Chàng thợ điện bỏ việc đi độ mobihome, vài năm sau trở thành travel blogger nổi tiếng khắp thế giới

Anh chàng thợ điện này đã bắt đầu những chuyến đi của mình cùng chiếc mobihome từ năm 2013.

Tự làm nhà xe cho mình không phải chuyện lạ. Nhưng nhà xe trên chiếc Ram ProMaster 3500 đặc biệt này thu hút sự chú ý vì hai lý do. Nó có mọi thứ mà bất cứ ai có thể muốn trong một ngôi nhà mặt đất thường thấy, thậm chí có cả điều khiển đầu giường cho toàn bộ hệ thống điện. Thứ hai, chủ nhà vừa ở vừa xây dựng trong chính chiếc xe, và đó là một quyết định cực kỳ thông minh.

Trước hết, hãy gặp Sheridan. Theo video của anh ấy với Tiny Home Tours, Sheridan là một cựu thợ điện, đã chuyển sang cuộc sống phiêu bạt và trở thành một tay viết, một nhiếp ảnh gia du lịch. Anh ấy đã mua chiếc xe cắm trại Ram ProMaster để tạo ra ngôi nhà của riêng mình. Nền tảng kiến thức về điện cũng giúp anh ấy rất nhiều trong quá trình làm ra tác phẩm để đời này.

Chàng thợ điện bỏ việc đi độ mobihome, vài năm sau trở thành travel blogger nổi tiếng khắp thế giới - Ảnh 1.

Sheridan bắt đầu tự chế tạo một chiếc xe tải cắm trại Ram Promaster thành một nhà xe vào năm 2020. Mùa đông ập đến North Dakota - nơi quê nhà của anh, khiến việc chế tạo trở nên khó khăn hơn. Anh đã xin sự giúp đỡ của một số gia đình ở Florida, và sau lễ Giáng sinh, anh trở lại để hoàn thành công trình của của mình. Ảnh: @outsidevibes

Chàng thợ điện bỏ việc đi độ mobihome, vài năm sau trở thành travel blogger nổi tiếng khắp thế giới - Ảnh 2.

Sheridan sống trong nhà xe 3 tháng trước khi về nhà hoàn thiện bước cuối cùng. Ảnh: @outsidevibes

Bên trong nhà xe có 11 ổ cắm điện và 28 đèn LED có thể điều chỉnh độ sáng chạy trên bốn mạch. Các bể chứa nước có cảm biến để theo dõi mực nước. Các bể màu xám có cống thoát nước và đổ nước chỉ bằng cách bật công tắc. "Ngôi nhà" trải qua bốn mùa thoải mái với máy sưởi và máy điều hòa không khí trên mái. Một tấm pin mặt trời lớn duy nhất trên nóc cung cấp 370W cho bốn pin lithium 100Ah. Máy phát điện của xe van cũng được sạc pin và một rơ-le ngắt điện từ pin nếu mức sạc xuống quá thấp. Cho đến nay, dù đã rong ruổi nhiều nơi, nhưng chưa một lần phải sử dụng đếnr ơ-le đó.

Chàng thợ điện bỏ việc đi độ mobihome, vài năm sau trở thành travel blogger nổi tiếng khắp thế giới - Ảnh 3.

Cung cấp năng lượng cho "căn nhà" là một tấm pin mặt trời lớn trên nóc.

Chàng thợ điện bỏ việc đi độ mobihome, vài năm sau trở thành travel blogger nổi tiếng khắp thế giới - Ảnh 4.
Chàng thợ điện bỏ việc đi độ mobihome, vài năm sau trở thành travel blogger nổi tiếng khắp thế giới - Ảnh 5.
Chàng thợ điện bỏ việc đi độ mobihome, vài năm sau trở thành travel blogger nổi tiếng khắp thế giới - Ảnh 6.

Trong xe có 11 ổ cắm điện và 28 đèn ở khắp nơi. Ánh sáng rất quan trọng với một nhiếp ảnh gia như Sheridan.

