Honda CR-V 2023 ra mắt Đông Nam Á tại Bangkok Motor Show

Triển lãm ô tô quốc tế Bangkok lần thứ 44 sẽ chứng kiến màn ra mắt khu vực ASEAN của Honda CR-V hoàn toàn mới.

Sau khi ra mắt người dùng toàn cầu tại Mỹ vào năm ngoái, Honda CR-V thế hệ thứ sáu đã sẵn sàng cập bến Đông Nam Á thông qua Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2023 diễn ra từ ngày 22/3 đến ngày 2/4.

Mặc dù các thông số kỹ thuật chính thức của mẫu CR-V 2023 dành cho ASEAN vẫn chưa được tiết lộ nhưng chúng ta đã biết mẫu crossover mới trông như thế nào. Thừa hưởng một số nét thiết kế từ HR-V và Civic, CR-V thế hệ thứ 6 trông sắc nét và năng động hơn so với phiên bản tiền nhiệm.

Honda CR-V 2023 ra mắt Đông Nam Á tại Bangkok Motor Show honda-cr-v.jpg

Xe sở hữu đèn pha LED thanh mảnh, lưới tản nhiệt hình thang mới, đèn hậu LED nổi bật hơn và cụm ống xả được tái thiết kế.

Về kích thước, Honda cho biết CR-V mới hiện dài hơn 69 mm và rộng hơn 10 mm. Trong khi đó, chiều dài cơ sở đã được kéo dài lên 38mm.

Honda CR-V 2023 ra mắt Đông Nam Á tại Bangkok Motor Show honda-cr-v-2.jpg

Di chuyển vào bên trong, nội thất của CR-V mới chia sẻ thiết kế bảng táp-lô với Civic.Từ vô lăng, cụm đồng hồ đo kỹ thuật số, màn hình thông tin giải trí cảm ứng đặt nổi trên bảng táp-lô và bảng điều khiển trung tâm được thiết kế lại, Honda đảm bảo rằng CR-V 2023 đẹp hơn cả trong lẫn ngoài.

Nhắc đến các trang bị an toàn, CR-V sẽ đi kèm với hệ thống Honda Sensing được nâng cấp sẽ mang đến cho người dùng sự an tâm khi di chuyển trên đường.

Honda CR-V 2023 ra mắt Đông Nam Á tại Bangkok Motor Show honda-cr-v-1.jpg

Về các lựa chọn động cơ, CR-V phiên bản Mỹ có sẵn hai tùy chọn. Đầu tiên là động cơ VTEC Turbo 1.5L cho công suất 190 PS và mô-men xoắn cực đại 243 Nm, kết hợp với hộp số CVT. Tiếp theo là hệ truyền động e:HEV hybrid 2.0L cho tổng công suất kết hợp 204 PS và mô-men xoắn 335 Nm. Hiện chưa rõ liệu động cơ i-DTEC tăng áp 1.6L có được chuyển sang CR-V thế hệ thứ sáu hay không.

Với việc Honda CR-V 2023 sắp được giới thiệu tại Thái Lan, nhiều khả năng xe cũng sẽ được ra mắt tại thị trường Việt Nam ngay trong năm 2023.

Trang Nguyễn (KenhTinXe.Com)