Chi tiết Chevrolet Corvette C8 Stingray 2020 đầu tiên tại Việt Nam

Mẫu xe thể thao đến từ Mỹ Chevrolet Corvette C8 Stingray 2020 bản 2LT được doanh nghiệp nhập khẩu tư nhân đưa về Việt Nam phục vụ nhu cầu của các dân chơi Việt.

Ở thế hệ thứ 8, mẫu xe thể thao mang tính biểu tượng của hãng xe Mỹ lần đầu tiên chuyển sang cấu trúc động cơ đặt giữa. Nhờ đó, hiệu năng vận hành của Chevrolet Corvette C8 cũng được nâng lên một tầm cao mới, tự tin cạnh tranh với nhiều mẫu xe thể thao tên tuổi đến từ Đức.

dsc-1855.jpg

Mới đây một chiếc Chevrolet Corvette 2LT 2020 đã được nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ về Việt Nam. Mẫu xe này dùng động cơ V8 6.2L nên phải chịu mức thuế tiêu thụ đặc biệt rất cao. Cung cấp sức mạnh cho Corvette C8 2020 là động cơ LT2 V8, 6.2L mới, sản sinh công suất tối đa 490 mã lực và có thể đạt tới 495 mã lực với gói trang bị Z51 Performance Package. Đây là một bước cải tiển sức mạnh đáng kể so với mức 460 mã lực của khối động cơ LT1 trước đây.

dsc-1752.jpg

Khi kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp mới với khả năng sang số cực nhanh, Corvette thế hệ thứ 8 có thể hoàn thành cú tăng tốc nước rút từ 0-96 km/h chỉ trong vòng chưa đầy 3 giây. Đáng chú ý, hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp mới cũng chính là lựa chọn hộp số duy nhất được cung cấp cho Corvette C8.

dsc-1848.jpg

Cách bố trí động cơ đặt giữa đã ảnh hưởng phong cách thiết kế nội thất của Corvette mới. Tuy nhiên, xét một cách tổng thể, khoang cabin với cấu hình 2 chỗ ngồi của Corvette 2020 vẫn rất ấn tượng, đậm chất thể thao và được thiết kế tập trung chủ yếu vào người lái. Xe được trang bị vô-lăng hình lục giác mang đến cảm giác lái thoải mái hơn, cụm đồng hồ kỹ thuật số 12 inch có thể tùy chỉnh và màn hình thông tin giải trí cỡ lớn hướng tới người lái. Với phiên bản 2LT được đưa về Việt Nam, xe còn được bổ sung màn hình hiển thị trên kính lái.

dsc-1772.jpg

dsc-1785.jpg

Riêng về ghế ngồi, như một cách thể hiện sự lắng nghe những ý kiến phản hồi của khách hàng về chất lượng ghế ngồi trên các mẫu Corvette thế hệ trước, bước sang phiên bản 2020, Corvette được cung cấp tới 3 lựa chọn ghế ngồi. Trong đó, kiểu ghế ngồi GT1 tiêu chuẩn tập trung mang đến sự thoải mái cho người ngồi. Nếu muốn tận hưởng cảm giác như ngồi trên xe đua, khách hàng có thể chi thêm tiền để lựa chọn kiểu ghế ngồi GT2 và Competition Sport.

dsc-1779.jpg

Chiếc Corvette C8 2LT về Việt Nam sở hữu ngoại thất màu trắng, nội thất bọc da màu da bò. Do có cấu trục động cơ đặt giữa nên Corvette C8 có tới 2 khoang chứa đồ, một ở phía dưới nắp ca-pô và một ở phía sau khối động cơ. Mặc dù cửa 2 bên không có tính năng hít nhưng cửa nắp động cơ và cốp sau lại có tính năng hít. Hệ thống âm thanh là loại Bose Performace Series.

dsc-1769.jpg

Xe dùng mâm 5 chấu, 19 inch phía trước và 20 inch phía sau. Lốp sau kích thước tới 305/30, lốp trước 245/35 của Michelin. Xe cũng sở hữu nhiều Camera như 2 camera rước, 2 camera sau giúp người lái quan sát các khoảng không gian xung quanh tốt hơn. hệ thống ống xả kép đặt đối xưng hai bên cho ra những âm thanh mạnh mẽ từ khối động cơ hút khí tự nhiên dung tích lớn.

dsc-1721.jpg

Chiếc Corvette C8 này được showroom HC Auto 281 Khuất Duy Tiến nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ về Việt Nam. Giá bán của xe không được tiết lộ.

Ảnh chi tiết Chevrolet Corvette C8 2020 đầu tiên về Việt Nam

Tới Nguyễn KenhTinXe.Com