngại để báo cưng ‘tàn phá’ - Ảnh 2.

Chiếc xe đắt nhất trong bộ sưu tập xe của ông là chiếc Bugatti Veyron mạ vàng. Bugatti Veyron có giá cơ bản là 1,9 triệu USD. Tất nhiên, khi đã bọc vàng thì giá của nó sẽ phải khủng khiếp hơn rất nhiều. Chi phí bọc xe cơ bản rơi vào khoảng 2.000 USD. Nhưng bọc siêu xe khó hơn nhiều xe bình thường bởi những đường nét táo bạo làm nên sự khác biệt cho siêu xe cũng chính là điều gây khó cho thợ. Và dĩ nhiên, bọc vàng thì cũng phải khác các tấm vinyl thông thường. The Richest ước tính chiếc xe của hoàng tử có giá trị lên tới 10 triệu USD. Với tốc độ lên đến 408 km/h đến từ động cơ 1.000 mã lực, Bugatti Veyron tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong vòng 2,5 giây, và thường xuyên là chiếc xe dẫn đầu đoàn xe siêu khủng của hoàng tử.

Soi bộ sưu tập xe của hoàng tử Ả Rập: Hầu hết bọc vàng, có giá trị lên tới 22 triệu USD, nhưng chẳng ngại để báo cưng ‘tàn phá’ - Ảnh 3.

Không phải lúc nào Turki Bin Abdullah cũng cần một chiếc xe tốc độ. Đôi khi ông chỉ muốn du ngoạn một chút trong một mẫu cổ điển nào đó. Chẳng hạn như Rolls-Royce Phantom mạ vàng, một kiệt tác 4 triệu USD có tốc độ tối đa 250 km/h, tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong vòng 6,1 giây. Tốc độ không phải thế mạnh của chiếc xe bọc vàng 18 carat này, nhưng thừa phong cách hoàng gia với nội thất thanh lịch.

Soi bộ sưu tập xe của hoàng tử Ả Rập: Hầu hết bọc vàng, có giá trị lên tới 22 triệu USD, nhưng chẳng ngại để báo cưng ‘tàn phá’ - Ảnh 4.

Khi Turki Bin Abdullah muốn off-road qua vùng cát Trung Đông, ông ngồi trong chiếc Mercedes-Benz G63 AMG 6x6 trị giá 2,5 triệu USD. Thậm chí hoàng tử từng đăng tải video đua với lạc đà trong chiếc G63 này. Tốc độ tối đa 161 km/h, chắc chắn lạc đà không có cửa thắng.

Soi bộ sưu tập xe của hoàng tử Ả Rập: Hầu hết bọc vàng, có giá trị lên tới 22 triệu USD, nhưng chẳng ngại để báo cưng ‘tàn phá’ - Ảnh 5.

Tài sản của Turki Bin Abdullah hẳn nhiên phần lớn đến từ dầu mỏ, thế nên thật đáng ngạc nhiên khi ông cũng sở hữu một chiếc Porsche 918 Spyder. Nó được sản xuất giới hạn với động cơ plug-in hybrid đặt giữa. Kiệt tác 1,5 triệu USD này có tốc độ lên tới 340 km/h, tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong vòng 2,6 giây.

Soi bộ sưu tập xe của hoàng tử Ả Rập: Hầu hết bọc vàng, có giá trị lên tới 22 triệu USD, nhưng chẳng ngại để báo cưng ‘tàn phá’ - Ảnh 6.

Chắc chắn bộ sưu tập xe của một hoàng tử Ả Rập sẽ không thể trọn vẹn nếu thiếu Lamborghini. Lamborghini Aventador SV có trị giá khoảng 1,2 triệu USD, và “tốn thêm” của hoàng tử 110 USD nữa cho tiền phạt đậu xe ở London. 110 USD chẳng là gì nên dĩ nhiên, ông điềm nhiên dùng bữa mặc cho vé phạt chờ sẵn bên ngoài. Chiếc G63 cũng chung số phận.

Soi bộ sưu tập xe của hoàng tử Ả Rập: Hầu hết bọc vàng, có giá trị lên tới 22 triệu USD, nhưng chẳng ngại để báo cưng ‘tàn phá’ - Ảnh 7.

Turki Bin Abdullah hẳn là một fan của Lamborghini khi ông còn sở hữu một chiếc Huracan bọc vàng. Chiếc Huracan trị giá 1 triệu USD với động cơ V10 giúp nó lướt đi như một làn gió.

Soi bộ sưu tập xe của hoàng tử Ả Rập: Hầu hết bọc vàng, có giá trị lên tới 22 triệu USD, nhưng chẳng ngại để báo cưng ‘tàn phá’ - Ảnh 8.

Bentley Flying Spur cũng là một chiếc xe ấn tượng dù giá cơ bản khá “khiêm tốn”, “chỉ” 187.000 USD. Nhưng chiếc xe 616 mã lực không còn “khiêm tốn” nữa sau khi được hoàng tử bọc vàng và đưa giá lên đến 500.000 USD.

Soi bộ sưu tập xe của hoàng tử Ả Rập: Hầu hết bọc vàng, có giá trị lên tới 22 triệu USD, nhưng chẳng ngại để báo cưng ‘tàn phá’ - Ảnh 9.

Range Rover Vogue là chiếc xe trong tầm với của khá nhiều người, nhưng không phải ai cũng có thể mạ vàng cho nó như Turki Bin Abdullah. Chiếc xe của hoàng tử cũng thuộc bản cao cấp nhất, có giá trị lên đến 500.000 USD, động cơ 322 mã lực (thay vì 272 như các bản thấp hơn), tốc độ tối đa 210 km/h và tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 8 giây. Không tệ với một chiếc SUV.

Soi bộ sưu tập xe của hoàng tử Ả Rập: Hầu hết bọc vàng, có giá trị lên tới 22 triệu USD, nhưng chẳng ngại để báo cưng ‘tàn phá’ - Ảnh 10.

Không phải lúc nào Turki Bin Abdullah cũng thích “huênh hoang”. Ông còn sở hữu một chiếc xe “khiêm tốn” không mạ vàng Maybach 62 giá trị khoảng 450.000 USD. Ông sử dụng nó khi muốn làm một “người Ả Rập trầm lặng” không muốn thu hút quá nhiều chú ý. (Nhưng nếu bạn muốn ngắm một chiếc Maybach 62 bọc vàng thì có thể ngó qua bộ sưu tập xe của Theo Paphitis, ông trùm bán lẻ người Anh gốc Hy Lạp. Chiếc xe của người đàn ông này trị giá 57 triệu USD. Nó có mức giá khủng khiếp như vậy vì ông bọc vàng cho cả nội thất!)

Soi bộ sưu tập xe của hoàng tử Ả Rập: Hầu hết bọc vàng, có giá trị lên tới 22 triệu USD, nhưng chẳng ngại để báo cưng ‘tàn phá’ - Ảnh 11.

Turki Bin Abdullah cũng chẳng cảm thấy có gì sai khi cho báo cưng lên một trong những chiếc xe siêu đắt của mình. Chi phí thay nội thất chỉ có thể xem là khủng khiếp với người bình thường mà thôi.