Không phải máy tính, đây mới là sản phẩm thu hút ánh nhìn của Acer tại Computex 2023

Không muốn bị 'bó buộc' là một thương hiệu máy tính và phụ kiện công nghệ, Acer công bố xe đạp điện - một sản phẩm phong cách sống hơn.

Mặc dù là thương hiệu máy tính bàn, laptop nổi tiếng của 'nước chủ nhà' nhưng sản phẩm thu hút được sự chú ý nhất của Acer tại hội chợ Computex 2023 lại là một chiếc xe đạp điện. Sản phẩm mang tên Acer ebii, có thiết kế mang hơi hướng hiện đại, khác biệt và thậm chí tích hợp cả trí tuệ nhân tạo theo lời giới thiệu của hãng.

Không phải máy tính, đây mới là sản phẩm thu hút ánh nhìn của Acer tại Computex 2023 - Ảnh 1.

Đây là một chiếc xe đạp mang dáng xe thành phố (city bike) thấp, nhưng đáng tiếc là không thể gấp gọn được vì thanh ngang tích hợp viên pin của xe.

Không phải máy tính, đây mới là sản phẩm thu hút ánh nhìn của Acer tại Computex 2023 - Ảnh 2.

Xe có kiểu thiết kế khá 'thẳng thớm' và đơn giản, lược bỏ những chi tiết thừa.

Không phải máy tính, đây mới là sản phẩm thu hút ánh nhìn của Acer tại Computex 2023 - Ảnh 3.

Nhìn từ phía trước ta thấy một sự đặc biệt trong thiết kế của Acer ebii, đó là trục ghi đông chỉ kết nối với bánh xe bằng một phuộc duy nhất ở bên trái.

Không phải máy tính, đây mới là sản phẩm thu hút ánh nhìn của Acer tại Computex 2023 - Ảnh 4.

Ở gần với phuộc xe là đèn LED '360 độ' để chiếu sáng khi đi trong điều kiện trời tối.

Không phải máy tính, đây mới là sản phẩm thu hút ánh nhìn của Acer tại Computex 2023 - Ảnh 5.

Lốp xe được hãng sử dụng là dạng đặc, không bơm hơi nên sẽ không bị thủng.

Không phải máy tính, đây mới là sản phẩm thu hút ánh nhìn của Acer tại Computex 2023 - Ảnh 6.

Phanh đĩa có kích thước 160mm, sử dụng hiệu quả hơn phanh vành trong điều kiện trời mưa.

Không phải máy tính, đây mới là sản phẩm thu hút ánh nhìn của Acer tại Computex 2023 - Ảnh 7.

Xe dùng pin 460 Wh cấp nguồn cho động cơ 250W được đặt phía sau, giúp xe đạt vận tốc tối đa 25km/h và đi được trong 110km trong mỗi lần sạc đầy.

Không phải máy tính, đây mới là sản phẩm thu hút ánh nhìn của Acer tại Computex 2023 - Ảnh 8.

Vẫn là xe đạp nên tất nhiên khi hết pin, người dùng có thể đạp Acer ebii đi tiếp chứ không 'đứng chôn chân' như xe máy hay xe máy điện. Bộ chuyển động sử dụng dây curoa chứ không phải dây xích thông thường.

Theo như Acer, đây là một chiếc xe đạp điện thông minh khi tích hợp trí tuệ nhân tạo để dự đoán địa hình để điều khiển hộp số tự động, kèm theo đó là tăng độ an toàn bằng cách sử dụng cảm biến nhận diện đổ ngã, va chạm. Xe có phần khóa có thể tự động khóa, mở khi người dùng ở xe và gần xe, kèm theo đó là tính năng theo dõi GPS chống trộm và điều khiển thông qua ứng dụng trên smartphone.

Không phải máy tính, đây mới là sản phẩm thu hút ánh nhìn của Acer tại Computex 2023 - Ảnh 9.

Ngoài chiếc xe đạp điện ebii, chúng tôi cũng 'bắt gặp' một số sản phẩm mới khác của Acer. Trong hình ảnh trên là máy lọc không khí Acerpure Pro Vero với vỏ ngoài được làm bằng 35% nhựa tái chế, giảm 20% lượng khí CO2 trong quá trình sản xuất. Sản phẩm có bộ lọc HEPA 3 trong 1, có khả năng loại bỏ 99% hạt bụi nhỏ PM2.5 và khí độc formaldehyde trong không khí.

Không phải máy tính, đây mới là sản phẩm thu hút ánh nhìn của Acer tại Computex 2023 - Ảnh 10.

Cũng với ý tưởng về sản xuất sản phẩm công nghệ từ vật liệu tái chế là router Wifi 6E Acer Connect Vero W6m. Sản phẩm này có vỏ được làm từ 30% vật liệu tái chế, kèm theo đó được tối ưu hóa để tiêu tốn ít điện năng trong quá trình sử dụng. Đây là hệ thống Wifi Mesh với ba băng tần 2,4 GHz/5 GHz/6 GHz với tốc độ lý tưởng là 7,8 Gbps.