Đại gia bất động sản Manny Khoshbin mua Mercedes-Benz SLR McLaren thứ 6

Manny Khoshbin sở hữu 0,3245% lượng xe Mercedes SLR sản xuất trên toàn cầu và đây chỉ là số lẻ trong bộ sưu tập siêu xe đồ sộ của ông.

Ở thời điểm hiện giờ có thể nói Manny Khoshbin đã sở hữu gần như mọi siêu xe trên thế giới ít nhất một lần. Không có tuần nào, tháng nào mà bộ sưu tập siêu xe của ông không có sự xáo trộn với một vài chiếc biến mất và một vài bộ mặt mới bất chợt xuất hiện.

Dù vậy, có một góc nhỏ bộ sưu tập của Manny Khoshbin luôn được trân trọng dành tặng cho Mercedes-Benz SLR McLaren. Đại gia bất động sản này đặc biệt ưu ái chiếc Sport Leicht Rennsport (SLR) và nay vừa bổ sung chiếc thứ 6 vào bộ sưu tập.

Dù chỉ là xe cũ, chất lượng chiếc Mercedes SLR theo như quan sát trong video được chính Manny đăng tải vẫn ở chất lượng rất tốt với bộ mâm hoàn toàn mới và thậm chí có cả một trang bị nguyên bản mà không chiếc nào trong số 5 xe Manny sở hữu sẵn có: hệ thống điện thoại tích hợp thẳng vào xe hay nói chính xác hơn là một chiếc điện thoại gập độc quyền đi kèm SLR vẫn ở tình trạng sử dụng được.

Đại gia bất động sản Manny Khoshbin mua Mercedes-Benz SLR McLaren thứ 6 - Ảnh 1.

Với đồng hồ chỉ 12.123 km, đây là chiếc Mercedes SLR có nhiều kinh nghiệm trận mạc nhất trong đội hình SLR của vị đại gia dù con số này, trên thực tế, vẫn ở mức cực tốt với một siêu xe cũ.

Mercedes-Benz SLR McLaren có sản lượng toàn cầu chưa tới 2.200 chiếc và nằm trong số những siêu xe khá đắt đỏ về chi phí "nuôi". Cứ mỗi năm 1 lần xe phải vào xưởng dịch vụ một lần với chi phí 5.000 USD, 2 năm 1 lần cho một dịch vụ bảo dưỡng toàn bộ giá 8.000 USD. Bugi xe cần thay mới mỗi 5 năm với công đoạn thay mất tận 30 tiếng vì thiết kế xe yêu cầu động cơ V8 siêu nạp phải được tháo ra trước mới có thể thay thế linh kiện trên.

Linh kiện thay thế trên Mercedes SLR cũng không hề rẻ, chẳng hạn phần nắp ca pô làm từ sợi carbon có giá thay mới nhẹ nhàng 75.000 USD. Dù vậy với đam mê của Manny Khoshbin, số tiền này cũng chỉ là "tiền lẻ" xét tới bộ sưu tập siêu xe trăm triệu USD trong đó có những siêu phẩm có giá trị không thấp hơn 10 chữ số chẳng hạn Bugatti Chiron Hermes Edition.

Manny Khoshbin tậu Mercedes SLR thứ 6.

Tham khảo: Motor1