Kia Tasman 2025: Mẫu bán tải đầu tiên của Kia sắp ra mắt, quyết đấu Ford Ranger

Mẫu bán tải cỡ trung mới của Kia sẽ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Hilux, Ford Ranger và Isuzu D-Max.

Một vài tuần sau khi Kia Australia tung ra chiến dịch quảng cáo đầy cuốn hút dành cho mẫu bán tải mới sắp ra mắt của hãng xe Hàn Quốc, nơi mọi người tranh luận xem mẫu xe này sẽ có tên gọi là gì. Và bây giờ, nó đã chính thức được chốt tên: Kia Tasman, như nhiều tin đồn đoán trước đó.

Kia Tasman 2025: Mẫu bán tải đầu tiên của Kia sắp ra mắt, quyết đấu Ford Ranger kia-tasman-2025.jpg

Năm ngoái, công ty đã đăng ký nhãn hiệu Tasman, lấy cảm hứng từ Biển Tasman, nằm giữa Australia và New Zealand, cũng như nhà thám hiểm Abel Tasman, người đã phát hiện ra đảo Tasmania của Australia. Đó là một cái tên phù hợp cho một loại xe sẽ coi Australia là một trong những thị trường quan trọng nhất.

Công ty Hàn Quốc tuyên bố rằng “Tasman” ban đầu được Kia Australia đề xuất và lựa chọn từ một loạt tên có nguồn gốc từ nhiều thị trường toàn cầu khác nhau. Kia cũng lưu ý rằng Tasman được “phát triển dành cho nhiều hoạt động khác nhau từ công việc, thương mại và giải trí” và dự kiến ​​ra mắt vào năm 2025.

Mẫu bán tải cỡ trung của Kia sẽ là đối thủ cạnh tranh với loạt bán tải phổ biến hiện nay, bao gồm Ford Ranger, Toyota Hilux và Isuzu D-Max. Xe sẽ sở hữu kiểu dáng hình hộp nổi bật với nhiều đường thẳng và các cạnh sắc nét. Ngoài ra, xe cũng sẽ được trang bị dải đèn LED chạy ban ngày đặt dọc, tương tự như đèn trên Sorento và EV9.

Bên trong cabin, các yếu tố tiện dụng sẽ được chú trọng, phục vụ cho nhu cầu chinh phục địa hình hiểm trở của Australia.

Hiện thông số kỹ thuật về Tasman vẫn chưa được công bố, nhưng Kia Australia đã xác nhận xe sẽ trang bị hệ truyền động diesel, có thể là động cơ 4 xi-lanh CRDi 2.2L của thương hiệu. Ngoài ra, xe cũng có thể sẽ được cung cấp động cơ turbo-diesel 3.0L lớn hơn.

Kia cũng đang phát triển mẫu xe bán tải thứ hai cho thị trường toàn cầu, trong đó có Mỹ. Mẫu xe này sẽ chạy hoàn toàn bằng điện và dự kiến sẽ được xây dựng trên nền tảng E-GMP hiện có.

Trang Nguyễn KenhTinXe.Com