Mitsubishi Xforce đoạt giải thiết kế tại Việt Nam dù chưa mở bán

Mitsubishi Xforce là sản phẩm phương tiện duy nhất chiến thắng giải vàng tại giải thưởng VMARK 2023.

Ngày 12/10, Mitsubishi Xforce đã đoạt giải vàng Best Transportation Design (Thiết kế phương tiện xuất sắc nhất) của giải thưởng VMARK 2023. Xforce là sản phẩm phương tiện duy nhất trong 19 sản phẩm đoạt giải vàng. Đồng thời, đây cũng là giải thưởng đầu tiên của Xforce tại Việt Nam dù chưa mở bán.

Mitsubishi Xforce đoạt giải thiết kế tại Việt Nam dù chưa mở bán - Ảnh 1.

Mitsubishi Xforce nhận giải thưởng đầu tiên tại Việt Nam

Trên website chính thức, ban tổ chức VMARK mô tả: "Mitsubishi Xforce được phát triển dựa trên mẫu xe ý tưởng XFC Concept ra mắt toàn cầu tại Việt Nam năm 2022 và là sản phẩm dành riêng cho Việt Nam cũng như các quốc gia khác trong khu vực Đông Nam Á. Xe mang thiết kế SUV mạnh mẽ, thực dụng, nội thất rộng rãi, an toàn và trải nghiệm lái xe thoải mái và dễ chịu. Xforce đã chạy thử nghiệm hơn 4.000km tại Việt Nam".

Được thành lập năm 2019, giải thưởng thiết kế Việt Nam VMARK nằm trong chuỗi các sự kiện Sáng tạo do Hiệp hội Thiết kế Việt Nam (VDAS) tổ chức, được diễn ra hàng năm nhằm vinh danh các thiết kế ứng dụng xuất sắc. Giải thưởng được công nhận bởi hội đồng ban giám khảo đến từ những Hiệp hội Kiến trúc sư/Thiết kế nội thất quốc tế từ Mỹ, Nhật Bản, Anh Quốc, Ý, Úc, Chi Lê, Ba Lan, Singapore, Hàn Quốc...

Mitsubishi Xforce đoạt giải thiết kế tại Việt Nam dù chưa mở bán - Ảnh 2.

Ông Naoki Akita - Giám đốc Thiết kế dự án, Mitsubishi Motors Nhật Bản chia sẻ: "Theo kế hoạch, Xforce sẽ ra mắt tại thị trường Việt Nam vào đầu năm 2024".

Xforce là một trong sản phẩm trọng tâm của Mitsubishi tại Việt Nam. Thậm chí, phía hàng xe Nhật còn kỳ vọng doanh số bán hàng của Xforce tại Việt Nam sẽ vươn tới ngang doanh số của Xpander. Niềm tin này không phải không có cơ sở, trước đó, Mitsubishi Xforce đã nhận được hơn 1.100 đơn hàng tại triển lãm GIIAS 2023 ở Indonesia.

Mitsubishi Xforce tại thị trường Indonesia

Tầm quan trọng của thị trường Việt Nam đối với mẫu xe Xforce còn thể hiện ở việc hãng xe Nhật có kế hoạch mang phiên bản có thêm gói an toàn tiên tiến cho khách hàng trong nước, tức là có trang bị cao cấp hơn so với bản đang bán ở Indonesia. Gói an toàn này có thể sẽ bao gồm những tính năng như hỗ trợ phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo điểm mù, ga tự động thích ứng hay đèn pha thông minh...

Thế khó của Mitsubishi Xforce tại Việt Nam là định giá. Mẫu xe này đang được giới tư vấn bán hàng nhận cọc với giá bán dự kiến 600-700 triệu đồng. Nếu giá bán chính thức nằm trong khoảng trên sẽ khó tạo nên khác biệt như trường hợp của Xpander, nhất là trong bối cảnh thị trường ô tô Việt Nam ngày càng có nhiều lựa chọn và ồ ạt giảm giá như hiện nay.

Xe sẽ cạnh tranh ở phân khúc SUV/CUV hạng B, đồng hạng với Kia Seltos, Hyundai Creta, Toyota Yaris Cross và Mazda CX-3.

Để tăng sức cạnh tranh cho Xforce, Mitsubishi áp dụng ưu đãi cho khách hàng đặt trước 10 triệu đồng từ ngày 1/9 đến 30/11. Khách hàng sẽ nhận được gói bảo dưỡng miễn phí trong 2 năm hoặc 40.000km (tùy theo điều kiện nào đến trước) và tặng thêm 1.000 điểm trên ứng dụng Mitsubishi Connect+.