Subaru Forester được trang bị động cơ tăng áp mới, quyết đấu Mazda CX-5

Phiên bản Subaru Forester Sport sẽ được trang bị động cơ tăng áp Boxer 1.8L, 4 xi-lanh mới cho công suất tối đa 177 mã lực và mô-men xoắn cực đại 300 Nm.

Forester là một trong những mẫu xe đắt khách nhất của hãng xe Nhật Bản Subaru. Mới đây, Subaru cho biết phiên bản Forester Sport sẽ được trang bị động cơ tăng áp mới. Cụ thể, động cơ Boxer 1.8L Turbo, 4 xi-lanh mới sản sinh công suất tối đa 177 mã lực và mô-men xoắn cực đại 300 Nm, đi kèm với hệ dẫn động 4 bánh và hộp số CVT.

Subaru Forester được trang bị động cơ tăng áp mới, quyết đấu Mazda CX-5 subaru-forester-1.jpg

Động cơ này có công suất thấp hơn so với động cơ 2.5L hút khí tự nhiên được bán tại Mỹ (182 mã lực) nhưng mô-men xoắn lại nhỉnh hơn 62 Nm giúp xe có khả năng tăng tốc mạnh mẽ và phấn khích hơn.

Subaru Forester được trang bị động cơ tăng áp mới, quyết đấu Mazda CX-5 subaru-forester-2.jpg

Trong khi đó, Subaru Forester dành cho thị trường Việt Nam sử dụng động cơ Boxer 2.0L nạp khí tự nhiên, cho công suất đầu ra 156 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 196 Nm tại 4.000 vòng/phút, đi kèm hộp số CVT và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian.

Subaru Forester được trang bị động cơ tăng áp mới, quyết đấu Mazda CX-5 subaru-forester-3.jpg

Ngoài việc được trang bị động cơ tăng áp mới, Forester Sport còn có bộ giảm chấn và lò xo hệ thống treo được tinh chỉnh nhằm tăng cảm giác lái thể thao. Những điểm nhấn khác biệt về thiết kế ngoại thất của Forester Sport bao gồm lưới tản nhiệt phía trước được sơn đen, cánh gió trên nóc xe và mâm xe hợp kim tối màu 18 inch.

Subaru Forester được trang bị động cơ tăng áp mới, quyết đấu Mazda CX-5 subaru-forester-4.jpg

Di chuyển vào bên trong, nội thất xe được nâng cấp với ghế ngồi bọc da và sợi tổng hợp (cảm giác như da lộn), bàn đạp thể thao bằng nhôm. Ngoài ra, còn có một camera được tích hợp vào bảng đồng hồ đo để ghi nhận khuôn mặt của tài xế và phân tích, từ đó tự động điều chỉnh vị trí ghế ngồi, góc gương chiếu hậu, hệ thống điều hòa không khí và các chức năng khác trong xe cho phù hợp.

Subaru Forester được trang bị động cơ tăng áp mới, quyết đấu Mazda CX-5 subaru-forester-5.jpg

Tại Nhật Bản, Forester Sport turbo mới có giá từ 3.289.000 yên (tương đương 31.434 USD). Trong khi đó, tại thị trường Mỹ, Forester Sport hút khí tự nhiên có giá từ 29.395 USD.

Trang Nguyễn (KenhTinXe.Com)