Mazda CX-90 2024 tiếp tục được ‘nhá hàng’ trước giờ G

Mazda CX-90 hoàn toàn mới dự kiến sẽ có động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng cũng như hệ truyền động plug-in hybrid.

Chiến dịch “nhá hàng” dành cho Mazda CX-90 2024 sắp kết thúc khi hãng xe Nhật Bản vừa tung thêm 2 video mới, trước khi mẫu crossover ra mắt vào ngày 12 tháng 1 (giờ Mỹ).

Mặc dù các video teaser mới nhất không tiết lộ thêm nhiều thông tin ngoài tên gọi và ngày tháng, nhưng trước đó Mazda cũng đã nhiều lần tung ảnh nhá hàng mẫu CX-90. Hồi tháng 11, Mazda đã tung ảnh teaser hé lộ một lỗ thông hơi trên chắn bùn phía trước với huy hiệu xác nhận rằng chiếc crossover sẽ có động cơ sáu xi-lanh thẳng hàng.

Tại thời điểm đó, Mazda cho biết CX-90 2024  sẽ được xây dựng trên một nền tảng hoàn toàn mới và là mẫu xe đầu bảng, dài hơn và rộng hơn bất kỳ mẫu xe nào khác trong dòng sản phẩm của công ty.

Mazda cho biết chiếc crossover sẽ áp dụng triết lý thiết kế Kodo của họ và hứa hẹn rằng đây sẽ là mẫu xe sở hữu thiết kế táo bạo nhất của Mazda từ trước đến nay, đi kèm màu sơn cao cấp hoàn toàn mới có tên Artisan Red.

Mazda CX-90 2024 tiếp tục được ‘nhá hàng’ trước giờ G 2024-mazda-cx-90-768x432.webp

Mazda tiếp tục tung ra teaser thứ hai vào tháng 12/2022 cho thấy cụm đèn hậu thanh mảnh. Quan trọng hơn, đoạn teaser đã xác nhận mẫu xe này sẽ được cung cấp dưới dạng plug-in hybrid với hệ thống truyền động “được điều chỉnh riêng cho thị trường Bắc Mỹ”.

Mặc dù thông tin chi tiết về công suất cũng như hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu cho CX-90 vẫn còn bí mật nhưng phiên bản plug-in hybrid này sẽ có nhiều điểm tương đồng với CX-60 phiên bản châu Âu, kết hợp động cơ 2.5L 4 xy-lanh và một mô-tơ điện, cho tổng công suất 323 mã lực, mô-men xoắn 500 Nm.

Được phát triển ưu tiên cho thị trường Bắc Mỹ, CX-90 là một trong 3 mẫu SUV mới mà Mazda thêm vào danh mục sản phẩm của mình nơi đây, bên cạnh CX-70 và CX-50. 

Trangnt (KenhTinXe.Com)