Mới mua được 2 ngày, chủ xe Tesla Cybertruck khóc ròng vì gỉ sét ngoại thất

Mẫu bán tải thuần điện Cybertruck vừa được bàn giao vài tháng đã liên tục gặp các vấn đề liên quan tới nhiều sự cố khác nhau, mới đây một chủ xe lại than phiền về chất lượng của mẫu xe này.

Trên một diễn đàn chuyên về dòng xe Cybertruck, một chủ xe đã chia sẻ chiếc xe của mình có một vấn đề ảnh hưởng đến ngoại thất. Theo đó, một tài khoản cho biết chiếc xe Cybertruck được làm bằng thép không gỉ hóa ra vẫn có thể bị gỉ.

moi-mua-duoc-2-ngay-chu-xe-tesla-cybertruck-khoc-rong-vi-gi-set-ngoai-that

Bài đăng cho biết, chiếc Tesla Cybertruck đã xuất hiện nhiều đốm gỉ sét nhỏ chỉ 2 ngày sau khi mua. Các đốm gỉ sét không lớn và bắt đầy xuất hiện sau một cơn mưa to và chủ xe chưa rửa xe lại. Bài đăng nhanh chóng thu hút sự chú ý của nhiều người. Một số người phỏng đoán rằng đó có thể không phải tình trạng han gỉ, mà là bụi bẩn từ nhà máy hoặc trong quá trình vận chuyển xe.

Một số tài khoản khác cũng cho biết chiếc Tesla Cybertruck của họ cũng bị gỉ sau khi di chuyển dưới trời mưa ở Los Angeles. Người dùng này cho biết đã phản hồi với trung tâm dịch vụ của Tesla và hãng cũng đã có biện pháp xử lý vào tháng sau.

moi-mua-duoc-2-ngay-chu-xe-tesla-cybertruck-khoc-rong-vi-gi-set-ngoai-that

Tuy nhiên trong tài liệu hướng dẫn sử dụng xe có cảnh báo tài xế rằng phần thân xe Cybertruck làm bằng thép không gỉ vẫn có thể gặp hiện tượng ăn mòn trong một số trường hợp. Để ngăn ngừa thiệt hại, Tesla khuyến cáo chủ xe nên lập tức loại bỏ các chất bẩn như dầu mỡ, phân chim, nhựa cây, xác côn trùng, hắc ín, muối rải đường... dính trên thân xe.

Bên cạnh đó, tài liệu hướng dẫn sử dụng cho biết chủ xe Cybertruck cần loại bỏ các vết bẩn bằng nước và xà phòng nhẹ, không chất tẩy rửa nhằm đảo bảm lớp sơn chống gỉ không bị ăn mòn. Mặc dù không có chiếc xe nào có khả năng chống ăn mòn hoàn toàn, nhưng một chiếc xe đắt tiền bị gỉ sét ngay sau khi mua thì có phần khó hiểu. Ngoài ra tình trạng này còn có thể nghiêm trọng hơn ở các vùng giá lạnh bởi tác động của muối rải đường.