Minh Nhựa chính thức nhận McLaren Elva độc nhất thế giới, cho hoạ sĩ ‘thích vẽ gì lên xe cũng được’

Chiếc McLaren Elva của Minh Nhựa không chỉ thuộc hàng hiếm trên thế giới mà còn có họa tiết độc đáo mà phải nhìn gần mới hiểu được.

Ngày 13/10, siêu xe McLaren Elva của doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh (còn được biết tới là Minh Nhựa) đã chính thức công bố.

Vị doanh nhân ngành nhựa là người đầu tiên ở Việt Nam nhận bàn giao một chiếc McLaren nằm trong series McLaren Ultimate của thương hiệu Anh Quốc. McLaren Ultimate là series xe đỉnh cao nhất của hãng, chuyên sản xuất các dòng xe đặc biệt với số lượng giới hạn như McLaren F1, McLaren P1, McLaren Senna và McLaren Elva.

Chiếc siêu xe của vị đại gia 8x thuộc diện độc bản, phát triển bởi phân nhánh cá nhân hóa McLaren Special Operation (MSO) cùng họa sĩ Pháp gốc Việt - Hom Nguyen.

Lộ diện McLaren Elva độc nhất thế giới của Minh Nhựa:  - Ảnh 1.

Chiếc McLaren Elva độc nhất của Minh Nhựa được hé lộ sau hơn 1 năm ấp ủ

Ngoại thất chiếc McLaren Elva mang màu đen ánh kim, xen kẻ đường kẻ màu cam ở khu vực cản trước, bên hông và khe gió. Điểm nhấn của chiếc siêu xe Anh Quốc là tác phẩm nghệ thuật mang tên "Icare" được vẽ trực tiếp lên thân bởi họa sĩ Hom Nguyen và lấy cảm hứng từ thần thoại Hy Lạp Icarus.

Anh đã mất 72 giờ với nhiều chất liệu màu khác nhau để hoàn thiện được tác phẩm trên chiếc Elva độc nhất thế giới này. Các nét vẽ thể hiện nét đẹp dịu dàng của một người phụ nữ mà phải nhìn gần chiếc xe mới cảm nhận được rõ ràng.

Tại buổi họp báo, khi được hỏi cần bao nhiêu bản vẽ phác thảo trước khi quyết định vẽ lên chiếc McLaren Elva có giá trị lớn, doanh nhân Minh Nhựa cho biết: "Nothing (không có), không cần bản thảo nào. Minh để cho anh Hom Nguyen tự do vì Minh cho rằng người nghệ sĩ phải có sự thoải mái mới thăng hoa được".

Những nét vẽ độc đáo trên chiếc McLaren Elva

Về phía hoạ sĩ Hom Nguyen, anh cho biết, thời điểm anh tiếp cận chiếc xe thì mọi thứ đã gần như xong xuôi. Anh không có nhiều cơ hội để "phạm sai lầm" bởi không được xoá đi vẽ lại trên thân xe.

Họa sĩ gốc Việt đã mất nhiều ngày, nhiều đêm mới hoàn thiện tác phẩm. Anh coi McLaren Elva như cơ thể một người phụ nữ. "Tôi đã làm việc trực tiếp tại nhà máy McLaren, không hề thân thuộc nhưng vẫn đủ thoải mái và tập trung hết sức để hoàn thiện tác phẩm. Những nét vẽ đầu tiên giống như vẽ trên tranh, tôi coi chiếc xe như một bức tranh", anh Hom Nguyen nói. 

Về phía doanh nhân Minh Nhựa, anh tâm sự: "Minh và anh Hom, một người không biết tiếng Pháp, một người không biết tiếng Việt. Nhưng chúng tôi vẫn có sự tương đồng về phụ nữ, gia đình nên vẫn có thể gửi gắm các thông điệp hạnh phúc về mẹ của Minh, vợ của Minh. Trong suốt 30 phút đầu tiên, không ai nói gì, chỉ nhìn nhau và rớt nước mắt khi thấy những nét vẽ đầu tiên trên chiếc xe này".

Lộ diện McLaren Elva độc nhất thế giới của Minh Nhựa:  - Ảnh 3.

Doanh nhân Minh Nhựa (trái) cùng họa sĩ Hom Nguyễn đã có buổi gặp nhau tại nhà máy McLaren ở Anh Quốc

Để có thể lăn bánh hợp pháp tại Việt Nam, McLaren Elva bắt buộc phải trang bị kính chắn gió. Đây cũng là một điểm gây đáng tiếc bởi Elva được ra đời với ý tưởng là một mẫu xe speedster (không có mui và không kính chắn gió). Với xe không có kính, hãng xe Anh Quốc đã phải phát triển một hệ thống kiểm soát luồng gió chủ động gọi tắt là AAMS. Hệ thống này cho phép điều hướng gió hướng trực diện tới đầu xe lên phía trên khu vực người ngồi thông qua một tấm chắn đặt ở đầu xe, có thể nâng lên/hạ xuống, đảm bảo không gian cabin yên bình. Tuy nhiên, những chiếc xe có kính chắn gió giống với của Minh Nhựa sẽ không có hệ thống tân tiến kể trên.

Bên trong nội thất, chiếc McLaren Elva độc nhất bọc da màu đen chủ đạo, xen kẽ là các đường kẻ màu cam, cách phối màu tương tự ngoại thất. Mặc dù xe không có mui, nhưng các kỹ sư Anh Quốc vẫn trang bị cho Elva hệ thống điều hòa để làm mát. Các chi tiết bên trong cabin cũng được thiết kế để chống nước và chịu được nhiều điều kiện thời tiết và môi trường.

Khoang nội thất của chiếc siêu xe không mui, không kính chắn gió

McLaren Elva là mẫu siêu xe nhẹ nhất của thương hiệu Anh Quốc theo công bố do phần lớn cấu trúc được làm từ sợi carbon. Kết hợp với động cơ V8 4.0L tăng áp kép cải tiến từ McLaren Senna và Senna GT-R, cho công suất 810 mã lực và 800 Nm mô-men xoắn cho phép Elva tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong "chưa đầy 3 giây" và 200 km/h trong chỉ 6,7 giây.

McLaren cho biết, họ sẽ chỉ sản xuất tổng 149 chiếc để chuyển tới tay người tiêu dùng. Minh Nhựa đã trở thành một trong những người hiếm hoi trên thế giới sở hữu mẫu siêu xe không mui không kính chắn gió này.

Giá bán của McLaren Elva tại Việt Nam vẫn là một ẩn số. Trước đó, Minh Nhựa lần đầu tiên nhá hàng thông tin về giá bán siêu xe McLaren Elva tại Việt Nam vào tháng 11/2021 là khoảng 143 tỷ đồng. Nhưng với mức độ cá nhân hóa trên chiếc xe như trên, rất có thể con số sẽ tăng lên đáng kể.

Một số hình ảnh khác về chiếc McLaren Elva độc nhất thế giới của Minh Nhựa: