Khám phá Ferrari SF90 Spider hơn 50 tỷ của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường

Chiếc Ferrari SF90 đầu tiên tại Việt Nam ra biển trắng với giá trị lên đến hơn 50 tỷ đồng khiến nhiều người không khỏi bất ngờ về độ chịu chi của đại gia ngành bất động sản.

Năm 2022 là một năm khá ảm đạm của thị trường xe nhập khẩu – đặc biệt là siêu xe và xe siêu sang, bởi cá nhân mình thấy số lượng xe về không nhiều như năm 2021 và cũng có nhiều xe chưa tìm được chủ nhân nếu xe biển trắng với giá sau thuế lên đến hàng chục tỷ đồng. Tuy nhiên, mình vẫn thấy ấn tượng với doanh nhân Nguyễn Quốc Cường khi anh đã chi hơn 50 tỷ để tậu chiếc Ferrari SF90 Spider chính hãng và biển TP.HCM.

Khám phá Ferrari SF90 Spider hơn 50 tỷ của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường ferrari-sf90-spider-50-ty-autodaily-1.JPG

Như nhiều lần giới thiệu trước đó, chắc mình cũng không phải giới thiệu nhiều về chiếc siêu xe mui trần này. Ngoại thất chiếc Ferrari SF90 Spider sơn màu xanh dương có tên Blu tour de France, và cũng là chiếc SF90 duy nhất nước ta sơn màu này.

Khám phá Ferrari SF90 Spider hơn 50 tỷ của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường ferrari-sf90-spider-50-ty-autodaily-2.JPG

Theo mình thấy thì chiếc SF90 Spider của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường không có nhiều chi tiết bằng chất liệu carbon. Phần đầu xe với ốp cản trước bằng vật liệu composite nhẹ sơn đen mờ. Hốc gió lớn hai bên vẫn được giữ nguyên, đi kèm cụm đèn chiếu sáng sắc sảo.

Tuy nhiên, cản trước, gương chiếu hậu và cản sau tích hợp camera cho thấy vị đại gia phố núi đã mua thêm tùy chọn gói Camera 360 độ.

Khám phá Ferrari SF90 Spider hơn 50 tỷ của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường ferrari-sf90-spider-50-ty-autodaily-3.JPG

Khám phá Ferrari SF90 Spider hơn 50 tỷ của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường ferrari-sf90-spider-50-ty-autodaily-4.JPG

Chiếc siêu xe mui trần trị giá hơn 2 triệu đô sở hữu bộ mâm 5 chấu đơn màu bạc có kích thước 20 inch – một tùy chọn mà mình thấy ít xuất hiện trên những chiếc SF90 Stradale hay Spider tại Việt Nam. Bên trong là cùm phanh màu vàng nổi bật.

Khám phá Ferrari SF90 Spider hơn 50 tỷ của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường ferrari-sf90-spider-50-ty-autodaily-5.JPG

Phần đuôi xe gồm hai hốc gió lớn, đi kèm hai khe gió nhỏ nằm trên vòm bánh sau để tăng tính khí động học. Bộ khuếch tán kéo dài với nhiều cánh chia gió nhằm tăng tính thẩm mỹ. Cụm đèn hậu công nghệ LED mang giao diện 3D mình thấy khá bắt mắt so với kiểu hình tròn ở những xe đời trước.

Khám phá Ferrari SF90 Spider hơn 50 tỷ của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường ferrari-sf90-spider-50-ty-autodaily-6.JPG

Khám phá Ferrari SF90 Spider hơn 50 tỷ của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường ferrari-sf90-spider-50-ty-autodaily-7.JPG

Khám phá Ferrari SF90 Spider hơn 50 tỷ của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường ferrari-sf90-spider-50-ty-autodaily-8.JPG

Hệ thống ống xả với phần chụp ống màu đen, điều đó cho thấy doanh nhân ngành bất động sản đã mua tùy chọn ống xả thể thao để mang đến âm thanh ấn tượng hơn bởi siêu xe này dùng động cơ xăng điện nên khá “hiền”.

Khám phá Ferrari SF90 Spider hơn 50 tỷ của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường ferrari-sf90-spider-50-ty-autodaily-9.JPG

Nắp động cơ vẫn nằm ngang như bản Stradale, nhưng mọi người có thể phân biệt SF90 Spider với bản Stradale nhờ vây cá trên mui xe đã chuyển xuống ngay sau kính sau khoang cabin. Đây cũng là vị trí chứa phần mui xe khi gập lại nếu xe mở mui.

Khám phá Ferrari SF90 Spider hơn 50 tỷ của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường ferrari-sf90-spider-50-ty-autodaily-10.JPG

Khoang nội thất của chiếc Ferrari SF90 Spider thứ hai về Việt Nam là tông màu xanh dương kết hợp với đen. Ghế ngồi là tùy chọn ghế thể thao bọc da cao cấp, nhấn nhá bằng đường kẻ sọc và biểu tượng ngựa chồm màu vàng. Theo mình thấy thì cabin xe cũng không có chi tiết ốp sợi carbon, mà hầu hết ở dạng tiêu chuẩn.

Khám phá Ferrari SF90 Spider hơn 50 tỷ của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường ferrari-sf90-spider-50-ty-autodaily-11.JPG

Nằm giữa hai lưng ghế có huy hiệu đánh dấu phiên bản SF90 Spider, nhưng tay chơi khét tiếng Việt Nam đã cá nhân hóa bằng logo TC (viết tắt của tên hai vợ chồng là Trang Cường). Mình không rõ số tiền để cá nhân hóa chi tiết này là bao nhiêu, nhưng có thể nó sẽ lên đến cả trăm triệu đồng.

Khám phá Ferrari SF90 Spider hơn 50 tỷ của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường ferrari-sf90-spider-50-ty-autodaily-12.JPG

Là mẫu siêu xe xóa đi ranh giới giữa siêu xe và hypercar, chắc hẳn cũng nhiều người yêu xe biết đến hiệu năng ấn tượng của “siêu ngựa” này. Hệ truyền động plug-in-hybrid kết hợp giữa động cơ V8 4.0L tăng áp có công suất 769 mã lực cùng ba mô-tơ điện của Ferrari SF90 Spider cho tổng công suất 986 mã lực, giúp xe tăng tốc 0-100 km/h trong 2,5 giây.

Khám phá Ferrari SF90 Spider hơn 50 tỷ của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường ferrari-sf90-spider-50-ty-autodaily-14.JPG

Khám phá Ferrari SF90 Spider hơn 50 tỷ của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường ferrari-sf90-spider-50-ty-autodaily-13.JPG

Tiến Dũng (KenhTinXe.Com)