Cửa hàng rau xanh độc đáo trên xe buýt cho người dân Sài Gòn giữa mùa dịch

Ngày 20/7, hàng chục tuyến xe buýt ở TPHCM đã bất ngờ chạy trên nhiều tuyến phố với đầy ắp rau xanh tươi rói bên trong khiến người dân khá bất ngờ.

Xe buýt chở đầy rau xanh bán tại chỗ cho người dân TP.HCM  

Để hỗ trợ người dân được tiếp cận với hàng hóa tươi ngon, giá bình ổn trong thời gian giãn cách xã hội, TP.HCM đã sắp xếp bố trí 2 chuyến xe buýt lưu động chở đầy rau củ đến từng ngóc ngách, ngõ hẻm.

Nguồn hàng do Sở Công Thương TP.HCM cung cấp, các nhân viên sẽ đóng gói phân loại sau đó sắp xếp lên xe buýt đưa đi bán cho người dân.

Sản phẩm chủ yếu có gạo, rau xanh như cải, rau muống, rau ngót, khoai tây, hành, sả,... Giá cả được công khai dán chi tiết trên xe. Bên cạnh xe buýt sẽ có bán thêm thịt heo, các loại gia vị,...

Xe bus sẽ di chuyển liên tục, không cố định một chỗ, luân phiên đến các khu dân cư cho người dân được dễ dàng được tiếp cận với nguồn thực phẩm tươi sống mỗi ngày, mua đủ dùng, không cần phải tích trữ.

Các điểm bán hàng sẽ được tổ chức theo 2 khung giờ, sáng từ 8h - 11h, chiều từ 15h - 17h, người dân sẽ được địa phương thông tin cụ thể để tiện theo dõi.

Mỗi lượt chỉ được 1 người lên mua hàng trong khoảng thời gian nhanh gọn, lên một cửa và xuống một cửa để tránh sự ùn ứ, tập trung đông.

Thậm chí có nơi áp dụng hình thức cho người dân xếp hàng bên ngoài, mua những loại rau nào, số lượng bao nhiêu thì nhân viên xe buýt sẽ hỗ trợ lấy và đóng gói.