Cận cảnh Rolls-Royce Cullinan màu xanh lá của đại gia Hà Nội có logo phát sáng

Chiếc Rolls-Royce Cullinan của đại gia Hà Nội sở hữu màu sơn cá nhân hóa đặc biệt cùng biểu tượng có thể phát sáng trong đêm trị giá hơn 100 triệu đồng.

Kể từ khi ra mắt vào năm 2018, Rolls-Royce Cullinan đã trở thành mẫu xe bán chạy hàng đầu của hãng xe sang Anh quốc. Với giá bán sau thuế gần 30 tỷ đồng, Cullinan vẫn được nhiều đại gia Việt ưa thích nhờ sự sang trọng, tính thực dụng mà nó mang lại. Thậm chí, một số đại gia chịu chi hơn đặt mua cả phiên bản độ Mansory từ Đức với giá rất đắt đỏ.

Cận cảnh Rolls-Royce Cullinan màu xanh lá của đại gia Hà Nội có logo phát sáng rollsroyce-cullinan-autodaily-1.JPG   Cận cảnh Rolls-Royce Cullinan màu xanh lá của đại gia Hà Nội có logo phát sáng rollsroyce-cullinan-autodaily-2.JPG

Chiếc Cullinan này dù có giá trị chưa tới 20 tỷ nhưng theo tìm hiểu của Autodaily, đây là một trong hai chiếc tại Việt Nam mang ngoại thất sơn màu xanh rêu ánh kim, có tên gọi Dark Emerald. Màu sơn này chỉ có thể quan sát rõ dưới ánh nắng. Nếu trời tối hoặc thời tiết âm u, màu xanh gần như biến mất và ngoại thất xe chuyển sang màu đen.

Cận cảnh Rolls-Royce Cullinan màu xanh lá của đại gia Hà Nội có logo phát sáng rollsroyce-cullinan-autodaily-3.JPG

Bên cạnh đó, chiếc Rolls-Royce Cullinan màu xanh rêu còn đặc biệt hơn khi có tùy chọn biểu tượng Spirit of Ecstasy gắn ở đầu xe, được làm bằng chất liệu Polycarrbonate và có thể phát sáng khi trời tối, giúp xe nổi bật hơn. Chủ xe đã phải chi số tiền 3.500 bảng Anh (tương đương hơn 100 triệu đồng) để mua tùy chọn này.

Cận cảnh Rolls-Royce Cullinan màu xanh lá của đại gia Hà Nội có logo phát sáng rollsroyce-cullinan-autodaily-4.JPG

Tuy nhiên, tùy chọn trên đã bị Rolls-Royce loại bỏ khỏi danh sách tùy chọn tại thị trường châu Âu, do một số điều luật của Liên minh châu Âu (EU) coi đó là một dạng ô nhiễm ánh sáng và chúng không tuân thủ các quy định chống ô nhiễm ánh sáng của nhà chức trách. Đến nay, chỉ có vỏn vẹn 3 chiếc Cullinan ở nước ta có trang bị này.

Cận cảnh Rolls-Royce Cullinan màu xanh lá của đại gia Hà Nội có logo phát sáng rollsroyce-cullinan-autodaily-5.JPG   Cận cảnh Rolls-Royce Cullinan màu xanh lá của đại gia Hà Nội có logo phát sáng rollsroyce-cullinan-autodaily-6.JPG

Xe được trang bị bộ mâm 7 chấu đơn to bản, hoàn thiện bằng tông màu tối và mang kích thước 22 inch. Loại mâm này xuất hiện trên nhiều chiếc Cullinan tại Việt Nam, do thiết kế đơn giản nhưng không kém phần sang trọng. Logo ở trung tâm có khả năng tự cân bằng và luôn đứng thẳng ngay cả khi xe di chuyển.

Cận cảnh Rolls-Royce Cullinan màu xanh lá của đại gia Hà Nội có logo phát sáng rollsroyce-cullinan-autodaily-7.JPG   Cận cảnh Rolls-Royce Cullinan màu xanh lá của đại gia Hà Nội có logo phát sáng rollsroyce-cullinan-autodaily-8.JPG

Cullinan được phát triển dựa trên khung gầm nhôm Architecture of Luxury của “đàn anh” Phantom, song đã tinh chỉnh lại để cải thiện sự cứng cáp. Trọng lượng xe ở mức 2.660 kg. Cấu trúc xe gồm 3 khoang riêng biệt giống như những mẫu sedan, gồm khoang động cơ, khoang hành khách và khoang hành lý.

Cận cảnh Rolls-Royce Cullinan màu xanh lá của đại gia Hà Nội có logo phát sáng rollsroyce-cullinan-autodaily-9.JPG   Cận cảnh Rolls-Royce Cullinan màu xanh lá của đại gia Hà Nội có logo phát sáng rollsroyce-cullinan-autodaily-10.JPG

Nội thất chiếc Rolls-Royce Cullinan toát lên sự xa xỉ nhờ các chi tiết ở táp-lô, táp-pi, bệ tỳ tay hàng ghế sau, tủ làm lạnh,… được ốp gỗ tự nhiên với đường vân bắt mắt. Chủ cũ của xe cũng là người thích sự khác biệt, bằng cách chọn hai tông màu trắng và cam dùng cho khoang nội thất.

Cận cảnh Rolls-Royce Cullinan màu xanh lá của đại gia Hà Nội có logo phát sáng rollsroyce-cullinan-autodaily-11.JPG   Cận cảnh Rolls-Royce Cullinan màu xanh lá của đại gia Hà Nội có logo phát sáng rollsroyce-cullinan-autodaily-12.JPG

Những tiện nghi tiêu chuẩn có trên xe bao gồm sạc không dây, kết nối USB, USB-C, HDMI, AV, điều khiển bằng giọng nói, bộ định tuyến Wifi,…

Cận cảnh Rolls-Royce Cullinan màu xanh lá của đại gia Hà Nội có logo phát sáng rollsroyce-cullinan-autodaily-13.JPGHệ thống âm thanh Rolls-Royce Bespoke Audio của xe gồm ampli 18 kênh và 18 loa với công suất 1.300 W.

Cận cảnh Rolls-Royce Cullinan màu xanh lá của đại gia Hà Nội có logo phát sáng rollsroyce-cullinan-autodaily-14.JPG

Hàng ghế sau gồm 2 ghế ngồi độc lập, ngăn cách bằng tựa tỳ tay cố định và tủ làm lạnh. Bàn ăn và màn hình giải trí độc lập gắn trên lưng hàng ghế trước, có thể đóng/mở tự động bằng nút bấm hai bên. Tựa tỳ tay còn chứa tủ đựng ly và bộ ly sâm-panh do Rolls-Royce chế tác thủ công.

Cận cảnh Rolls-Royce Cullinan màu xanh lá của đại gia Hà Nội có logo phát sáng rollsroyce-cullinan-autodaily-15.JPG   Cận cảnh Rolls-Royce Cullinan màu xanh lá của đại gia Hà Nội có logo phát sáng rollsroyce-cullinan-autodaily-16.JPG

Rolls-Royce Cullinan sử dụng động cơ V12 tăng áp, dung tích 6.75 lít, cho ra sức mạnh 563 mã lực và mô-men xoắn 850 Nm. Kết hợp với cỗ máy này là hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian và hộp số tự động 8 cấp có thể sang số bằng hệ thống nhận diện địa hình. Dù có trọng lượng 2,6 tấn nhưng xe có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 5,2 giây và đạt tốc độ tối đa 250 km/h.

Tiến Dũng KenhTinXe.Com