Rolls-Royce đạt doanh số kỷ lục trong năm 2022

Mẫu SUV siêu sang Cullinan vẫn là mẫu xe bán chạy nhất của thương hiệu Rolls-Royce trong năm 2022.

Thị trường ô tô toàn cầu đang phải đối mặt với nhiều vấn đề nhưng vẫn có những nhà sản xuất ô tô cố gắng cải thiện kết quả bán hàng của họ. Rolls-Royce là một trong những hãng xe thành công rực rỡ trong năm 2022 với doanh số bán hàng cao kỷ lục. Trên thực tế, năm 2022 là năm đầu tiên trong lịch sử 118 năm của thương hiệu xe siêu sang Anh quốc vượt mốc 6.000 xe được giao đến tay khách hàng chỉ trong khoảng thời gian 12 tháng.

Rolls-Royce đạt doanh số kỷ lục trong năm 2022 rolls-royce.jpg

Với tổng doanh số 6.021 xe bán ra tại 50 quốc gia trên toàn cầu vào năm ngoái, Rolls-Royce đã có thêm một năm đạt doanh số kỷ lục. Trung Đông, Châu Á-Thái Bình Dương và Châu Âu, cũng như Mỹ, là những thị trường ghi nhận mức tăng trưởng doanh số hàng năm cao nhất. Châu Mỹ vẫn là khu vực lớn nhất của thương hiệu Anh, trong khi tầm quan trọng của Trung Quốc tăng lên khi quốc gia này hiện là thị trường lớn thứ hai của Rolls-Royce. Công ty có trụ sở tại Goodwood cũng đạt doanh số kỷ lục tại Vương quốc Anh và Đức.

Quan trọng hơn nữa, nhu cầu của khách hàng đối với các dòng xe Bespoke của Rolls-Royce ngày càng tăng. Trung bình khách hàng sẽ phải trả ít nhất hơn 500.000 USD cho một chiếc Rolls-Royce mới của họ. Trung Đông là khu vực hàng đầu của thương hiệu Rolls-Royce về các sản phẩm Bespoke.

Rolls-Royce đạt doanh số kỷ lục trong năm 2022 rolls-royce-2.webp

Nói về danh mục sản phẩm, Cullinan giữ vị trí là mẫu xe bán chạy nhất của thương hiệu, tiếp theo là Ghost, mẫu xe bán chạy nhất của hãng ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Rolls-Royce cho biết nhu cầu của người dùng đối với Spectre, mẫu xe sản xuất hoàn toàn bằng điện đầu tiên của họ, hiện đang vượt quá mong đợi nhưng không có thông tin chi tiết về số lượng đặt hàng cho đến nay. Những chiếc EV siêu sang đầu tiên sẽ được giao cho khách hàng vào quý 4 năm nay.

Trang Nguyễn KenhTinXe.Com