Chàng thợ điện bỏ việc đi độ mobihome, vài năm sau trở thành travel blogger nổi tiếng khắp thế giới - Ảnh 7.

Bàn ăn kiêm bàn làm việc. Bên dưới ghế là nơi để thực phẩm. Ngăn trên đầu là nơi để quần áo cũng như dụng cụ cắm trại.

Chàng thợ điện bỏ việc đi độ mobihome, vài năm sau trở thành travel blogger nổi tiếng khắp thế giới - Ảnh 8.

Bàn gấp được đặt cạnh bồn rửa, giữa cửa sổ và "cửa ra vào" xe nên ban ngày tràn trề ánh sáng và gió mát.

Chiếc xe van "độ" này không chỉ ấn tượng về mặt điện đóm. Anh rất biết cách bố trí không gian "nhà" vì bên trong có cả tủ lạnh cỡ lớn với lò nướng và bếp. Vách ngăn cố định ngăn cách buồng lái với khu vực sinh hoạt. Đó cũng là nơi anh lắp bồn rửa với một bể chứa nước uống riêng biệt. Một chiếc bàn gấp bên cạnh bốn vừa là nơi ăn uống vừa là bàn làm việc. Đối diện với nhà bếp là phòng tắm đầy đủ tiện nghi có gắn quạt thông gió.

Chàng thợ điện bỏ việc đi độ mobihome, vài năm sau trở thành travel blogger nổi tiếng khắp thế giới - Ảnh 9.
Chàng thợ điện bỏ việc đi độ mobihome, vài năm sau trở thành travel blogger nổi tiếng khắp thế giới - Ảnh 10.

Là xe van cắm trại, Ram ProMaster không rộng rãi như nhà xe chuyên dụng. Nhưng dưới bàn tay của Sheridan thì tiện ích có đủ. Như nhà bếp, nhà tắm, bồn rửa gắn lên vách ngăn giữa phòng ở và buồng lái.

Đằng sau tất cả những thứ đó là một chiếc giường cỡ Queen. Điều khiển nhiệt và điều hòa không khí được gắn trên tường cạnh giường và điều khiển màn hình cảm ứng cho toàn bộ hệ thống điện được gắn ở đầu kia của phòng ngủ. Bên dưới giường là khu "garage", nơi chứa pin, bộ biến tần và 30 gallon nước ngọt. Nhà để xe cũng là nơi có bộ điều khiển nước cho vòi hoa sen thứ hai có thể kết nối với nguồn nước bên ngoài nếu có.

Chàng thợ điện bỏ việc đi độ mobihome, vài năm sau trở thành travel blogger nổi tiếng khắp thế giới - Ảnh 11.

Bên dưới giường là khu vực yêu thích của Sheridan. Nơi đây đặt bốn pin lithium 100Ah lấy nguồn điện từ pin năng lượng mặt trời trên nóc.

Chàng thợ điện bỏ việc đi độ mobihome, vài năm sau trở thành travel blogger nổi tiếng khắp thế giới - Ảnh 12.

Việc vừa ở vừa tạo nhà xe đã giúp cho Sheridan biết mình cần những gì, chúng nên đặt ở đâu cho thuận tiện và kết quả là một "căn nhà" như ý mà không phải chỉnh sửa gì nhiều sau "nghiệm thu". Ảnh: @outsidevibes

Trong video, Sheridan nói rằng anh ấy đã sống trong chiếc xe van được khoảng một tháng mặc dù nó chưa được hoàn thiện hoàn toàn. Anh làm vậy là có mục đích hẳn hoi. Bởi vì chỉ có trải nghiệm thực tế mới biết nhu cầu của mình thực sự đến đâu. Đó là một thái độ đáng học hỏi. Chẳng ai có thể thống kê được bao nhiêu dự án hoàn thành nhanh chóng nhưng rồi lại phải bồi ra đắp vào vì cứ thiếu này thừa nọ.

Nhiếp ảnh gia du lịch tự tay chế tạo nhà xe ngao du khắp nơi từ chiếc xe cắm trại

Tham khảo: Motor1