Đây có thể là thiết kế của ‘tiểu’ Mercedes G-Class sắp ra mắt

Mercedes G-Class phiên bản cỡ nhỏ dự kiến sẽ ra mắt vào khoảng năm 2026 với mức giá phải chăng hơn mẫu xe đàn anh G-Class.

Mercedes gần đây đã xác nhận rằng chiếc G-Class chạy điện đầu tiên của hãng, được phát triển dựa trên mẫu concept EQG, sẽ ra mắt phiên bản thương mại vào ngày 24/4 cùng với một loạt mẫu xe khác tại Triển lãm Ô tô Bắc Kinh sắp tới. Tuy nhiên, đó là không phải là chiếc SUV thuần điện duy nhất của hãng xe Đức vì Mercedes cũng đang phát triển một chiếc G-Class cỡ nhỏ mới.

Đây có thể là thiết kế của ‘tiểu’ Mercedes G-Class sắp ra mắt mercedes-baby-g-class-1-carscoops-jh1-2048x1152.webp

Ảnh phác họa thiết kế ‘tiểu’ Mercedes G-Class của trang Carscoops với lưới tản nhiệt phong cách truyền thống

Theo trang Carscoops, “tiểu” G-Class dự kiến sẽ không được phát triển trên nền tảng MMA như trên CLA-Class mà sẽ được phát triển trên một nền tảng khác và sử dụng “các mô-đun từ những chiếc xe dẫn động cầu sau lớn hơn của Mercedes”. Điều này cho thấy G-Class cỡ nhỏ sẽ có khả năng vận hành tốt hơn nhiều so với GLB, mẫu xe ban đầu được gọi là “baby G”.

Về kiểu dáng thiết kế, chiếc G-Class mới chưa được đặt tên khả năng cao sẽ kế thừa kiểu dáng từ người anh em lớn hơn của nó. Trong thời gian chờ đợi Mercedes chính thức vén màn mẫu xe mới này, chúng ta có thể xem trước thiết kế “tiểu” G-Class thông qua những hình ảnh phác họa của Carscoops.

Các họa sĩ kỹ thuật số đã tích hợp các chi tiết kiểu dáng mới như cản xe màu đen và phần mở rộng chắn bùn để mang đến cảm giác liền mạch hơn cho thân xe. Mặc dù, “tiểu” G-Class vẫn theo đuổi phong cách thiết mạnh mẽ nhưng chúng ta có thể nhìn thấy các đường nét thiết kế hơi bo tròn ở các góc.

Đây có thể là thiết kế của ‘tiểu’ Mercedes G-Class sắp ra mắt mercedes-baby-g-class-1-carscoops-jh2-2048x1152.webp

Ảnh phác họa thiết kế ‘tiểu’ Mercedes G-Class của trang Carscoops với lưới tản nhiệt phong cách hiện đại

Bên cạnh đó, “tiểu” G-Class còn được cung cấp 2 tùy chọn lưới tản nhiệt khác nhau: một kiểu truyền thống và một kiểu hiện đại, lấy cảm hứng từ mẫu EQG concept. Kết quả là chiếc xe có thể được nhận biết ngay lập tức là một thành viên của gia đình G-Class nhưng vẫn được làm mới để phù hợp với đối tượng khách hàng trẻ tuổi.

Nội thất cũng có thể sẽ lấy cảm hứng từ G-Class bản nâng cấp mới nhất, pha trộn sự sang trọng với các tính năng công nghệ cao như màn hình kép và hệ thống thông tin giải trí MBUX.

Đây có thể là thiết kế của ‘tiểu’ Mercedes G-Class sắp ra mắt mercedes-g550-00023-2048x1366-copy.webp

Nội thất của Mercedes-Benz G-Class 2025 facelift

Trong khi Mercedes đã chính thức xác nhận mẫu G-Class mới thì ngày mở bán của mẫu xe này vẫn chưa tiết lộ. Tuy nhiên, các nhà phân tích dự đoán, hãng xe Đức sẽ bắt đầu sản xuất mẫu SUV hạng sang thuần điện vào cuối năm 2026 tại nhà máy ở Hungary, với đợt giao xe đầu tiên dự kiến vào quý 1 năm 2027.

Về giá bán, hiện vẫn chưa có thông tin chính thức nhưng mẫu G-Class cỡ lớn vốn là một trong những chiếc SUV đắt đỏ nhất trên thị trường hiện nay, với mức khởi điểm từ 143.000 USD tại thị trường Mỹ. Nhiều khả năng “tiểu” G-Class sẽ có mức khởi điểm không thấp hơn 60.000 USD.

Trang Nguyễn KenhTinXe.Com

Xem thêm thông tin tại www.KenhTinXe.Com