Một loạt xe điện Tesla Cybertruck tạm dừng bàn giao vì lỗi ngớ ngẫn trong thiết kế

Những miếng ốp chân ga của xe điện Tesla Cybertruck có thể mất khả năng cố định đồng thời có nguy cơ làm cho chân ga kẹt cứng tăng nguy cơ gây ra những tai nạn nghiệm trọng.

Cụ thể những tấm ốp chân ga có khả năng bị trượt lên cao, cài vô góc làm cho chân ga kẹt cứng và nguy hiểm hơn khi lỗi này xuất hiện trên Cybertruck mẫu xe điện có khả năng tăng tốc rất lớn và có bộ khung vỏ cứng cáp có thể tạo ra những sự cố nghiêm trọng.

mot-loat-xe-dien-tesla-cybertruck-tam-dung-ban-giao-vi-loi-ngo-ngan-trong-thiet-ke

Đáng chú ý hơn, đây là phần lỗi thiết kế được phát hiện từ người dùng. Hiện Tesla đã tạm ngưng bàn giao xe Cybertruck cho khách hàng. Theo các ý kiến từ những cộng đồng thì đây là một lỗi nghiêm trọng nhất là trên những xe không có tính năng hệ thống ngắt động cơ - Brake Override.

Brake Override là trang bị an toàn có khả năng tự nhận biết khi chân ga và chân phanh được tác động cùng lúc, lúc này chiếc xe sẽ chỉ nhận tín hiệu từ chân phanh để tránh tình trạng tăng tốc đột ngột. Trước đó trang bị này chỉ có trên những mẫu xe sang và dần phổ biến trở thành trang bị tiêu chuẩn trên các mẫu xe thuộc các hãng lớn.

mot-loat-xe-dien-tesla-cybertruck-tam-dung-ban-giao-vi-loi-ngo-ngan-trong-thiet-ke

Một người dùng sử dụng Cybertruck đã gặp sự cố trên trong quá trình sử dụng chia sẻ rằng: đã đạp chân phanh và chiếc xe hiểu rằng người lái đang cố phanh nên huỷ lệnh chân ga, do đó dừng xe lại và cài về số P một cách an toàn. Với phần lỗi trên ít ai nghĩ sẽ xuất hiện trên một hãng xe có nhiều kinh nghiệm trong việc sản xuất xe điện và xe tự lái.