Xe khách gây hấn tạt đầu, ép xe tải nhiều lần trên cao tốc

Sự việc được cho là xảy ra trên cao tốc khi một chiếc xe liên tục tạt đầu xe tải liên tục nhiều lần rất nguy hiểm.

Ngày 19/10, trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai, cách nút giao quốc lộ 2B-IC4 khoảng 2 km, đã xảy ra tình huống nguy hiểm khi một xe khách bất ngờ tạt đầu xe tải đang nhập làn từ đường dẫn vào cao tốc. Xe tải bật xi-nhan trái để nhập làn và gần hoàn tất quá trình thì xe khách từ phía sau lao lên, tạt đầu và ép xe tải phải né sang làn khẩn cấp để tránh va chạm. Đáng chú ý, xe khách thực hiện việc chèn ép nhiều lần mà không bật xi-nhan, dù làn đường bên trái hoàn toàn trống.

Sự việc làm nổi bật tính chất nguy hiểm của những hành vi lái xe hung hãn trên đường cao tốc. Các tài xế cần giữ bình tĩnh, nhường nhịn và tuân thủ các quy định giao thông để đảm bảo an toàn cho mình và những người xung quanh. Việc tạt đầu, ép xe không chỉ có thể gây tai nạn nghiêm trọng mà còn có thể dẫn đến trách nhiệm hình sự.

xe-khach-gay-han-tat-dau-ep-xe-tai-nhieu-lan-tren-cao-toc

Theo quy định của Nghị định 100, hành vi chuyển hướng mà không giảm tốc độ hoặc không có tín hiệu báo trước có thể bị phạt từ 800.000 đến 1.000.000 đồng. Trong trường hợp gây ra tai nạn giao thông, mức phạt sẽ tăng lên từ 10 đến 12 triệu đồng, kèm theo việc tước giấy phép lái xe từ 2 đến 4 tháng.