Dùng trực thăng đón dâu, chú rể gây tranh cãi vì quãng đường di chuyển

Màn đón dâu hoành tráng và vô cùng lãng mạn nhưng lại bị nhiều người chỉ trích, “ném đá” thậm tệ.
Dùng trực thăng đón dâu, chú rể gây tranh cãi vì quãng đường di chuyển - Ảnh 1.

Kết hôn là sự kiện trọng đại của đời người nên ai cũng muốn tổ chức một đám cưới thật chỉn chu, hoành tráng và để lại ấn tượng với quan khách. Cặp đôi trong câu chuyện dưới đây cũng không phải ngoại lệ nhưng quyết định của họ lại gây ra tranh cãi trái chiều.

Cụ thể thời gian qua mạng xã hội đang xôn xao về một đám cưới được tổ chức vào ngày 17/5 ở thành phố Ordos thuộc khu tự trị Nội Mông, Trung Quốc. Thay vì ô tô hay xe máy chú rể đã chọn phương tiện đón dâu là cả một chiếc máy bay trực thăng sang chảnh.

Dùng trực thăng đón dâu, chú rể gây tranh cãi vì quãng đường di chuyển

Đoạn video được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy, khoảng 10h sáng hôm đó, một chiếc trực thăng từ từ hạ cánh xuống bãi đất trống trong khu vực cộng đồng. Tiếng cánh quạt ngay lập tức thu hút sự chú ý của toàn bộ người dân sống xung quanh.

Cô dâu bước xuống sau đó là hình ảnh chú rể cõng cô dâu trên lưng, cặp đôi không giấu được hạnh phúc và cùng nhau bước lên trực thăng.

Trong tiếng pháo nổ vang, phi công điều khiển trực thăng bay lượn vài vòng trên các tòa nhà rồi thẳng tiến đến hôn trường. Màn đón dâu khiến nhiều người không khỏi ngưỡng mộ về độ hoành tráng và xa xỉ.

Được biết, chi phí thuê trực thăng trong 1 tiếng rơi vào khoảng 10.000 tệ (tương đương 35,8 triệu đồng). Tuy nhiên sau đó chú rể tiết lộ, trực thăng anh dùng để đón dâu được một người bạn cho mượn miễn phí, quãng đường đón dâu chỉ khoảng 6km và chuyến bay cũng đã xin phép cơ quan chức năng.

Biết thông tin trên, một số cư dân mạng lại quay ra công kích chú rể. Họ cho rằng với quãng đường như vậy hoàn toàn có thể đón dâu bằng phương tiện thông thường. Đón dâu bằng trực thăng vừa gây lãng phí, còn tạo ra tâm lý so sánh, đồng thời làm mất đi giá trị truyền thống.

Một số người bình luận: “Đúng người có tiền. Quãng đường ngắn như vậy cũng phải dùng tới trực thăng”, “Cứ thế này thì lại càng khổ các chú rể tương lai, vì nhiều cô dâu lại đố kỵ, cũng muốn được như vậy”, “Đúng là làm quá, nhiều người thích phô trương thật”,… Bên cạnh đó cũng có những ý kiến bênh vực: “Người ta có tiền, sử dụng thế nào là quyền của họ”, “Không hiểu sao lại nói bóp méo giá trị truyền thống của hôn lễ”, “Ghen tị không được như người ta nên quay sang nói cho bõ tức à?”…

Hiện video về đám cưới trên vẫn đang được chia sẻ rộng rãi và gây xôn xao mạng xã hội xứ Trung.

Minh Hoa (t/h)