Đây là chiếc Porsche 911 duy nhất trên toàn cầu được bọc thép chính hãng

Thế hệ 996 của Porsche 911 có lẽ là thế hệ ít được fan hâm mộ thương hiệu Đức đề cao nhất vì nhiều vấn đề khác nhau.

Những vấn đề của 911 thế hệ 996 có thể kể đến là đèn pha hình trứng không ăn nhập với tổng thể và thậm chí còn có phần phản cảm, độ bền bỉ kém hơn các thế hệ trước hay động cơ làm mát bằng dung dịch thay vì không khí như thường thấy. Tất cả khiến 911 đời này trở nên tai tiếng nhiều hơn là danh tiếng trong suốt những năm được bán ra thị trường.

Dù vậy, 911 đời 996 cũng để lại một di sản độc nhất vô nhị mà Porsche chưa làm lại lần thứ 2, đó là chiếc 911 duy nhất được bọc thép chống đạn chính hãng. Xe được sản xuất theo yêu cầu của một khách hàng VIP trong giai đoạn thập niên 1990, và sau này được trả về tay Porsche để trưng bày tại bảo tàng Porsche Museum.

Đây là chiếc Porsche 911 duy nhất trên toàn cầu được bọc thép chính hãng - Ảnh 1.

Chiếc 996 Carrera độc nhất vô nhị chọn tông màu Dragonfly Turquoise Metallic xanh ngọc vô cùng bắt mắt khá hút khách vào thời điểm đó, bên cạnh là kính cửa sổ dày 20 mm được hãng tự tay chế tạo và gia cố. Nếu chỉ nhìn qua loa, khó lòng phân biệt chiếc 911 bọc thép này với bản thường khi 2 bên chỉ khác nhau ở tấm viền cửa sổ sau mà xe chống đạn dày hơn đáng kể.

Đây là chiếc Porsche 911 duy nhất trên toàn cầu được bọc thép chính hãng - Ảnh 2.

Cabin chiếc 996 Carrera, nhờ bộ khung bảo vệ bên ngoài, thuộc diện yên tĩnh tuyệt đối. Toàn bộ nội thất được giữ nguyên bản giống catalog Porsche cung cấp trừ cửa sổ trời bị loại bỏ vì lý do an toàn. Xe khi đó trang bị toàn bộ các tính năng đắt tiền như dàn loa cao cấp, ghế sưởi chỉnh điện và ga tự động.

Đây là chiếc Porsche 911 duy nhất trên toàn cầu được bọc thép chính hãng - Ảnh 3.

Chất liệu chống đạn bên ngoài xe không phải thép cường lực thường thấy trong giai đoạn đó mà là Dyneema - một vật liệu tổng hợp nặng ngang thép nhưng chống đạn tốt hơn 15 lần. Theo số liệu của Porsche, thân xe có thể chống đạn 9 mm từ súng lục và cả đạn bắn từ .44 Magnum. Trọng lượng xe tăng gấp đôi, từ 1.317 kg gốc lên 2.722 kg, trong khi động cơ giữ nguyên là loại 6 xy-lanh 3.4L công suất 296 mã lực.

Porsche 911 bọc thép chính hãng duy nhất trong lịch sử

Tham khảo: Carscoops