Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Subaru Baja là ví dụ điển hình của trường hợp "hợp lý nhưng không hợp thời".
Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Trong giai đoạn 2002 tới 2006, đội hình xe Subaru từng có một dòng tên bán tải nhỏ nhắn với thiết kế cũng thuộc diện độc nhất thị trường. 

Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick - Ảnh 1.

Dù vòng đời của xe không kéo dài, Subaru Baja luôn nhận được sự trân trọng nhất định trên thị trường xe cũ với giá trị xe, nếu chất lượng còn ở mức tốt, thậm chí tăng chứ không giảm (hiện rơi vào mức 20.000 USD) với nguyên nhân là bởi trên thị trường từ đó tới nay không có dòng tên nào như vậy.

Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick - Ảnh 2.

Trong suốt 20 năm qua, không có hãng xe nào ngoại trừ Subaru muốn làm xe bán tải cỡ nhỏ với khung gầm liền khối chia sẻ với sedan. Cần nói thêm rằng định nghĩa cỡ nhỏ trước đây (và kích thước xe nói chung) nhỏ nhắn hơn bây giờ khá nhiều, Ford Ranger hiện tại nếu có quay về 20 năm trước sẽ ngang cấp F-150 về kích thước.

Những điều này càng khiến Subaru Baja đặc biệt hơn. Những khách hàng có nhu cầu chở đồ thường xuyên nhưng vẫn muốn một chiếc xe nhỏ nhắn, tiện lợi không có nhiều lựa chọn ngoài Subaru Baja. Việc giá xe thấp hơn các đối thủ đáng kể cũng là một điểm cộng khác dù khả năng vận hành và chở đồ của chiếc bán tải Nhật (bồn sau xe vô cùng bé) chắc chắn không bằng.

Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick - Ảnh 3.

Giờ, với sự xuất hiện của Ford Maverick và phần nào đó là Hyundai Santa Cruz, phân khúc bán tải cỡ nhỏ đã trở lại với sức nóng cao hơn đáng kể. Subaru Baja, nếu không đi trước thời đại gần 2 thập kỷ, có lẽ mới là cái tên được đón đợi nhất…

Tham khảo: Car and Driver