Bugatti cho khách chạy xe đến 400km/h mà không ở đâu chạy được

Khách hàng của Bugatti luôn được chăm sóc cực kỳ tận tình và chu đáo.

Bugatti là thương hiệu siêu xe tới từ Pháp nổi danh với những "tên lửa mặt đất" từng phá kỷ lục tốc độ hay ít nhất cũng có thể phá vỡ rào cản 400 km/h dễ dàng. Tuy nhiên, gần như không một chủ xe Bugatti nào trên thế giới có thể điều khiển xe chạm tới con số trên dù cỗ máy họ sở hữu dư sức làm được.

Cho những chủ xe muốn đẩy siêu xe Bugatti của mình tới mức cực hạn, thương hiệu Pháp vào tháng 4 vừa qua đã tổ chức sự kiện có tên 400 Drive. 18 khách hàng của Bugatti đã có dịp cầm lái những siêu xe Pháp ở tốc độ 400 km/h mà không lo để lại hậu quả gì nghiêm trọng.

Nhóm khách hàng trên đã được mời tới Trung tâm Vũ trụ Kennedy nơi cũng đặt đường thử khí động học của Bugatti. Tại đây, một quãng đường trống trải dài 5 km (từng được sử dụng làm cơ sở hạ cánh tàu vũ trụ Space Shuttle trước khi NASA cho con tàu này "nghỉ hưu" vào 2011) là nơi các chủ xe Bugatti được dịp thỏa sức tung hoành.

Bugatti tổ chức sự kiện đặc biệt cho khách, cho phép họ mang xe chạy 400 km/h mà không lo hậu quả - Ảnh 1.

Các chủ xe Bugatti được mời tới tham dự sự kiện "thả ga" ở tốc độ 400 km/h

Trước khi cầm lái, họ cũng được chuyên gia từ phía thương hiệu Pháp hướng dẫn chi tiết cách điều khiển xe ở vận tốc cao như vậy. Ở tốc độ 400 km/h, họ sẽ băng qua chiều dài ngang 1,25 một sân bóng bầu dục chỉ trong một giây trong khi bị lực G ép chặt vào ghế lái, bởi vậy một sai sót có thể để lại hậu quả không nhỏ.

Siêu xe được Bugatti mang tới sự kiện cho các chủ xe sử dụng là một chiếc Chiron đã được mở khóa tốc độ tối đa Top Speed Key - chế độ cũng tùy chỉnh thân xe để hạ lực cản xuống thấp nhất.

Bugatti tổ chức sự kiện đặc biệt cho khách, cho phép họ mang xe chạy 400 km/h mà không lo hậu quả - Ảnh 2.

Thông thường người dùng sẽ không thể mở khóa tốc độ tối đa và có mở ra cũng khó lòng dùng tới giới hạn mà siêu xe Bugatti của mình sở hữu

Sau khi đã được tận hưởng cảm giác dính chặt vào ghế lái, mỗi người tham gia sẽ ra về với áo đua chuyên dụng riêng đã được thiết kế cho họ từ trước để sử dụng vào sự kiện cùng mũ bảo hiểm đặc biệt có khắc tốc độ tối đa họ vừa đạt được trong quá trình trên.

Bugatti tổ chức sự kiện đặc biệt cho khách, cho phép họ mang xe chạy 400 km/h mà không lo hậu quả