Loạt xe Honda CB350 H'ness bị thu hồi hàng loạt tại Việt Nam

Vì cảm biến tốc độ bị lỗi có thể khiến xe hoạt động không đúng thiết kế và vi phạm giao thông, thế nên Honda Việt Nam đang phải thu hồi mẫu mô tô Honda CB350 H'ness.

Honda Việt Nam vừa thông báo đợt triệu hồi mới dành cho CB350 H'ness, mẫu xe vừa ra mắt vào đầu năm nay. Nguyên nhân được cho là cảm biến tốc độ bị ảnh hưởng bởi môi trường khi vận hành có thể gặp sự cố, gây hiện tượng đồng hồ hiển thị tốc độ, hệ thống phanh và hệ thống kiểm soát lực kéo hoạt động không chính xác.

loat-xe-honda-cb350-h-ness-bi-thu-hoi-hang-loat-tai-viet-nam

Các xe Honda CB350 H'ness bị triệu hồi đều được sản xuất tại Ấn Độ từ năm 2021 - 2024 và nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam, tuy nhiên chưa rõ chính xác số lượng. Các xe nằm trong diện ảnh hưởng sẽ được thay thế miễn phí cảm biến tốc độ để khắc phục vấn đề.

Trước đó, mẫu xe này cũng bị triệu hồi tại Ấn Độ do vấn đề tương tự, bên cạnh các mẫu xe CB300F và CB300R. Đồng thời, vấn để cảm biến tốc độ tại thị trường này còn có nguy cơ ảnh hưởng đến hệ thống chống bó cứng phanh ABS và kiểm soát lực kéo TC.

loat-xe-honda-cb350-h-ness-bi-thu-hoi-hang-loat-tai-viet-nam

Vào tháng 3/2024, Honda Việt Nam cũng đã thông báo thực hiện đợt triệu hồi với tổng cộng 221 chiếc Gold Wing và CBR1000RR do lỗi bơm xăng có thể khiến động cơ khó khởi động hoặc chết máy.