Trung Ruồi “tán đổ” nữ cảnh sát giao thông và cái kết

Vừa qua, phim ca nhạc mới ra mắt của Trung Ruồi đã thu hút hàng triệu lượt xem khi phim nói về bí kíp tán người thương “siêu lầy”. Được biết đây là sản phẩm phim ca nhạc được kết hợp giữa Trung Ruồi và nhãn hàng Bảo hiểm VietinBank (VBI).

Video đã đạt vị trí top 3 thịnh hành của Youtube, thu về gần 10 triệu lượt xem trên Tiktok, hơn 10 triệu lượt xem trên Facebook chỉ sau 48 giờ công chiếu, và những con số vẫn không ngừng tăng theo giờ. Sản phẩm âm nhạc này còn nhận được cơn mưa lời khen của cộng đồng mạng về cách tiếp cận mới mẻ, thân thiện, dễ hiểu của một sản phẩm bảo hiểm, cùng câu chuyện ý nghĩa, hài hước, âm nhạc gần gũi, hình ảnh đẹp.

Thấu hiểu người dùng để tiếp cận kiểu mới

Bảo hiểm, vốn là ngành gắn liền với hình ảnh nghiêm túc, nhiều giấy tờ thủ tục… khó tạo cảm xúc, hứng thú cho người được tiếp cận. Bảo hiểm bắt buộc Trách nhiệm dân sự xe cơ giới (BH TNDS) thì lại càng khó để tạo hứng thú cho người dùng vì mang cái tiếng "bắt buộc" nhiều năm qua.

Thấu hiểu được suy nghĩ này của đại đa số khách hàng, Bảo hiểm VietinBank - VBI lựa chọn một cách tiếp cận rất mới mẻ thông qua việc mượn người kể chuyện là Trung Ruồi hài hước, trên nền nhạc của bài hát "Thiên duyên tiền định" quen thuộc được yêu thích bởi khán giả thuộc các độ tuổi, ở nhiều vùng miền, và lời bài hát duyên dáng, dễ nhớ mà không bị nặng tính quảng cáo.

Trung Ruồi “tán đổ” nữ cảnh sát giao thông và cái kết - Ảnh 1.

Video "Yêu rồi mà sao còn" đạt vị trí top 3 thịnh hành của Youtube (Nguồn: Youtube)

Câu chuyện thú vị bắt nguồn từ tình huống mà bất cứ ai trong chúng ta cũng có thể gặp khi lưu thông trên đường: bị cảnh sát giao thông dừng xe, kiểm tra giấy tờ, rồi những lời giải thích rất quen như "quên mất" hay "bận quá chưa kịp mua bảo hiểm", cho đến cú "bẻ lái" bất ngờ khiến anh chàng Trung Ruồi chuyển từ bắt buộc sang tình nguyện mua đủ bảo hiểm TNDS khi ra đường.

Marketing cảm xúc tạo gắn kết "con người"

Không chỉ dừng lại ở mục tiêu tăng nhận diện cho thương hiệu, video parody "Yêu rồi mà sao còn" còn đem tới cảm giác vui vẻ, tích cực, và cả hồi hộp theo nhân vật, từ đó tạo cảm tình và mối liên kết cảm xúc giữa người xem với thương hiệu.

Trung Ruồi “tán đổ” nữ cảnh sát giao thông và cái kết - Ảnh 2.

Marketing cảm xúc giúp tạo mối liên kết tích cực lâu dài với khách hàng (Nguồn: Bảo hiểm VietinBank)

Theo nghiên cứu của Deloitte Digital, 62% khách hàng được phỏng vấn cho biết họ cảm thấy có mối liên kết về cảm xúc với một thương hiệu, 76% trong số đó gắn bó tới 4 năm hoặc lâu hơn với thương hiệu mà họ đã tin tưởng đó.

Có vẻ như chiến lược của Bảo hiểm VietinBank đã gặt hái được những kết quả nhất định khi rất nhiều người xem không chỉ dành những lời có cánh cho riêng nội dung video, mà còn gửi gắm phản hồi tích cực về sản phẩm: "Clip rất hay, giải stress…", "Clip hay, và cũng đã trải nghiệm app MyVBI công nhận cũng ưng luôn ý!" hay "Xem xong phải vào app MyVBI sắm ngay một gói bảo hiểm xe cho nhanh có người yêu"…

Trung Ruồi “tán đổ” nữ cảnh sát giao thông và cái kết - Ảnh 3.

Bà Nguyễn Hiền Trang, GĐ Ban Truyền thông của VBI (Nguồn: Bảo hiểm VietinBank)

Bà Nguyễn Hiền Trang, Giám đốc Ban Truyền thông của VBI chia sẻ: "Bảo hiểm là ngành trao gửi niềm tin, vì vậy, cảm xúc sẽ giúp hình thành quyết định và hành vi của khách hàng. Suốt nhiều năm qua, VBI đã tiên phong trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ về nhiều mặt như ứng dụng công nghệ (insurtech), hệ thống phân phối đa kênh…để thu hút khách hàng; song yếu tố quyết định khiến cho họ gắn bó lại chính là mối liên kết cảm xúc có được thông qua một chuỗi trải nghiệm với thương hiệu. Vì vậy, chúng tôi muốn đem tới cảm xúc tích cực cho các khách hàng ngay từ lần "chạm" đầu tiên; và sản phẩm video âm nhạc này là một ví dụ".

Bảo hiểm VietinBank - VBI là một trong những doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ hàng đầu Việt Nam với hơn 25.000 điểm bán trên toàn quốc, bao gồm:

- 2.000 chi nhánh, phòng giao dịch ngân hàng VietinBank, VPBank, Đông Á, Bắc Á, Shinhan Bank, NCB, Woori Bank…

- Hơn 600 cửa hàng thuộc các chuỗi nhà thuốc hiện đại

- Gần 20.000 bưu cục, điểm giao nhận Viettel Post

- Hơn 2.000 đại lý tổ chức, cá nhân

- 10 trạm đăng kiểm

- Các trang TMĐT, ví điện tử: Shopee, Lazada, Momo, VTC Pay, Gpay, VNPT Pay, LoShip…

- Website vbi.vietinbank.vn và hệ thống landing page thông minh cho từng sản phẩm bảo hiểm

- Ứng dụng MyVBI trên điện thoại

Từ nay đến 4.7.2021, Bảo hiểm VietinBank đang áp dụng chương trình ưu đãi khủng với quà tặng gồm xe máy SH, 01 năm đổ xăng miễn phí cho ô tô/xe máy… khi khách hàng mua Bảo hiểm cho người ngồi trên xe kèm Bảo hiểm bắt buộc TNDS ô tô, xe máy. Thông tin chi tiết xem tại fanpage: https://www.facebook.com/BAOHIEM.VBI

TỪ KHÓA: VBI